+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/11: Trực thăng quân đội Syria gặp nạn khi thực chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng quân đội Syria gặp nạn khi thực chiến

    Trực thăng vận tải đa dụng Mi-8 của Không quân Syria bị rơi tại tỉnh Hama. Ảnh AMN

    Ngày 26/11, truyền thông Syria cho biết,  tại địa điểm cách Hama không xa, một chiếc trực thăng quân sự Mi-8 của Không quân Syria đã bị rơi sau khi thực hiện cuộc tấn công nhằm vào lực lượng phiến quân khủng bố ở tỉnh Idlib.

    Nguồn tin cho biết chiếc trực thăng Mi-8 trên đã bị phiến quân bắn hạ bằng tên lửa vác vai, tuy nhiên đại diện Quân đội chính phủ Syria (SAA) bác bỏ và khẳng định máy bay gặp trục trặc kỹ thuật sau khi cất cánh dẫn tới thảm họa trên.

    Tại hiện trường, chiếc Mi-8 trong tư thế bị lạt nghiêng về phía trái, cánh quạt chính vẫn còn gắn với thân và bị gãy một nửa, máy bay vẫn tương đối nguyên vẹn cho nên khả năng bị bắn hạ gần như đã được loại trừ.

    Mỹ tố Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua “lằn ranh đỏ” 

    Hệ thống phòng không Nga S-400. Ảnh: BBC

    Ngày 25/11, Thượng nghị sĩ Mỹ Christopher Van Hollen khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua một "lằn ranh đỏ" khác bằng việc bắt đầu thử nghiệm hệ thống tên lửa S-400 mua của Nga.

    Ông Van Hollen cho biết, 2 tuần sau chuyến thăm tới Mỹ, Tổng thống Erdogan đang “phớt lờ” những tuyên bố của Tổng thống Donald Trump với việc bắt đầu thử nghiệm hệ thống S-400. Các luật hiện hành yêu cầu Tổng thống Trump phải đáp đặt trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cùng ngày, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin nước này sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm các hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất, bất chấp Mỹ đe dọa áp đặt các lệnh trừng phạt.

    SAA chiếm lại thị trấn chiến lược quan trọng ở Idlib

    Binh sĩ SAA ở Idlib, Syria. Ảnh: RT

    Ngày 24/11, Quân đội chính phủ Syria (SAA) đã thực hiện nhiều cuộc giao tranh khốc liệt, chiếm lại một thị trấn chiến lược ở tỉnh Idlib từ tay các nhóm phiến quân.

    Cụ thể, hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết, SAA đã chiếm được thị trấn Msheirfer sau cuộc đụng độ với lực lượng nổi dậy. Tuy nhiên, trong trận chiến khốc liệt này, SAA để mất 6 binh sĩ, trong khi 9 tay súng thánh chiến cũng đã thiệt mạng và và nhiều tên bị thương.

    Được biết, trước đó, chính phủ Syria đã phát động một chiến dịch kéo dài khoảng 4 tháng vào hồi đầu năm nay quyết giành lại quyền kiểm soát cứ điểm cuối cùng của phiến quân tại tỉnh Idlib.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2611-truc-thang-quan-doi-syria-gap-nan-khi-thuc-chien-a302314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan