+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/11: Lục quân Mỹ xin hơn 3 tỷ USD bù đắp kho đạn pháo

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lục quân Mỹ xin hơn 3 tỷ USD bù đắp kho đạn pháo

    Trợ lý Bộ trưởng Lục quân Mỹ phụ trách mua sắm Doug Bush hôm 7/11 nói rằng khoản chi bổ sung trên nằm trong gói viện trợ 106 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đề xuất và đang được quốc hội Mỹ xem xét. Một nửa số tiền sẽ được dùng để mua đạn pháo 155 mm, phần còn lại đầu tư vào hiện đại hóa hoặc xây mới nhà máy sản xuất đạn tại các bang như Texas, Tennessee, Virginia và California.

    "Ngân sách sẽ giúp mở rộng dây chuyền sản xuất đạn pháo, củng cố nền kinh tế Mỹ và tạo thêm việc làm", ông Bush nói. Một số khoản chi trong gói viện trợ 106 tỷ USD cũng sẽ dành cho mở rộng dây chuyền chế tạo những vũ khí khác, trong đó có tăng sản lượng tên lửa Patriot xuất xưởng hàng năm từ 550 lên 650.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 8 11 2023 luc quan my xin hon 3 ty usd bu dap kho dan phao
    Lục quân Mỹ xin hơn 3 tỷ USD bù đắp kho đạn pháo. Ảnh: AP

    Kể từ khi chiến sự bùng phát hồi tháng 2/2022, Mỹ và các quốc gia đồng minh đã chuyển hơn 2 triệu quả đạn pháo 155 mm cho Ukraine. Gần đây, nước này tiếp tục cung cấp hàng chục nghìn quả đạn trong kho dự trữ khẩn cấp cho Israel.

    Truyền thông Mỹ hồi đầu năm đưa tin Ukraine đang tiêu thụ đạn pháo nhanh hơn năng lực sản xuất của Mỹ và các quốc gia thành viên NATO. Điều này khiến Lầu Năm Góc phải đóng vai trò trung tâm trong tăng năng suất chế tạo đạn pháo.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan hồi tháng 7 thừa nhận kho dự trữ của Washington đang thiếu đạn pháo 155 mm và có thể mất nhiều năm để bổ sung kho dự trữ đến mức chấp nhận được.

    Từ tháng 2/2022, Lầu Năm Góc đã chi 2,26 tỷ USD để các nhà máy quốc phòng tăng năng suất sản xuất đạn pháo 155 mm từ 14.000 viên mỗi tháng lên 20.000 viên. Năng lực này dự kiến sớm đạt mức 28.000 viên mỗi tháng, với mục tiêu xuất xưởng tổng cộng một triệu viên đạn vào mùa thu năm 2025.

    Mỹ phản đối Israel chiếm đóng Gaza sau xung đột

    Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby mới đây cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden không ủng hộ việc Israel chiếm đóng quân sự ở dải Gaza sau khi chiến sự Israel - Hamas kết thúc. 

    "Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng việc lực lượng Israel tái chiếm Gaza không phải là điều đúng đắn", ông John Kirby nói.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 8 11 2023 luc quan my xin hon 3 ty usd bu dap kho dan phao2
    Mỹ phản đối Israel chiếm đóng Gaza sau xung đột. Ảnh: Reuters

    Theo ông John Kirby, mặc dù Israel và Mỹ là "bạn bè" song Mỹ không nhất thiết phải đồng ý về mọi vấn đề. Ông cho rằng "cần phải có các cuộc trò chuyện lành mạnh về tương lai Gaza sau xung đột và cách thức quản lý sẽ như thế nào".

    Trước đây, ông Biden cũng từng nói rằng việc Israel chiếm đóng Gaza sẽ là một “sai lầm”. Nhà Trắng đưa ra quan điểm về vấn đề này sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này sẽ nắm quyền kiểm soát an ninh ở Gaza sau chiến sự.

    “Israel sẽ chịu trách nhiệm về an ninh chung. Khi chúng tôi không có trách nhiệm an ninh đó, điều đó dẫn đến bùng nổ khủng bố của Hamas ở quy mô không thể tưởng tượng được", ông Netanyahu nói đồng thời nhấn mạnh mục tiêu là ngăn chặn sự lặp lại của cuộc tấn công Hamas khiến hơn.

    Ông Netanyahu đã kiên quyết bác bỏ khả năng ngừng bắn, nói rằng những lời kêu gọi ngừng giao tranh như vậy là “lời kêu gọi Israel đầu hàng Hamas”. Ông đã yêu cầu thả tất cả khoảng 240 con tin bị Hamas bắt giữ trước khi bất kỳ lệnh ngừng bắn nào được xem xét.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-11-2023-luc-quan-my-xin-hon-3-ty-usd-bu-dap-kho-dan-phao-a598626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan