+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/7: Israel điều pháo tầm xa và xe bọc thép tới biên giới với Liban

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel điều pháo tầm xa và xe bọc thép tới biên giới với Liban

    Israel tăng cường lực lượng tới biên giới.

    Quân đội Israel đã tăng cường lực lượng tới khu vực biên giới với Liban, trong đó có nhiều pháo tầm xa và xe bọc thép, nhằm đối phó với những mối đe dọa từ nhóm vũ trang Hezbollah.

    Mới đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào lực lượng Israel. Ông Netanyahu khẳng định Israel không hề e sợ và sẽ không tha thứ cho mọi hành động vũ lực.

    Mặc dù vậy, Phó Tổng thư ký phong trào Hezbollah Naim Qassem đã bác bỏ khả năng về một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn với Israel, dù căng thẳng giữa hai bên đang liên tục gia tăng.

    Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine bắt đầu có hiệu lực

    Hai chiến đấu cơ F-15 của Mỹ. Ảnh: AP

    Ngày 27/7, hãng thông tấn Ukrinform đưa tin các lực lượng vũ trang Ukraine và các lực lượng ở miền Đông nước này đã bắt đầu thực thi lệnh ngừng bắn từ nửa đêm 26 rạng sáng 27/7.

    Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến của Nhóm Tiếp xúc ba bên về vấn đề Ukraine, đại diện của Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã nhất trí thiết lập một lệnh ngừng bắn hoàn toàn tại khu vực Donbas, miền Đông Ukraine, từ 0h1 phút (giờ địa phương) ngày 27/7. Theo đó, cấm mọi hành động tấn công và do thám, cấm sử dụng súng cầm tay, đồng thời sẽ áp dụng các hình thức trừng phạt các hành vi vi phạm thỏa thuận. 

    Trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelelnsky, trong đó hai bên thảo luận giải pháp cho tình hình miền Đông Ukraine.

    Tiêm kích Mỹ bị tố quấy rối máy bay Iran 

    Các quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) (phải) giám sát việc rút quân của các lực lượng Ukraine ở vùng Donetsk ngày 9/11/2019. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 27/7, đài Press TV (Iran) dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết chiến đấu cơ của Mỹ đã quấy rối một máy bay chở khách của Iran đang hướng tới sân bay Beirut (Lebanon) hai lần trong sáu phút.

    Theo các nguồn tin, lần quấy rối đầu tiên xảy ra khi máy bay mang số hiệu 1152 của hãng Mahan Air (Iran) bay qua vùng chiến lược Al-Tanf (Syria), gần biên giới Syria-Jordan-Iraq.

    Lần quấy rối thứ hai xảy ra khi máy bay Iran vượt qua biên giới Syria-Lebanon. Hai lần xảy ra cách nhau sáu phút, nguồn tin cho biết.

    Máy bay Mahan Air cất cánh từ Tehran (Iran) và đang trên đường tới thủ đô của Lebanon thì xảy ra sự cố.

    Các chiến đấu cơ Mỹ quấy rối máy bay dân sự Iran vào tối 23-7. Máy bay Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Al-Azraq (Jordan).

    Theo các nguồn tin, phi công trên máy bay hành khách Iran buộc phải hạ độ cao để tránh va chạm với chiến đấu cơ Mỹ ở biên giới Syria-Lebanon.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-277-israel-dieu-phao-tam-xa-va-xe-boc-thep-toi-bien-gioi-voi-liban-a332363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan