+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/11: Căn cứ Mỹ ở Trung Đông liên tiếp bị tập kích

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ Mỹ ở Trung Đông liên tiếp bị tập kích

    VnExpress đưa tin, hãng tin Reuters dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết hai căn cứ của lực lượng nước này và liên quân quốc tế ở Đông Bắc Syria hôm 23/11 đã bị tập kích bằng rocket và máy bay không người lái (UAV) tự sát.

    Cùng ngày, căn cứ không quân Al-Assad của Mỹ ở phía tây thủ đô Baghdad và một căn cứ khác ở miền bắc Iraq cũng bị tập kích bằng UAV. Các vụ tấn công diễn ra trong vài giờ và không gây ra thiệt hại về nhân mạng hay cơ sở hạ tầng, theo quan chức Mỹ.

    tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-11-2023-can-cu-my-o-trung-dong-lien-tiep-bi-tap-kich.mp4

    Dân quân thân Iran phóng UAV, rocket vào căn cứ Mỹ tại Trung Đông hôm 23/11. Nguồn: Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo tại Iraq

    Nhóm vũ trang có tên Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo tại Iraq đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công. Theo Viện Chính sách Cận Đông Washington, đây là tên gọi chung của các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn ở Iraq, nhận lệnh trực tiếp từ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Loạt vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi Mỹ điều cường kích AC-130 tấn công cứ điểm gần Baghdad của nhóm dân quân Kataeb Hezbollah (KH) thân Iran, nhằm đáp trả việc lực lượng này trước đó phóng tên lửa đạn đạo vào căn cứ Al-Assad. KH cho biết đòn trả đũa của Mỹ khiến 8 thành viên của nhóm thiệt mạng.

    Chính phủ Iraq đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công của Mỹ là hành động "vi phạm trắng trợn chủ quyền" và "gây mất ổn định an ninh". Baghdad cũng cảnh cáo các nhóm dân quân tại Iraq, khẳng định bất kỳ hoạt động quân sự nào không liên quan quân đội nước này đều "đáng bị lên án", có thể ảnh hưởng lợi ích quốc gia.

    Nga đưa tiểu đoàn gồm binh sĩ Ukraine đầu hàng ra tiền tuyến chiến đấu

    Báo Dân trí dẫn nguồn Sputnik đưa tin, Viktor Kirichansky - một thành viên của tiểu đoàn Bogdan Khmelnitsky, xác nhận đơn vị này đã cử nhóm quân đầu tiên ra tiền tuyến chiến đấu.

    Trước đó, hãng tin RIA cho biết, Moscow đã lập ra tiểu đoàn tình nguyện đầu tiên bao gồm các cựu quân nhân Ukraine mang tên Bogdan Khmelnitsky và sẽ trở thành một phần của lực lượng tác chiến chiến thuật Cascade.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 24 11 2023 lenh ngung ban duoc thuc thi hamas tha 13 con tin1
    Nga đưa tiểu đoàn gồm binh sĩ Ukraine đầu hàng ra tiền tuyến chiến đấu. Ảnh: Guardian

    Các thành viên thuộc tiểu đoàn đã và đang trải qua khóa huấn luyện. "Nhóm đầu tiên đã được điều động đi làm nhiệm vụ chiến đấu. Chúng tôi sẽ sớm khởi hành và cùng họ ra chiến trường", binh sĩ Viktor Kirichansky cho biết tinh thần của thành viên trong tiểu đoàn khá tích cực.  

    Khi được hỏi về mối lo lắng khi chiến đấu, Kirichansky trả lời: "Lần đầu ra trận có thể hơi lo ngại, nhưng tôi nghĩ mọi thứ rồi sẽ ổn. Chúng tôi sẽ dọn sạch Donbass. Chúng tôi đang bổ sung dần dần kho vũ khí. Các xạ thủ súng máy đã trải qua khóa huấn luyện y tế chiến thuật trong các tình huống thực chiến để chuẩn bị cho các tình huống căng thẳng. Về cơ bản, mọi người đều ổn".

    Những thông tin đầu tiên về việc thành lập tiểu đoàn nói trên xuất hiện vào tháng 2 năm nay. Theo đó, những quân nhân Ukraine tự nguyện hạ vũ khí và đứng về phía quân đội Nga đã gia nhập đơn vị.

    Hầu hết họ là người gốc Donbass, được huy động vào Lực lượng vũ trang Ukraine trước đó. Tất cả đều vượt qua quá trình kiểm tra thông tin và ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga, nhận quốc tịch Nga. Theo RIA, đây là tiểu đoàn mà các hàng binh Ukraine tình nguyện tham gia.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-11-2023-can-cu-my-o-trung-dong-lien-tiep-bi-tap-kich-a600895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan