+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/8: Taliban bị đánh bật khỏi 3 huyện ở Bắc Afghanistan

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Taliban bị đánh bật khỏi 3 huyện ở Bắc Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 8 dspl 1
    Chiến sự vẫn chưa hoàn toàn kết thúc kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan.

    Lực lượng kháng chiến chống Taliban đã đánh bật các tay súng Taliban khỏi 3 huyện ở tỉnh Baghlan, miền Bắc Afghanistan, nhưng các tay súng Taliban đã chiếm lại được 1 huyện trong số này.

    Thông tin trên được kênh truyền hình địa phương Tolo đăng tải ngày 22/8/2021. Cụ thể, lực lượng chống Taliban đã giành được quyền kiểm soát các huyện Pul-e-Hisar, Deh Salah và Banu, nhưng Taliban sau đó đã chiếm lại được huyện Banu. Hiện các cuộc giao tranh giữa 2 bên vẫn đang diễn ra.

    Panjshir là tỉnh duy nhất vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của Taliban. Hiện phong trào phản kháng Taliban đang được hình thành ở Thung lũng Panjshir của Afghanistan

    Moscow qua mặt Mỹ bằng 'hàng chục hệ thống SAM"

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 8 dspl 2
    Những hệ thống tên lửa phòng không bằng mô hình bơm hơi của Nga đã đánh lừa máy bay trinh sát Mỹ.

    Quân đội Mỹ cảm thấy rất tức giận sau khi phát hiện ra rằng họ đã bị Lực lượng vũ trang Nga đánh lừa bằng cách triển khai hàng chục hệ thống phòng không bất thường ở Syria. 

    Không quân Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái bay thấp nhằm phát hiện ra vị trí của các hệ thống tên lửa phòng không Nga, họ bất ngờ khi phát hiện ra có tới vài chục tổ hợp như vậy, cao hơn nhiều so với những gì được công bố.

    Sau đó khi phân tích kỹ lưỡng, các chuyên gia quân sự Mỹ biết rằng ngoài những hệ thống tên lửa phòng không thông thường, được thiết kế để bảo vệ cả các cơ sở quân sự của Nga và vị trí của Quân đội chính phủ Syria, hàng chục hình nộm cũng được triển khai trên khắp lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập, hầu như không thể phân biệt được với các hệ thống phòng không thực sự.

    Mỹ ‘hoang mang’ khi Nga thử nghiệm tên lửa ‘lò hạt nhân bay’

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 8 dspl 3
    Siêu tên lửa 9M730 Burevestnik của Nga trong một căn cứ gần Bắc Cực. Nguồn: 163.com.

    Truyền thông Mỹ gần đây đã công bố hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Nga có thể đang chuẩn bị thử tên lửa 9M730 Burevestnik ở gần Bắc Cực. Loại tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân này của Nga luôn là đối tượng được Mỹ quan tâm, truyền thông Mỹ cho rằng tên lửa này đã thất bại trong quá trình thử nghiệm, tuy nhiên phía Nga đã phủ nhận điều này.

    Theo CNN, hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Nga có thể đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tiếp theo đối với tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân 9M730 Burevestnik (NATO gọi là SSC-X-9 Skyfall).

    Các chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở Monterey/Mỹ cho rằng, những hình ảnh vệ tinh này do công ty chụp ảnh vệ tinh thương mại Capella Space chụp ngày 16/8, hình ảnh vệ tinh đã cung cấp "những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Nga đang chuẩn bị để thử tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân tại một bãi phóng gần Bắc Cực". 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-8-2021-taliban-bi-danh-bat-khoi-3-huyen-o-bac-afghanistan-a511009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan