+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/8: Mỹ chuyển đạn pháo thông minh cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuyển đạn pháo thông minh cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 8 2022 dspl 11
    Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine  đạn pháo M982 Excalibur. Ảnh: US Army.

    Fox News đưa tin ngày 21/8, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine một loại vũ khí dẫn đường chính xác là M982 Excalibur và máy bay không người lái giám sát Scan Eagle. Loại đạn pháo này có tầm bắn tới 70 km, sai số chỉ 4m.

    “Những loại vũ khí dẫn đường chính xác này sẽ hỗ trợ Ukraine phản công chống lại Nga, vốn tập trung nhằm vào các kho đạn và cơ sở quân sự", chuyên gia quan hệ đối ngoại Samuel Ramani (Đại học Oxford) viết trên Twitter hôm 21/8.

    Theo ông Ramani, Mỹ cũng sẽ cung cấp máy bay không người lái giám sát Scan Eagle để tăng cường tác động của đạn pháo thông minh. Trước đó, báo Ukraine The Kyiv Independent và trang tin Mỹ Politico cũng đưa tin rằng, trong gói viện trợ quân sự mới nhất mà Mỹ sẽ gửi đến Ukraine có đạn pháo M982 Excalibur có tầm bắn lên đến 70km.

    Oanh tạc cơ Mỹ hiện diện sát Kosovo

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 8 2022 dspl 2
    Khói bốc lên sau một cuộc không kích xuống thị trấn Ain al-Arab của Syria. Ảnh: TTXVN

    AP đưa in, biên đội oanh tạc cơ B-52 Mỹ đã bay qua thị trấn nghỉ dưỡng Dubrovnik của Croatia và di chuyển dọc bờ biển Montenegro vào ngày 22/8. Sau đó, các máy bay này tiếp tục hoạt động trên bầu trời thủ đô Skopje của Bắc Macedonia và quảng trường trung tâm thủ đô Tirana của Albania.

    Bên cạnh đó, cả ba quốc gia còn lại đều có biên giới giáp Kosovo, tâm điểm căng thẳng giữa NATO và Serbia trong những ngày qua.

    Theo thông cáo của không quân Mỹ, "mục đích của chuyến bay là thể hiện cam kết và sự bảo đảm của Mỹ với các đồng minh NATO ở đông nam châu Âu. Đây cũng là cơ hội để người dân quay phim, chụp ảnh và chiêm ngưỡng các phi cơ ở khoảng cách gần".

    Mỹ lên tiếng về bạo lực tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 3 2022 3
    Oanh tạc cơ B-52 Mỹ bay qua thủ đô của Bắc Macedonia hôm 22/8. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 22/8 cho biết, Washington “quan ngại sâu sắc” về bạo lực bùng phát mới đây dọc biên giới phía Bắc của Syria với Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 21 dân thường thiệt mạng.

    Ông Price nói thêm Mỹ lên án thương vong đối với dân thường tại các khu vực “Al-Bab, Hasakah và những nơi khác" đồng thời kêu gọi tất cả các bên duy trì ranh giới ngừng bắn.

    Cũng theo người phát ngôn này, Washington duy trì cam kết với mục tiêu “đánh bại hoàn toàn” nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như tìm kiếm giải pháp chính trị cho xung đột Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-8-my-chuyen-dan-phao-thong-minh-cho-ukraine-a548700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan