+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/2: Syria không kích khiến 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria không kích khiến 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại một trạm quan sát ở tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: AP

    Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cuộc không kích của quân đội chính phủ Syria vào thành phố Idlib vào ngày 27/2 đã khiến 33 binh sĩ nước này thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương, TRT World đưa tin.

    Rahmi Dogan, Tỉnh trưởng tỉnh Hatay giáp biên giới Syria, cho biết các binh sĩ bị thương nặng trong cuộc tấn công của quân đội Syria đang được điều trị tại bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể có 32 binh sĩ đang được điều trị tại bệnh viện ở Hatay.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp ở Ankara sau cuộc tấn công của Syria. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã gọi điện cho Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg để báo cáo về vụ tấn công.

    Afghanistan cử phái đoàn tiếp xúc với Taliban tại Qatar 

    Lực lượng an ninh Afghanistan làm nhiệm vụ tại Kunduz ngày 4/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

    Một quan chức cấp cao của chính quyền Afghanistan ngày 27/2 cho biết một phái đoàn của Chính phủ Afghanistan sẽ đến thủ đô Doha của Qatar để thực hiện "tiếp xúc ban đầu" với lực lượng phiến quân Taliban.

    Thông tin được đưa ra vài ngày trước khi Mỹ và Taliban dự kiến ký một thỏa thuận lịch sử tại Qatar về việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan. 

    Theo người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Afghanistan Javid Faisal, chính phủ nước này sẽ cử một đoàn 6 người đến Doha để gặp đại diện Taliban. Ông Faisal nêu rõ động thái này được thực hiện theo đề nghị của phía Taliban và các đối tác quốc tế của Kabul.

    Ông Faisal nhấn mạnh phái đoàn này được gọi là "nhóm tiếp xúc ban đầu", không phải đoàn đàm phán và sẽ không đàm phán bất kỳ điều gì với Taliban. Phái đoàn này cũng sẽ không tham gia lễ ký thỏa thuận tại Qatar vào ngày 29/2.

    Israel điều cả trực thăng và UAV tấn công, quân đội Syria bất ngờ hứng thương vong

    Trực thăng của quân đội Israel. Ảnh: AMN

    RT đưa tin, các trực thăng quân sự của Israel đã tấn công vào vị trí của quân đội Syria trên cao nguyên Golan, khiến ít nhất 3 binh sĩ Syria bị thương. Trước đó, một máy bay không người lái (UAV) của Israel cũng không kích vào khu vực cao nguyên Golan, khiến 1 tướng quân đội Syria thiệt mạng.

    Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), các tên lửa được trực thăng quân sự Israel phóng vào khu vực hoạt động của quân đội Syria ở tỉnh Al-Quneitra vào sáng sớm nay 28/2 (theo giờ địa phương). Hậu quả 3 binh sĩ Syria bị thương.

    Tuy nhiên, những báo cáo ban đầu nghi ngờ vụ tấn công của Israel là nhằm vào các tay súng phiến quân Hezbollah ở Lebanon hoạt động trong lực lượng quân đội Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-282-syria-khong-kich-khien-33-linh-tho-nhi-ky-thiet-mang-a313384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan