+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/5: Syria tuyên bố đánh chặn cuộc tấn công tên lửa từ Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria đánh chặn cuộc tấn công tên lửa từ Israel

    Một vụ tấn công bằng hỏa lực tại Syria. Ảnh: AP

    Ngày 5/5, hãng thông tấn Nhà nước Syria SANA cho biết hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn các tên lửa của Israel nhắm vào một cơ sở nghiên cứu ở tỉnh Aleppo miền Bắc Syria.

    Cũng theo nguồn tin trên, cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào Trung tâm Nghiên cứu khoa học ở khu vực Al-Safira, phía Đông Nam thành phố Aleppo thuộc tỉnh Aleppo.

    Các radar của Syria đã phát hiện các máy bay của Israel bắn tên lửa vào một số kho quân sự và hệ thống phòng không đã đánh chặn các tên lửa này. Quân đội Israel chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

    Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) trụ sở tại Anh cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel nhắm vào Trung tâm nghiên cứu khoa học nằm trong các nhà máy quốc phòng ở Sfaira, phá hủy một số kho vũ khí của lực lượng dân quân ở khu vực này. Hiện chưa có báo cáo về trường hợp thương vong nào.

    Tàu Hải quân Mỹ lần đầu triển khai ở biển Barents trong hơn 30 năm qua

    Tàu USS Donald Cook.  Ảnh: Getty

    Ngày 4/5, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã điều 4 tàu Hải quân tới vùng Biển Barents lần đầu tiên trong hơn 3 thập kỷ qua, để tiến hành các chiến dịch an ninh tại Bắc Cực.

    Thông báo của Hải quân Mỹ cho biết 4 tàu nêu trên, trong đó 3 tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường gồm USS Donald Cook, USS Porter và USS Roosevelt và 1 tàu hộ tống USNS Supply, cùng 1 khinh hạm của Hải quân Hoàng gia Anh, đã tiến hành các chiến dịch tại vùng Bắc Cực "nhằm khẳng định tự do hàng hải và thể hiện sự gắn kết không thể tách rời giữa các đồng minh".

    Thông báo nêu rõ các tàu của Hải quân Mỹ đã không hoạt động tại vùng Biển Barent từ giữa những năm 1980 và cần phải làm quen với các điều hiện tác chiến tại khu vực này trong bối cảnh có nhiều thách thức hiện nay.

    Phó Đô đốc Lisa Franchetti chỉ huy Hạm đội 6 của Mỹ nhấn mạnh cam kết của Mỹ thúc đẩy an ninh và ổn định khu vực.

    Nga lập tức bắn hạ nếu F-35 vi phạm không phận

    F-35 của Mỹ. Ảnh: Getty

    Mới đây Tham mưu trưởng Không quân Mỹ - Đại tướng David Goldfein đã có một bài phát biểu rất đáng chú ý tại Viện Brookings, liên quan đến tính năng kỹ chiến thuật nổi trội của tiêm kích tàng hình thế hệ năm F-35 Lightning II của nước này.

    "Nếu Trung Quốc, Nga hoặc một quốc gia khác trên toàn cầu từng thấy một chiếc F-35 bay trên không phận của họ, tôi rất muốn gửi cho họ thông điệp rằng chúng tôi đang ở đây", Đại tướng David Goldfein nhấn mạnh rằng F-35 vượt quá "mọi kỳ vọng khi nói đến khả năng sống sót của nó".

    Trước đó, Moscow chỉ đơn giản là bỏ qua các thông điệp từ phương Tây liên quan đến vũ khí răn đe, nhưng bây giờ các quan chức Nga ngày càng phản ứng công khai trước truyền thông phương Tây, dựa trên thực tế là lực lượng phòng không của họ có thể phát hiện ra chiếc F-35  và phá hủy nó.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-55-syria-tuyen-bo-danh-chan-cuoc-tan-cong-ten-lua-tu-israel-a322110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan