+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/9: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bất ngờ hứng chịu cuộc tấn công bí mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bất ngờ hứng chịu cuộc tấn công bí ẩn

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria. 

    Các nguồn tin từ tỉnh Idlib (Syria), những kẻ tấn công đã nổ súng vào căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gần thành phố chiến lược Ariha, nằm dọc Cao tốc Aleppo-Latakia (hay còn gọi là M-4).

    Trong khi Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bình luận gì về số người thương vong, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) khẳng định, có hai binh sĩ Ankara bị thương, một trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cuộc tấn công bí ẩn này diễn ra chỉ vài tiếng sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn thấy điều động một lực lượng “khổng lồ” đến Đông Bắc Syria, được cho là sẵn sàng một chiến dịch quân sự quy lô lớn trong khu vực.

    Nga tố NATO luyện tập tấn công tên lửa gần biên giới

    Hai máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Sputnik đưa tin ngày 7/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tăng cường đáng kể các chuyến bay tập luyện gần biên giới Nga, mô phỏng việc tấn công tên lửa vào nước này. 

    Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rossiya 24, ông Shoigu cho biết các hoạt động do thám trên không ở biên giới Nga (gần biển Baltic và biển Đen) của NATO cũng đã gia tăng trong vài tuần qua. 

    Tình hình trên buộc quân đội Nga phải điều máy bay phản lực để ngăn chặn máy bay do thám của khối này.

    Ông Shoigu đồng thời nói rằng việc máy bay ném bom B-52 của Mỹ xuất hiện gần biên giới Nga lần đầu tiên trong một khoảng thời gian dài. 

    "Chúng tôi hiểu hoạt động này mang ý nghĩa gì và bắt nguồn từ đâu" - ông Shoigu nói. 

    Ấn Độ kích hoạt đường dây nóng quân sự với Trung Quốc

    Binh sỹ Ấn Độ tuần tra gần Leh, thủ phủ khu vực Ladakh, biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc ngày 24/6/2020. Ảnh: THX

    Ngày 6/9, Quân đội Ấn Độ cho biết đã sử dụng đường dây nóng quân sự để thông báo cho Trung Quốc về vụ 5 công dân mà New Delhi cho là bị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) bắt cóc ở khu vực gần biên giới tranh chấp.

    Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề dân tộc thiểu số của Ấn Độ Kiren Rijiju cho biết đường dây nóng nhằm xoa dịu căng thẳng ở khu vực biên giới giữa hai nước đã được kích hoạt để quân đội Ấn Độ thông báo cho PLA về vụ công dân bị bắt cóc và đang chờ phản hồi từ phía Trung Quốc.

    Theo cảnh sát địa phương, họ đang điều tra thông tin trên mạng xã hội Facebook của thân nhân một trong số năm người bị cho là đang bị PLA giam giữ.

    Trước đó, tờ Arunachal Times ngày 5/9 đưa tin nhóm gồm 5 người đàn ông đã bị bắt cóc khi đang đi săn. Tuy nhiên không rõ thời điểm xảy ra sự việc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-79-quan-doi-tho-nhi-ky-o-syria-bat-ngo-hung-chiu-cuoc-tan-cong-bi-mat-a338012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan