+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/10/2022: Nga tập trận chung với lục quân và không quân Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập trận chung với lục quân và không quân Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 10 2022 dspl 1
    Binh sĩ Syria tham gia buổi hướng dẫn với huấn luyện viên quân sự Nga. Ảnh: AFP

    Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, quân đội Syria vừa tập trận chung cùng Nga với sự tham gia của lực lượng lục quân và không quân hai nước.

    Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Syria công bố, quân đội Nga và Syria đã mô phỏng tấn công các vị trí của đối phương dưới sự yểm trợ của pháo kích và các cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu và trực thăng. Lính nhảy dù của hai nước cũng tham gia vào cuộc tập trận và tiếp quản các vị trí trên những ngọn đồi cao.

    Các cuộc tập trận có sự tham gia của chỉ huy lực lượng Nga tại Syria - thượng tướng Alexander Chaiko và Bộ trưởng Quốc phòng Syria - ông Ali Mahmoud Abbass.

    Australia bổ sung viện trợ quân sự cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 10 2022 dspl 21
    Một xe Bushmaster của Australia. Ảnh: Getty

    Ngày 27/10, Bộ quốc phòng Australia vừa công bố gói viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine. Theo đó, nước này sẽ cung cấp thêm cho Ukraine 30 xe bọc thép chở quân Bushmaster, nâng số xe Bushmaster mà Australia chuyển cho nước này lên đến 90 chiếc.

    Bên cạnh đó, Australia cũng sẽ cử khoảng 70 nhân viên quốc phòng tới Anh từ tháng 1/2023 để tham gia chiến dịch INTERFLEX huấn luyện các binh sỹ Ukraine nhằm gia tăng năng lực cho lực lượng vũ trang của nước này. Tuyên bố của Bộ quốc phòng Australia cũng khẳng định, sẽ không có bất kỳ nhân viên quốc phòng nào của Australia được cử đến Ukraine.

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết “viện trợ quân sự là trọng tâm trong chính sách hỗ trợ mà Australia dành cho Ukraine để giúp đỡ nước này trong cuộc xung đột kéo dài”.

    IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố đền thờ Iran làm 25 người thương vong

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 10 2022 dspl 3
    Đền thờ Shah Cheragh. Ảnh: AP

    Ngày 26/10, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết một chiến binh của tổ chức này đã xông vào ngôi đền Shah Cheragh, miền Nam Iran, xả súng vào người qua đường và người tới cầu nguyện, làm khoảng 15 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương. Giới chức Iran cho biết đã bắt giữ 1 tay súng thực hiện vụ tấn công ngôi đền.

    Theo hãng thông tấn bán chính thức Tasnim, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng vụ tấn công khủng bố tại Shah Cheragh.

    Dẫn lời các nhân chứng và giới chức an ninh Iran, hãng Tasnim cho biết, khi tới đền thờ, kẻ tấn công đã bắn một nhân viên ngay tại cửa sau đó dùng súng trường, xả vào người qua lại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26102022-nga-tap-tran-chung-voi-luc-quan-va-khong-quan-syria-a555491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan