+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/7: Tiêm kích Nga chặn máy bay trinh sát Mỹ ở Biển Đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nga chặn máy bay trinh sát Mỹ ở Biển Đen

    Máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint

    “Vào ngày 1/7, các đơn vị phòng không đang làm nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện 1 máy bay trinh sát của Không quân Mỹ trên Biển Đen và điều các máy bay chiến đấu của Nga tới “hộ tống” nó”, thông cáo báo chí của Quân khu miền Nam Nga cho hay.

    Máy bay trinh sát nêu trên bị các radar Nga phát hiện trong khi nó đang bay cách không phận Nga “một khoảng cách đáng kể”.

    Các máy bay chiến đấu, thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, đã xác định máy bay trinh sát Mỹ là loại RC-135W Rivet Joint. Chúng xua đuổi máy bay này ra xa biên giới Nga và việc đánh chặn được thực hiện phù hợp với các quy định quốc tế.

    Liên quân Arab mở chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng Houthi

    Cảnh đổ nát sau một cuộc oanh kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Houthi ở Sanaa, Yemen. (Ảnh: THX/TTXVN)

    Ngày 1/7, truyền hình nhà nước Saudi Arabia đưa tin liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã triển khai một chiến dịch quân sự chống phong trào Houthi ở Yemen, sau khi lực lượng phiến quân này đẩy mạnh các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái qua biên giới nhằm vào Saudi Arabia.

    Theo kênh truyền hình Al Arabiya TV của Saudi Arabia và kênh Al-Ekhbariya, liên quân sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chiến dịch tấn công nhằm vô hiệu hóa năng lực quân sự của Houthi.

    Trong khi đó tại Yemen, kênh truyền hình Al Masirah của Houthi đưa tin các cuộc không kích đã diễn ra suốt ngày 1/7 cho đến đêm ở thủ đô Sanaa và các tỉnh Marib, al-Jouf, al-Bayda, Hajjah và Saada, khiến một số người bị thương.

    Australia chi 186 tỷ USD cho quân đội giữa căng thẳng với Trung Quốc

    Australia sẽ mua 200 tên lửa chống hạm tầm xa phóng từ máy bay. Ảnh minh họa: Hải quân Mỹ.

    Phát biểu trong một cuộc giao lưu tại Học viện Quốc phòng Australia, Thủ tướng Scott Morrison cho biết Australia đang đối mặt với tình hình quốc tế khó khăn nhất kể từ sau Thế chiến II, CNN đưa tin hôm 1/7.

    “Chúng ta cần chuẩn bị cho một thế giới hậu Covid-19 nghèo hơn, mất trật tự và nguy hiểm hơn”, Thủ tướng Morrison nói. Để giải quyết những thách thức an ninh đối với đất nước, chính phủ của Thủ tướng Morrison sẽ chi 186 tỷ USD cho quân đội trong 10 năm tới và sẽ mua tên lửa tầm xa để tăng cường phòng thủ.

    Dù Thủ tướng Morrison không liên kết trực tiếp việc tăng ngân sách quốc phòng với mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc, nhưng ông đã nêu một số khu vực nơi mà Bắc Kinh có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, biển Hoa Đông và biên giới với Ấn Độ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-tiem-kich-nga-chan-may-bay-trinh-sat-my-o-bien-den-a329384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan