+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/9: Quân đội Venezuela lập cơ quan mới tự phát triển vũ khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Venezuela lập cơ quan mới tự phát triển vũ khí

    Tổng thống Nicolas Maduro (đeo khẩu trang trắng). Ảnh: EL UNIVERSAL

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố thành lập một trung tâm nghiên cứu mới thuộc quân đội nước này để theo đuổi các chương trình vũ khí nội địa, hãng tin Sputnik cho hay.

    Ngày 25/9, phát biểu nhân lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ chỉ huy Tác chiến chiến lược của quân đội Venezuela, ông Maduro tuyên bố quốc gia Nam Mỹ này "có mọi thứ cần thiết để tạo ra hệ thống vũ khí cho riêng mình".

    "Trong khi duy trì hợp tác với Nga, Trung Quốc, Cuba, Iran và toàn thế giới, chúng ta sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về khoa học, công nghệ, sự giúp đỡ liên quan tới vũ khí và tất nhiên, cả sự hỗ trợ chiến lược nhưng chúng ta phải tiến lên theo hướng độc lập" - ông Maduro nhấn mạnh.

    Chiến đấu cơ Nga “dội” hỏa lực, tiêu diệt các hang ổ của khủng bố IS

    Ảnh: Al-Masdar News.

    Một loạt máy bay Nga và Syria đã thực hiện một số cuộc không kích vào nơi ẩn náu của Nhà nước Hồi giáo, phá hủy các mật khu chứa vũ khí và vật tư của chúng.

    Cùng lúc đó, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) tiếp tục tuần tra trong vùng sa mạc rộng lớn giữa Homs, Al-Raqqa và Deir Ezzor, truy lùng những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên khắp các khu vực ở Badiya Al-Sham.

    Khủng bố đã sử dụng khu vực Badiya Al-Sham để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh của họ nhiều lần mỗi tháng.

    Các cuộc tấn công thường xuyên này đã khiến Damascus tăng cường hiện diện quân sự ở miền Trung và miền Đông Syria, tuy nhiên họ vẫn không thể ngăn chặn hết các cuộc phục kích và đột kích của IS.

    Pakistan đưa vũ khí Trung Quốc vào Kashmir

    Binh sĩ Ấn Độ ở Kashmir. Ảnh: AP.

    Báo cáo của cơ quan tình báo Ấn Độ cho biết cơ quan tình báo ISI của Pakistan, dưới sự chỉ dẫn của Trung Quốc, đã vận chuyển số lượng lớn vũ khí đạn dược tới khu vực do Ấn Độ kiểm soát tại Jammu và Kashmir, NDTV hôm 26/9 dẫn nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ.

    Lực lượng an ninh Ấn Độ đã thu giữ nhiều vũ khí được vận chuyển trái phép từ Pakistan, phần lớn có đóng dấu xuất xứ từ Trung Quốc, nguồn tin cho biết thêm.

    "Lực lượng ISI của Pakistan đang nỗ lực tối đa vận chuyển vũ khí xâm nhập vào Kashmir trước mùa đông, khi cây cối và bụi rậm ở những khu vực dễ xâm nhập chết đi do sương và tuyết rơi", báo cáo của cơ quan tình báo Ấn Độ cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-269-quan-doi-venezuela-lap-co-quan-moi-tu-phat-trien-vu-khi-a340372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan