+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/7: Syria tấn công dữ dội tại ngọn đồi chủ chốt của phiến quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lực lượng Hổ Syria “ra đòn”, phiến quân cay đắng nhận thất bại

    Quân đội Syria . Ảnh: AMN

    Quân đội Syria hôm 28/7 đã mở trận đánh mới vào các vị trí của phiến quân tại ngọn đồi chủ chốt Tal Malah ở Tây Bắc Hama, Syria.

    Dẫn đầu bởi lực lượng Hổ Syria, quân đội Syria bắt đầu mở trận đánh lớn vào đêm 29/7, khi đó các nhóm quân tấn công vào Tal Malah từ khu vực phía Tây.

    Sau một trận đấu dữ dội, quân đội Syria đã giành lại được Tal Malah từ phiến quân mở đường cho việc chiếm thị trấn Jibeen gần đó.

    Khi chiếm được Jibeen và Tal Malah, quân đội Syria mở lại con đường huyết mạch nối giữa hai thị trấn Mhardeh và Sqaylabiyeh.

    Các trận đánh lớn của quân đội Syria vào Tal Malah gây thiệt hại lớn cho Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham trước khi chiếm được ngọn đồi chiến lược này.

     Nga - Iran sắp tập trận tại "điểm nóng" vịnh Ba Tư

    Tư lệnh hải quân Iran Hossein Khanzadi. Ảnh: IRNA

    Trả lời phỏng vấn hãng tin IRNA, Tư lệnh hải quân Iran Hossein Khanzadi tuyên bố rằng Iran và Nga sẽ sớm tổ chức tập trận chung tại Makran, eo biển Hormuz và vịnh Ba Tư.

    Ông Khanzadi nói rằng cuộc họp giữa 2 bên về vấn đề hợp tác và lên kế hoạch chi tiết sẽ sớm được tiến hành và dự kiến cuộc tập trận sẽ bắt đầu trên Ấn Độ Dương.

    Ông Khanzadi đã tới Moscow để tham dự lễ kỷ niệm ngày thành lập hải quân Nga. Ông cho biết Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Cộng hòa Hồi giáo Iran đã ký một thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Quan chức Tehran nhấn mạnh rằng thỏa thuận kiểu này này lần đầu tiên được Nga và Iran ký kết và được coi là bước ngoặt trong lĩnh vực hợp tác quân sự giữa 2 nước.

    Ngoài ra, ông Khanzadi cũng đề cập tới các cuộc đàm phán tăng cường nhằm phát triển hợp tác quân sự và quốc phòng ở khu vực Biển Caspi.

    Hải quân Thái Lan thúc đẩy việc mua tàu ngầm thứ 2 của Trung Quốc

    Tàu ngầm lóp Yuan của Trung Quốc. Nguồn: Bangkok Post

    Tờ Bưu điện Bangkok Post ngày 30/7 dẫn một nguồn thạo tin cho biết Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ thúc đẩy kế hoạch mua tàu ngầm thứ hai trị giá 12 tỷ baht  (tương đương 389 triệu USD) từ Trung Quốc.

    Theo nguồn tin này, Hải quân Thái Lan hiện đang chờ Quốc hội thông qua ngân sách tài khóa 2020 trước khi có thể tiến hành việc mua sắm này. Nội các Thái Lan thời chính quyền quân sự đã nhất trí trên nguyên tắc với kế hoạch của hải quân mua 3 tàu ngầm từ Trung Quốc trong chương trình mua sắm trị giá 36 tỷ baht (1,167 tỷ USD).

    Kế hoạch này được trình bày trước nội các hồi tháng 10/2016 và đề nghị cấp khoản ngân sách trong vòng 11 năm. Tháng 4/2017, nội các Thái Lan đã thông qua việc mua tàu ngầm đầu tiên là tàu S26T lớp Yuan từ Trung Quốc với giá 13,5 tỷ baht. Dự kiến, chiếc tàu ngầm S26T này sẽ được bàn giao cho hải quân Thái Lan vào giữa năm 2023.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-307-syria-tan-cong-du-doi-tai-ngon-doi-chu-chot-cua-phien-quan-a286496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan