+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/4: Nga cung cấp tên lửa chống tăng tối tân cho Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cung cấp tên lửa chống tăng tối tân cho Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc căng thẳng

    Xe thiết giáp Kaplan 10 của Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị module tên lửa chống tăng Korrnet-E. Ảnh: AP

    Theo một bài đăng trên trang Twitter của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSB) ngày 2/4, Bộ chỉ huy Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được 6 hệ thống chống tăng tự hành đặt khung gầm Kaplan-10 do FNSS sản xuất.

    Hiện tại việc sản xuất hàng loạt thiết bị đã bắt đầu trong khuôn khổ chương trình STA (Silah Tasiyici Arac - Xe chiến đấu mang vũ khí).

    Hãng thông tấn Anadolu cho biết, toàn bộ các xe chống tăng tự hành Kaplan-10 được trang bị module chiến đấu với tên lửa chống tăng Kornet-E của Nga.

    Đây là thông tin gây bất ngờ vì số vũ khí trên có thể sẽ được đưa sang chiến trường Syria.

    Mỹ thử hệ thống phòng thủ tên lửa mới ngay tại căn cứ từng bị Iran tấn công

    Mỹ thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa Sea Ram giữa lúc căng thẳng với Iran gia tăng. Ảnh minh họa

    Kênh truyền hình Al-Mayadeen của Lebanon đưa tin hôm 2/4, quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống phòng thủ Sea Ram tại căn cứ không quân ‘Ayn Al-Assad.

    Hoạt động thử nghiệm hệ thống Sea Ram được tiến hành chỉ vài giờ sau khi quân đội Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ Patriot tới căn cứ ‘Ayn Al-Assad. Đặc biệt, Mỹ đưa Patriot tới căn cứ này mà không có sự chấp thuận của chính phủ Iraq.

    Cũng theo kênh Al-Mayadeen, các trực thăng Chinook của Mỹ được phát hiện bay phía trên không phận thủ đô Baghdad để vận chuyển các hệ thống Sea Ram tới căn cứ ‘Ayn Al-Assad. Nguồn tin từ quân đội Iraq cũng khẳng định, quân đội Mỹ tại căn cứ ‘Ayn Al-Assad đã thử nghiệm hệ thống tên lửa Sea Ram.

    Chiến hạm Nhật va chạm tàu Trung Quốc

    JS Shimakaze trên Thái Bình Dương hồi năm 2019. Ảnh: Flickr/Enuarl.

    Ngày 2/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono cho biết tàu khu trục JS Shimakaze thủng một lỗ rộng khoảng một mét ở mạn trái sau sự cố va chạm xảy ra đêm qua trên biển Hoa Đông, cách đảo Yakushima của Nhật Bản khoảng 650 km về phía tây.

    Tuy bị rách vỏ, khu trục hạm Nhật vẫn duy trì khả năng di chuyển trên biển. Thủy thủ đoàn chiến hạm Nhật Bản và tàu cá Trung Quốc đều không có người bị thương. "Chúng tôi đang điều tra chi tiết sự việc", Bộ trưởng Kono viết trên Twitter.

    JS Shimakaze là một trong hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Hatakaze, được Nhật Bản biên chế hồi tháng 3/1988.  Đây là những chiến hạm đầu tiên của Nhật được trang bị động cơ turbine khí.

    JS Shimakaze có thể đóng vai trò kỳ hạm của nhóm tác chiến hải quân, thay thế vai trò của các khu trục hạm cỡ lớn trong trường hợp chúng đang bảo dưỡng hoặc bị hư hại trong chiến đấu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-34-nga-cung-cap-ten-lua-chong-tang-toi-tan-cho-tho-nhi-ky-a318067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan