+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/10: Máy bay Nga chiếm căn cứ Mỹ bỏ lại ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay Nga chiếm căn cứ Mỹ bỏ lại ở Syria

    Trực thăng của không quân Nga hạ cánh xuống sân bay Tabqa ở tỉnh Raqqa ngày 21/10. Ảnh: AP/Zvezda.

    Ngày 22/10, video do kênh Zvezda của Nga công bố cho thấy nhiều trực thăng quân sự của Nga hướng tới căn cứ Tabqa ở tỉnh Raqqa, đông bắc Syria. Một trực thăng vận tải sau đó đáp xuống chiếm lĩnh đường băng trong căn cứ, trong khi một trực thăng vũ trang liên tục quần đảo bên trên để cảnh giới.

    Các binh sĩ quân đội chính phủ Syria (SAA) và lực lượng dân quân thân chính phủ rời khỏi trực thăng vận tải Nga để kiểm soát và đảm bảo an ninh cho căn cứ sau khi binh sĩ Mỹ rời khỏi khu vực. 

    Một quân nhân Syria bảo vệ sân bay cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phá hủy đường băng tại căn cứ này vào năm 2014, khiến chiến đấu cơ không thể hạ cánh ở đây. Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) với nòng cốt là dân quân người Kurd (YPG) chiếm được căn cứ này từ tay IS năm 2017 và cho phép Mỹ triển khai binh sĩ tới đây.

    Mũ Bảo hiểm Trắng bị bóc mẽ, Mỹ viện trợ triệu USD

    Mỹ viện trợ thêm 4,5 triệu USD cho nhóm Mũ Bảo hiểm Trắng. Ảnh: Sputnik

    Hôm nay (23/10), Nhà Trắng đã công bố gói viện trợ trị giá 4,5 triệu USD cho nhóm Bảo vệ Dân sự Syria (SCD) hay thường được biết đến dưới tên gọi Mũ Bảo hiểm Trắng.

    Theo đó, Nhà Trắng ca ngợi vai trò của nhóm này tại Syria khi giải cứu hàng trăm nghìn người, bao gồm cả những người thuộc dân tộc thiểu số ở Syria, giúp họ thoát khỏi những cuộc tấn công của chính quyền độc tài Bashar al- Assad.

    "Trong suốt cuộc xung đột kéo dài 8 năm ở Syria, SCD đã giải cứu hơn 115.000 người, bao gồm nhiều dân tộc thiểu số", thông báo từ Nhà Trắng nêu rõ.

    Mỹ hứa rút hết binh sĩ 'quá cảnh' tại Iraq

    Đoàn xe Mỹ tiến vào lãnh thổ Iraq hôm 21/10. Ảnh: Getty

    Hôm 22/10, trong chuyến thăm căn cứ không quân Prince Sultan của Arab Saudi, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Espercho biết: "Mục tiêu của chúng tôi không phải là duy trì lực lượng dài hạn ở Iraq, chúng tôi muốn rút binh sĩ và dần dần đưa họ về nhà".

    Bộ trưởng Esper cho biết Lầu Năm Góc chưa quyết định thời gian quá cảnh của các binh sĩ Mỹ ở Iraq và ông dự kiến thảo luận vấn đề này với người đồng cấp Iraq trong hôm nay.

    Khoảng 1.000 lính Mỹ đồn trú ở miền bắc Syria đã được lệnh gấp rút rời khỏi nước này sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự chống lại dân quân người Kurd, lực lượng bị Ankara coi là khủng bố. Với quyết định rút quân này, Mỹ hầu như không còn ảnh hưởng đáng kể ở Syria, dù đã bỏ nhiều tiền của, công sức cho cuộc chiến chống IS tại đây.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2310-may-bay-nga-chiem-can-cu-my-bo-lai-o-syria-a298026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan