+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/7: Tiêm kích Mỹ ‘chạm mặt’ rồng lửa S-400 Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Mỹ ‘chạm mặt’ rồng lửa S-400 Nga

    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thử nghiệm hệ thống phòng không S-400 Nga trước các tiêm kích Mỹ. Ảnh: AMN

    Fighter Jets World đưa tin ngày 7/7,, hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 mà Nga chuyển giao cho Thổ Nhĩ Kỳ và đang được đặt ở căn cứ không quân Murted, đã được tiến hành thử nghiệm năng lực chiến đấu khi "chạm mặt" với các tiêm kích F-16 Viper và F-4 Phantom II do Mỹ sản xuất.

    Cũng theo Fighter Jets World, hệ thống S-400 đã phát hiện các chiến đấu cơ được dùng trong cuộc thử nghiệm khi chúng xuất hiện gần căn cứ không quân Murted, cũng như gần các radar chuyên phát hiện những mục tiêu trên không di chuyển tốc độ cao.

    Đáng chú ý, cuộc thử nghiệm mà Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành được cho sẽ còn kéo dài tới ngày 26/11. Cho tới nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan tới các cuộc thử nghiệm đối với S-400.

    Hồi tháng 11/2019, Thổ Nhĩ Kỳ cũng được cho đã tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng không S-400 trước các tiêm kích F-16 bay trên bầu trời thủ đô Ankara.

    Iran bất ngờ phủ nhận nổ tại nhà máy hạt nhân

    Hình ảnh được cho là một góc nhà máy Natanz bị tấn công.

    Ngày 7/7, Trung tâm Ngoại giao và Thông tin thuộc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran ra tuyên bố cho biết, thông tin được Sputnik Arab và một số hãng truyền thông đăng tải trước đó về việc các phần tử chống đối được sự hậu thuẫn từ bên ngoài đã thực hiện vụ tấn công vào nhà máy hạt nhân Natanz là không chính xác.

    "Hình ảnh về công trình đang xây dựng bị cháy một góc không liên quan gì đến phức hợp thuộc nhà máy hạt nhân Natanz. Tại đây không hề có vụ cháy hay nổ nào cả", Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran ra tuyên bố cho biết trong một tuyên bố.

    Theo trung tâm này, những cáo buộc về việc các phần tử chống đối tại Iran được sự hậu thuẫn từ thế lực thù địch bên ngoài đã thực hiện cuộc tấn công vào nhà máy hạt nhân Natanz chỉ nhằm mục đích chính trị, gây hoang mang tại Iran.

    Tuyên bố được phía Iran đưa ra được giới quan sát đánh giá là khá bất ngờ bởi trước đó, chính Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cáo buộc thế lực bên ngoài đứng sau vụ tấn công vào Natanz hôm 2/7.

    Hai tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông

    Hai đội tàu sân bay tấn công USS Nimitz và USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ.

    Ngày 7/7, Sputnik dẫn thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ cho biết trong tuần này hàng trăm máy bay từ hai tàu sân bay của Mỹ đang đậu ở Biển Đông đang tham gia tập trận “từng giờ” để ủng hộ tự do lưu thông hàng hải ở vùng biển này.

    Phi đoàn Carrier Air Wing 5 được biên chế thuộc tàu sân bay USS Ronald Reagan. Phi đoàn Carrier Air Wing -17 được biên chế trên tàu USS Nimitz.

    Theo thông cáo, những ngày qua, mỗi ngày hai phi đoàn này đã thực hiện cất cánh và hạ cánh hàng trăm máy bay, liên tục từng giờ.

    “Các hoạt động tập trận chung bao gồm phòng thủ trên không, diễn tập chiến thuật, mô phỏng các kịch bản tấn công trên biển tầm xa, và phối hợp các lực lượng trên không và trên mặt đất để duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và ưu thế hàng hải” – theo thông cáo của Hải quân Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-87-tiem-kich-my-cham-mat-rong-lua-s-400-nga-a330122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan