+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/2: Israel không kích hàng loạt mục tiêu quân sự ở Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel không kích hàng loạt mục tiêu quân sự ở Syria

    Bao Dân trí dẫn nguồn tin từ Reuters đưa tin, quân đội Syria hôm 7/2 cáo buộc Israel đã phóng tên lửa tấn công một số địa điểm ở tỉnh Homs, trong khi truyền thông địa phương cho biết các cuộc tấn công nhắm vào các tiền đồn của quân đội Syria và một căn cứ không quân trong khu vực.

    Syria tuyên bố phòng không nước này đã bắn rơi một số tên lửa, nhưng không nêu chi tiết về các mục tiêu bị tấn công. Một nguồn tin quân sự nói với truyền thông nhà nước rằng có một số người thương vong và Syria chịu thiệt hại về tài sản.

    Truyền hình nhà nước Syria chiếu cảnh xe cứu thương lao tới hiện trường vụ tấn công, cho thấy những tòa nhà bị đổ sập và nhiều mảnh vỡ. Theo một nguồn tin tình báo quân sự, các cuộc tấn công nhắm vào căn cứ không quân Shuyrat và một số địa điểm ở ngoại ô Homs.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 7 2 2024 israel khong kich hang loat muc tieu quan su o syria

    Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tập kích nhằm vào Homs, Syria. Ảnh: Reuters

    Kể từ cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas nhằm vào Israel, Tel Aviv đã tăng cường các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Iran hoặc các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Syria.

    Israel trong nhiều năm đã thực hiện các cuộc tấn công vào những mục tiêu họ mô tả là có liên quan đến Iran ở Syria, nơi ảnh hưởng của Tehran ngày càng tăng kể từ khi nước này bắt đầu hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến bắt đầu vào năm 2011.

    Trong hơn 10 năm xảy ra nội chiến ở Syria, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích, chủ yếu nhắm vào các lực lượng được Iran hậu thuẫn. Kể từ tháng 10 năm ngoái, Israel bị cáo buộc đã tăng cường tấn công nhằm vào các nhân vật cấp cao của Iran và đồng minh ở Syria và Li Băng - những người ủng hộ nhóm Hamas - làm dấy lên lo ngại rằng giao tranh ở Dải Gaza có thể lan rộng hơn nữa.

    Israel hiếm khi bình luận về các cuộc tấn công nhằm vào Syria. Tuy nhiên, Tel Aviv đã nhiều lần tuyên bố sẽ không cho phép Iran, đối thủ không đội trời chung với Israel, mở rộng sự hiện diện ở Syria.

    Lầu Năm Góc cảnh báo xung đột với Nga nếu Ukraine mất đi viện trợ

    Báo điện tử VTC News đưa tin, thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh, hậu quả từ việc Mỹ ngừng hỗ trợ Ukraine rất lớn và Nga sẽ không dừng lại nỗ lực tìm kiếm quyền kiểm soát lãnh thổ mới. “Chúng tôi phải có trách nhiệm và viện trợ ngay lập tức cho Ukraine hoặc phải trả cái giá đắt hơn trong tương lai nếu Nga giành được phần thắng trong xung đột", bà Singh nói.

    Cũng theo bà Sabrina Singh, trong trường hợp Nga tấn công một quốc gia thành viên NATO rõ ràng sẽ dẫn đến đối đầu quân sự trực tiếp giữa liên minh và Moscow. Nước Mỹ sẽ thực hiện cam kết bảo vệ mọi thành viên NATO.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 7 2 2024 israel khong kich hang loat muc tieu quan su o syria
    Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh. Ảnh: X

    Nhận xét trên được đưa ra sau khi người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết nếu không có dự luật ngân sách bổ sung, Washington sẽ không thể cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine nữa.

    Trước đó, ngày 4/2, Thượng viện Mỹ đã công bố dự luật bổ sung an ninh quốc gia trị giá 118 tỷ USD, bao gồm khoảng 60 tỷ USD viện trợ bổ sung cho Ukraine, 14 tỷ USD viện trợ cho Israel và khoảng 20 tỷ USD cho an ninh biên giới, cùng các ưu tiên khác.

    Các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, tuyên bố dự luật của Thượng viện sẽ không thành và đe dọa sẽ không đưa dự luật này ra bỏ phiếu ở hạ viện.

    Các nước phương Tây đã cung cấp viện trợ trị giá hàng trăm tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022. Các chuyến hàng viện trợ bắt đầu vào năm 2022 với đạn pháo và huấn luyện và đã leo thang bao gồm xe tăng, hệ thống phòng không tiên tiến, tên lửa và bom chùm.

    Điện Kremlin đã liên tục cảnh báo việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine và hành động này chỉ kéo dài cuộc xung đột. Moskva cũng cảnh báo rằng các nước NATO “đang đùa với lửa” khi cung cấp vũ khí cho Kiev.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí và huấn luyện binh sĩ ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-2-2024-israel-khong-kich-hang-loat-muc-tieu-quan-su-o-syria-a610124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan