+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự ở Iraq

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự ở Iraq

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 2 2022 dspl dspl 1
    Máy bay quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiệm vụ. Ảnh: Forbes

    DW dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết đã tiến hành một chiến dịch quân sự xuyên biên giới nhằm vào các mục tiêu của tổ chức mang tên Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq.

    Ông Akar xác nhận các máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái (UAV) của Ankara đã xuất kích để tấn công các mục tiêu PKK như trại huấn luyện, đường hầm, khu trú ẩn và các kho đạn dược.

    "Các hoạt động quân sự của chúng ta diễn ra đúng theo kế hoạch. Các mục tiêu trong giai đoạn đầu đã được kiểm soát", ông Akar nói, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên nối lại đối thoại

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 4 2022 dspl dspl 2
    Triều Tiên thử nghiệm một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới. Ảnh: KCNA

    Ngày 18/4, Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên giảm các hoạt động làm gia tăng căng thẳng và trở lại bàn đàm phán. 

    Quyền phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cha Duck-chul cho biết hai miền Triều Tiên đã tiến hành cuộc gọi điện thoại định kỳ qua đường dây nóng như thường lệ vào sáng 18/4.

    Trước đó, ngày 17/4, Triều Tiên thông báo phóng một tên lửa dẫn đường chiến thuật mới nhằm tăng cường hiệu quả của các chiến dịch hạt nhân chiến thuật.

    Triều Tiên tiến hành vụ phóng nói trên ngay trước khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mùa Xuân vào ngày 18/4. Bình Nhưỡng luôn chỉ trích các cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ là tập dượt cho chiến tranh xâm lược Triều Tiên.

    Hàn Quốc-Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mùa Xuân

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 4 2022 dspl dspl 3
    Quân đội Mỹ-Hàn Quốc trong một cuộc tập trận.

    Ngày 18/4, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các lực lượng hỗn hợp của Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận chung mùa Xuân không có diễn tập thực địa.

    Thông báo của JCS cho biết chương trình Huấn luyện Bộ Chỉ huy hỗn hợp (CCPT) giả lập trên máy tính sẽ diễn ra trong 9 ngày, với sự tính toán toàn diện về khả năng sẵn sàng phòng thủ phối hợp của hai nước đồng minh.

    Thông cáo nêu rõ: "Cuộc huấn luyện lần này sẽ mang đến cơ hội nâng cao khả năng tác chiến phối hợp của quân đội Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời củng cố hơn nữa thế trận phòng thủ phối hợp của hai đồng minh."

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tho-nhi-ky-mo-chien-dich-quan-su-o-iraq-a534549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan