+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/8: Nga - Saudi Arabia ký hiệp định liên chính phủ về hợp tác quân sự

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga - Saudi Arabia ký hiệp định liên chính phủ về hợp tác quân sự

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 8 dspl 11
    S-400 là một trong những vũ khí Nga mà Saudi muốn mua từ lâu. Ảnh: Getty

    Tại Diễn đàn Army-2021, Nga và Saudi Arabia đã ký hiệp định liên chính phủ giữa hai nước về hợp tác quân sự.

    Hiệp định được ký kết bởi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Alexander Fomin và người đồng cấp Saudi Arabia, Khalid bin Salman Al Saud. Hiệp định được ký với sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

    Phát biểu trong cuộc gặp, ông Shoigu nói rằng Bộ Quốc phòng Nga cam kết phát triển hợp tác kỹ thuật-quân sự (MTC) với vương quốc một cách năng động. Bộ trưởng Shoigu cảm ơn Hoàng tử Saudi Arabia đã tham dự Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2021 lần thứ VII.

    Nga lại sắp bán thêm S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 8 dspl 2
    S-400. Ảnh: AP

    Interfax dẫn lời người đứng đầu hãng xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cho biết, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến gần đến việc ký kết một hợp đồng mới để Mátxcơva cung cấp cho Ankara các hệ thống phòng không S-400 mới.

    Hợp đồng đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ để mua S-400 của Nga đã khiến quan hệ giữa nước này với Mỹ và các đồng minh NATO trở nên căng thẳng. Vì trước đó, Washington doạ sẽ tiếp tục trừng phạt Ankara nếu mua thêm những hệ thống vũ khí lớn từ Mátxcơva.

    Theo các chuyên gia, các tính năng vượt trội giúp S-400 Nga có thể vô hiệu hóa lợi thế của máy bay quân sự Mỹ cũng như có thể bắn hạ máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ. Đó là lý do khiến Mỹ trừng phạt sau khi không thuyết phục được Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ thương vụ với Nga.

    Phó chủ tịch Duma cảnh báo hậu quả Ukraine tấn công Donbass

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 8 dspl 3
    Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ukraine đã kêu gọi mở cuộc tổng tấn công vào Donbass.

    Mới đây, Thiếu tướng Valeriy Zaluzhny-Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine đã ra lời kêu gọi chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công vào Donbass.

    Sau khi Volodymyr Zelenskyy trở thành Tổng thống Ukraine, nhiều người tin tưởng rằng ông có thể ngăn chặn xung đột ở Donbass. Tuy nhiên với mỗi ngày trôi qua, giấc mơ về điều này đã bị xua tan.

    Tham khảo số liệu từ Phái bộ Giám sát Nhân quyền của Liên hợp quốc, họ đã thống kê về thương vong dân sự ở Donbass vào năm 2020 do hậu quả của các cuộc xung đột, họ đã ghi nhận 70 trường hợp dân thường thiệt mạng cũng như bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-8-nga-saudi-arabia-ky-hiep-dinh-lien-chinh-phu-ve-hop-tac-quan-su-a511113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan