+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/5: Mỹ tiếp tục điều thiết bị quân sự tới Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều thêm thiết bị quân sự tới đông bắc Syria

    Đoàn xe quân sự Mỹ tới tỉnh Al-Hasakah ở đông bắc Syria hôm 5/3. Ảnh: AP

    Mỹ đã triển khai thêm thiết bị quân sự từ Iraq tới tỉnh Al-Hasakah thuộc đông bắc Syria, hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn các nguồn tin địa phương cho biết.

    Theo SANA, một đoàn xe quân sự bọc thép cùng các thiết bị quân sự khác đã từ Iraq tới Syria thông qua chốt biên giới Al-Walid. Các nguồn tin của SANA cho biết số thiết bị quân sự này được triển khai tới Syria nhằm tăng cường năng lực cho các căn cứ hiện nay của Mỹ trong khu vực.

    Ngoài ra, sáu phương tiện bọc thép của Mỹ đã rời làng El Mahmoudia ở Iraq để tới phía nam chốt biên giới Al-Walid, băng qua biên giới Iraq-Syria và chạy về hướng một mỏ dầu của Syria do binh sĩ Mỹ kiểm soát.

    Hôm 9/10/2019, Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch Mùa xuân hòa bình với mục đích thành lập một vùng đệm ở miền bắc Syria để những người tị nạn Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể quay trở về.

    Hải quân Mỹ chỉ trích Su-35 của Nga ‘vô trách nhiệm’ khi chặn P-8A Poseidon

    Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ tại Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Hải quân Mỹ đã lên tiếng chỉ trích gay gắt và đưa ra các cáo buộc là "không an toàn" và "vô trách nhiệm" khi các máy bay chiến đấu Su-35 của Nga chặn máy bay trinh sát và tuần tra trên biển P-8A Poseidon trên Biển Địa Trung Hải.

    "Lần thứ ba trong hai tháng, các phi công Nga đã bay một cách không an toàn và không chuyên nghiệp trong khi chặn một máy bay trinh sát và tuần tra hàng hải P-8A của Mỹ", Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngày 26/5.

    Tuyên bố lưu ý rằng 2 chiến đấu cơ của Nga đã bay cùng với chiếc Poseidon trong 65 phút trên vùng biển quốc tế và "không an toàn và không chuyên nghiệp".

    "Các hành động không cần thiết của phi công Su-35 của Nga không phù hợp với các quy tắc bay an toàn quốc tế, và gây nguy hiểm cho cả hai máy bay", Hải quân nói thêm.

    Mỹ sẽ rút toàn bộ quân khỏi Afghanistan

    Hai máy bay Su-35 của Nga đã chặn một cách không an toàn một máy bay tuần tra P-8A Poseidon thuộc Hạm đội 6 của Mỹ trên Biển Địa Trung Hải ngày 26/5/2020.

    Tân Hoa Xã ngày 27/5 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút toàn bộ quân đội quốc gia này khỏi Afghanistan nhưng không đề cập đến mốc thời gian cụ thể.

    Tại buổi họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, sự hiện diện của các lực lượng quân đội Mỹ tại Afghanistan suốt 19 năm vừa qua là “quá đủ” và ông muốn đưa những binh sĩ này trở về.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng bác bỏ ý kiến cho rằng dịp Lễ Phục sinh là thời điểm tiến hành kế hoạch rút quân, đồng thời cho biết chưa xác định thời gian cụ thể, nhưng sẽ thực hiện vào lúc thích hợp.

    Tổng thống Donald Trump đưa ra thông tin trên sau khi xuất hiện những lời đồn đoán cho rằng Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan trước thời điểm diễn ra bầu cử Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-275-my-tiep-tuc-dieu-thiet-bi-quan-su-toi-dong-bac-syria-a324883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan