+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tiêm kích Nga trúng tên lửa khi làm nhiệm vụ ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nga trúng tên lửa khi làm nhiệm vụ ở Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 5 2022 dspl 1

    Su-25 Nga. Ảnh minh họa

    “Hai tên lửa phòng không vác vai Stinger đã bắn trúng động cơ máy bay. Sau đó chiếc Su-25 quay trở lại căn cứ và hạ cánh an toàn”, một hoa tiêu của phi đội máy bay Nga cho biết hôm 16/5 (theo giờ địa phương).

    Hiện chưa xác định được chính xác thời gian và địa điểm chiếc máy bay trên trúng tên lửa, cũng như nhiệm vụ mà chiếc Su-25 đang thực hiện ở Ukraine khi bị tấn công.

    FIM-92 Stinger được sản xuất bởi Raytheon Missile Systems, là hệ thống tên lửa đất đối không vác vai được phát triển bởi General Dynamics (trụ sở tại Mỹ) vào cuối những năm 1960 đến cuối những năm 1970.

    Stinger có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 5 km. Loại tên lửa này có khả năng tấn công máy bay, trực thăng và máy bay không người lái, có thể khóa mục tiêu bằng cách phát hiện bức xạ hồng ngoại hoặc tia cực tím. 

    Hàn Quốc thử thành công ngư lôi nội địa hạng nặng

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 5 2022 dspl 2
    Tàu khu trục ROKS DDH-981 Choi Young của Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

    Ngày 17/5, Cơ quan Quản lý công nghệ và chất lượng quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này đã thử nghiệm thành công ngư lôi hạng nặng tiên tiến "Tiger Shark". Động thái được cho là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ hàng hải.

    Cũng theo nguồn tin trên, cuộc thử nghiệm ngư lôi này được thực hiện từ một tàu ngầm ở vùng biển phía Đông nước này trong ngày 9/5 sau một cuộc thử nghiệm khác vào tháng 3 vừa qua.

    Sử dụng tàu ngầm lớp Jang Bogo-III nặng 3.000 tấn làm bệ phóng, cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra xem ngư lôi được phát triển vào năm 2019 này có hoạt động như dự kiến trong giai đoạn đầu sản xuất hàng loạt hay không.

    Ukraine bất ngờ thay chỉ huy Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 5 2022 dspl 3
    Một binh sĩ Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ Ukraine. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo ngày 16/5, Tổng thống Zelensky đã bổ nhiệm tướng Ihor Tantsyura thay thế ông Yuriy Halushkin làm chỉ huy Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ, gần 3 tháng sau khi xung đột bùng phát ở nước này.

    Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, Tantsyura là một sĩ quan giàu kinh nghiệm, từng đảm nhiệm vị trí tham mưu trưởng lực lượng bộ binh Ukraine.

    Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ Ukraine đã phát triển nhanh chóng kể từ khi được thành lập không lâu trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2. Lực lượng này đóng một vai trò quan trọng giúp quân đội Ukraine đối phó với quân đội Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tiem-kich-nga-trung-ten-lua-khi-lam-nhiem-vu-o-ukraine-a537886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan