+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/11/2021: Trung Quốc thử tên lửa siêu thanh tốc độ khủng

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc thử tên lửa siêu thanh tốc độ khủng

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 11 2021 1
    Hình ảnh cắt từ clip do trang Avia đăng tải.

    Báo Avia (Nga) đưa tin, quân đội CHND Trung Hoa gần đạt đến mức có thể triển khai dự án hệ thống tên lửa siêu thanh, sở hữu khả năng tác chiến ngang hàng với hệ thống tên lửa Avangard của quân đội Liên bang Nga.

    Theo dữ liệu do truyền thông Trung Quốc cung cấp, trong khuôn khổ các cuộc thử nghiệm được thực hiện vào tháng 8 năm nay, quân đội Trung Quốc đã tăng tốc tên lửa siêu thanh lên tốc độ 19.720 km/h.

    Còn theo báo Nga, về cơ bản quân đội Trung Quốc có thể đã có tên lửa siêu thanh trong biên chế, nhưng các tên lửa siêu thanh được trang bị trước đó có bản chất khá chiến thuật, vì tầm bắn không vượt quá 3.000 km.

    Mỹ tái kích hoạt đơn vị tên lửa tầm trung tại Đức

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 11 2021 2
    Mỹ hoàn thành nâng cấp tên lửa Pershing II.

    Với trang bị tên lửa Pershing II phiên bản mới, đơn vị Pháo binh số 56 đóng vai trò là trung tâm cho các hoạt động pháo binh và lực lượng tên lửa đối đất của Mỹ tại châu Âu, sẵn sàng đối phó với cuộc xung đột với Nga có thể xảy ra trong tương lai.

    Dù việc chính thức kích hoạt lại đơn vị nhưng thông tin này đã được biết đến từ tháng 8/2021. Để chuẩn bị cho sự trở lại của đơn vị Pháo binh số 56, Mỹ đã hoàn thành gói nâng cấp Pershing II từ cuối năm 2020.

    Hiện không rõ Pershing II đã được nâng cấp những gì so với nguyên bản trước khi tên lửa này dừng hoạt động theo quy định của Hiệp ước INF.

    Ấn Độ điều máy bay không người lái tới biên giới ứng phó Trung Quốc

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 11 2021 3
    Quân đội Ấn Độ tin dàn máy bay không người lái sẽ tăng đáng kể sức mạnh cho các lực lượng nước này ở khu vực biên giới giáp Trung Quốc. Ảnh: IAF

    Sputnik trích dẫn một tuyên bố mới của quân đội Ấn Độ cho hay, nước này đã lên kế hoạch sử dụng dàn máy bay không người lái ở gần Đường kiểm soát thực tế (LAC) phân ranh với Trung Quốc, để bù đắp cho những gì hệ thống giám sát đặt dưới mặt đất không thể phát hiện ở độ cao hơn 4.500 mét so với mực nước biển.

    "Dàn máy bay không người lái có thể được triển khai hiệu quả để phát hiện các hoạt động trên bộ của đối phương và tấn công vào các lực lượng đối địch trên bộ, bao gồm cả binh lính, phương tiện cũng như các liên kết chỉ huy và kiểm soát", trích tuyên bố của quân đội Ấn Độ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-11-2021-trung-quoc-thu-ten-lua-sieu-thanh-toc-do-khung-a518694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan