+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/10: Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh al-Shabaab

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh al-Shabaab

    my khong kich tieu diet thu linh al shabaab o somalia spl 1
     Đối tượng bị tiêu diệt được xác định là Abdullahi Nadir.

    Ngày 4/10, Quân đội Mỹ thông báo đã tiêu diệt 1 thủ lĩnh của nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabaab trong cuộc không kích ở Somalia vào cuối tuần qua.

    Cụ thể, Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ cho biết, họ đã thực hiện cuộc không kích gần Jilib, cách Thủ đô Mogadishu khoảng 370 km về phía Tây Nam vào hôm thứ bảy vừa qua.

    Danh tính đối tượng được xác định là Abdullahi Nadir, người được cho là phù hợp để thay thế thủ lĩnh Ahmed Diriye của nhóm.

    Đối tượng được xác định là một trong những người đồng sáng lập nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabaab có liên kết với al-Qaeda đã giết chết hàng chục nghìn người trong các vụ đánh bom kể từ năm 2006.

    Australia khởi động chương trình đào tạo chỉ huy tàu ngầm

    my khong kich tieu diet thu linh al shabaab o somalia spl 2
    Tàu ngầm HMAS lớp Collins.

    Hải quân Hoàng gia Australia thông báo, Chính phủ đang nỗ lực triển khai các chương trình đào tạo ngay trong nước phục vụ cho dự án tàu ngầm hạt nhân cũng như tương lai của ngành công nghiệp tàu ngầm mà Australia đang hướng tới.

    Theo đó, tất cả các chương trình đào tạo đều đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế với các huấn luyện viên đều là các sỹ quan Australia giàu kinh nghiệm đã được đào tạo và tham gia tác chiến trực tiếp trên tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh và Hà Lan. Khoá đào tạo thử nghiệm đầu tiên đã kết thúc thành công với 2 sỹ quan cao cấp tốt nghiệp.

    Khóa huấn luyện chỉ huy sẽ kéo dài tối đa 4 tháng với cường độ cao, được triển khai trên 2 tàu ngầm lớp Collins là HMAS Waller và HMAS Warramunga tại các vùng biển phía đông của Australia.

    EU lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên

    my khong kich tieu diet thu linh al shabaab o somalia spl 3
    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên tại tỉnh Bắc Pyongan. 

    AFP đưa tin, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel ngày 4/10 đã lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) của Triều Tiên qua không phận Nhật Bản, đồng thời tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) “đoàn kết” với Tokyo và Seoul.

    Trên trang Twitter, ông Michel viết: “Lên án mạnh mẽ Triều Tiên cố tình gây nguy hiểm cho an ninh khu vực thông qua hành vi phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản. Một hành động gây hấn phi lý và vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.”

    Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Bình Nhưỡng đã phóng một IRBM từ vùng Mupyong-ri thuộc tỉnh Jagang, miền Bắc Triều Tiên, về phía vùng biển phía Đông nước này vào lúc 7h23 ngày 4/10 (tức 5h23 cùng ngày theo giờ Hà Nội) và quả tên lửa đã bay qua không phận Nhật Bản.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-10-my-khong-kich-tieu-diet-thu-linh-al-shabaab-a553144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan