+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/6: Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Các lực lượng Dân chủ Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Các lực lượng Dân chủ Syria

    Các lực lượng dân chủ Syria (SDF). Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 24/6, vụ nổ đã làm rung chuyển căn cứ ở thành phố Bsireh, phía Đông tỉnh Deir al-Zour, Syria. Phần lớn căn cứ này đã bị phá hủy trong khi các tòa nhà gần đó cũng bị ảnh hưởng. SDF đã phong tỏa toàn bộ khu vực trên. Hiện chưa rõ nguyên nhân và chưa có báo cáo về thương vong trong vụ nổ này. 

    SDF hiện kiểm soát nhiều khu vực ở tỉnh Deir al-Zour và tỉnh Hasakah, miền Đông Syria.

    Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết cùng ngày tại thành phố Ras al-Ayn, thuộc tỉnh Hasakah, một xe ô tô trúng mìn phát nổ làm 8 người thiệt mạng. 

    Thành phố Ras al-Ayn hiện do các nhóm vũ trang được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, sau chiến dịch quân sự của nước này tại miền Bắc Syria hồi tháng 10/2019. 

    Trong số 8 người thiệt mạng trong vụ nổ trên có 3 người là dân thường, số còn lại là các tay súng ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, vụ nổ còn khiến 15 tay súng khác bị thương. 

    F-35 thử nghiệm thả bom hạt nhân

    Máy bay F-35A thử nghiệm thả bom hạt nhân ngày 25-11-2019. Ảnh: F-35 JPO

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố hình ảnh về các lần tiêm kích tàng hình F-35A thử nghiệm thả bom hạt nhân, trang tin Business Insider ngày 23-6 cho hay.

    Văn phòng Chương trình F-35 (F-35 JPO) của Lầu Năm Góc đã công bố một số bức ảnh về hoạt động thử nghiệm thả bom hạt nhân từ máy bay F-35A diễn ra từ ngày 27-6-2019 đến ngày 2-4-2020. 

    Business Insider liệt kê được ít nhất sáu lần máy bay F-35A thử nghiệm thả bom hạt nhân, tất cả đều tại căn cứ không quân Edwards (bang California). 

    F-35A là phiên bản cất-hạ cánh thông thường của dòng máy bay F-35 do công ty Lockheed Martin phát triển. Loại máy bay này có khả năng mang theo bom thông thường và bom hạt nhân, bao gồm bom hạt nhân B61-12. 

    B61-12 là phiên bản bom hạt nhân B61 mới nhất được cải tiến qua chương trình nâng cấp kéo dài tuổi thọ đã được thử nghiệm từ năm 2015. 

    Máy bay ném bom B-52 Mỹ triển khai gần bán đảo Triều Tiên

    Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Ảnh: Korea Times

    Ngày 23/6, Mỹ xác nhận đã điều máy bay ném bom B-52 bay qua quần đảo Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên vào ngày 22/6, ngay khi Triều Tiên lắp loa phóng thanh về hướng Hàn Quốc.

    Đây là lần triển khai mới nhất các máy bay chiến lược đại diện của Mỹ gần bán đảo Triều Tiên. Vào ngày 17/6 và 19/6, các máy bay B-52 cũng đã triển khai hoạt động tại khu vực này - ngay sau  khi Triều Tiên cho nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều tại TP Kaesong vào ngày 16/6.

    Đây dường như là một thông điệp cảnh báo Triều Tiên, nước đang tăng mức độ khiêu khích đối với Hàn Quốc và Mỹ.

    Theo trang web theo dõi máy bay quân sự "Aircraft Spots", hai máy bay ném bom B-52 đã bay qua Thái Bình Dương gần quần đảo Nhật Bản đến biển Philippines, sau khi khởi hành từ căn cứ không quân Eielson ở bang Alaska hôm 22/6. Trong suốt chuyến bay, máy bay ném bom B-52 đã tiến gần đến bán đảo Triều Tiên ở khoảng cách một giờ bay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-246-no-lon-tai-can-cu-quan-su-cua-cac-luc-luong-dan-chu-syria-a328384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan