+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/6: Pakistan bắn hạ máy bay do thám của Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pakistan bắn hạ máy bay do thám của Ấn Độ

    Ảnh minh họa: Reuters

    Tướng lĩnh quân đội Pakistan cho biết ngày 28/6, máy bay do thám của Ấn Độ đã xâm nhập khoảng 850 mét bên trong đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) của Pakistan. Phía Pakistan cho biết trong năm nay, đây là lần thứ chín máy bay của Ấn Độ bị quân đội Pakistan bắn hạ.

    Pakistan và Ấn Độ tuyên bố ngừng bắn dọc đường Ranh giới Kiểm soát tại khu vực Kashmir từ năm 2003. Tuy nhiên, hai bên thường xuyên đọ súng và cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.
    Quan hệ ngoại giao Pakistan và Ấn Độ  hồi tháng 8/21-9 đã xấu đi nhanh chóng sau khi Ấn Độ đơn phương đưa ra quyết định bãi bỏ quy chế tự trị và đặc biệt của khu vực Kashmir. 

    Trong những ngày qua, quan hệ Pakistan - Ấn Độ tiếp tục căng thẳng liên quan việc hai nước buộc cắt giảm số nhân viên ngoại giao của nhau do những cáo buộc hoạt động gián điệp.

    Su-57 lần đầu phối hợp tác chiến cùng Su-35 tại Syria

    Tiêm kích Su-57 và Su-35 của Nga được báo cáo đã lần đầu tiên phối hợp tác chiến trên chiến trường Syria

    Truyền thông Nga cho biết hôm 28/6, lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã gửi các tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm Su-57 tới Syria để tham gia vào hoạt động tác chiến thực sự và thực hiện nhiều cuộc tấn công vào vị trí của phiến quân khủng bố, Su-57 đã phối hợp với phi hành đoàn của những chiến đấu cơ khác thuộc Không quân Nga.

    Thông tin về chủ đề này được xác nhận một phần bởi nguồn tin của ấn phẩm TASS, hãng thông tấn Nga báo cáo rằng hai chiếc tiêm kích tối tân nhất Su-57 và Su-35 đã liên kết hoạt động như một nhóm trong điều kiện chiến đấu thực sự, hoạt động này chỉ có thể diễn ra trên chiến trường Syria.

    "Thử nghiệm đã được thực hiện trong điều kiện chiến đấu thực tế, một nhóm tiêm kích Su-35 đã tham gia vào sự kiện này, nhóm chiến đấu cơ Su-57 thực hiện vai trò chỉ huy biên đội và điều tiết phối hợp", hãng tin TASS cho biết.

    Chuyên gia Mỹ thừa nhận F-35 ‘không có cửa’ để chống lại Nga

    Tiêm kích F-35 Lightning II do Lockheed Martin sản xuất. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Máy bay tấn công A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) sẽ hiệu quả hơn nhiều trong hoạt động chống Nga ở Đông Âu so với máy bay chiến đấu F-35 Lightning II.

    Nhận định trên của cựu phi công máy bay tấn công Brian Boeding mới đây chia sẻ với tạp chí Breaking Defence của Mỹ.

    Được biết, A-10 Thunderbolt II là loại máy bay tấn công mặt đất và chi viện hỏa lực trực tiếp cự ly gần của Không quân Mỹ, chiếc phi cơ này có 2 động cơ phản lực và buồng lái 1 chỗ ngồi. Với khả năng sử dụng nhiều loại bom, rocket, tên lửa không đối đất có độ chính xác cao, A-10 Thunderbolt II được xem như cơn ác mộng của bộ binh và xe tăng các loại.

    Theo đó, tạp chí này cho rằng, kế hoạch của Không quân Mỹ sẽ rút ba phi đội A-10 Thunderbolt II để thay thế bằng loại máy bay F-35 Lightning II được hiện đại hóa.

    “Trong điều kiện cận chiến, máy bay A-10 Thunderbolt II sẽ có lợi thế hơn F-35 Lightning II”, tác giả nhận định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-296-pakistan-ban-ha-may-bay-do-tham-cua-an-do-a329003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan