+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine mua gần 2.900 vũ khí chống tăng vác vai từ Đức

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine mua gần 2.900 vũ khí chống tăng vác vai từ Đức

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 6 2022 1
    Vũ khí chống tăng vác vai. Ảnh:AP

    Tờ Welt am Sonntag đưa tin hôm 26/6, chính phủ Ukraine đã mua gần 2.900 vũ khí chống tăng vác vai RGW 90 Matador từ công ty quốc phòng DND (Đức).

    Nguồn tin cũng cho biết lô vũ khí đã được bàn giao trong 2 đợt, và Kiev đã tự thanh toán cho lô hàng bằng tiền của mình.

    Matador sử dụng đạn 90mm, có thể xuyên thủng phương tiện bọc thép và tường gạch. RGW 90 là phiên bản Đức của Matador, trong đó RGW là viết tắt của “vũ khí phóng lựu không giật”.

    Iran phóng thử tên lửa đẩy ba tầng Zuljanah

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 6 2022 2
    Iran phóng thử tên lửa đẩy Zuljanah.

    Đài RT cho biết, Iran đã phóng thử tên lửa đẩy ba tầng Zuljanah, nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và mở rộng chương trình không gian quốc gia.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iran - ông Ahmad Hosseini nói rằng tên lửa Zulijanah có thể sử dụng cả nhiên liệu rắn và lỏng để đưa các vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất.

    Giai đoạn phát triển thứ ba của tên lửa Zulijanah sẽ dựa trên một loạt thông tin đặc biệt thu được từ vụ phóng thử lần này.

    Nga đưa một tàu ngầm hạt nhân mới ra biển thử nghiệm

    tin tuc phap luat moi nong dspl 27 6 2022 2
    Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga. Ảnh minh hoạ

    “Ngày 26/6, tàu ngầm Krasnoyarsk rời xưởng Sevmash để thực hiện chuyến thử nghiệm trên biển đầu tiên ở Biển Trắng. Các thiết bị trên tàu và đặc tính hoạt động với thông số thiết kế sẽ được thử nghiệm trên biển”, TASS dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

    Sau đó, tàu ngầm Krasnoyarsk sẽ trải qua một đợt kiểm tra để đánh giá hiệu quả của các vũ khí trên thực tế.

    Hải quân Nga đang sử dụng 2 tàu thuộc Dự án 885M, gồm tàu Severodvinsk K-560 lớp Yasen và Kazan K-561, được đưa vào biên chế tương ứng vào các năm 2014 và 2017, hiện phục vụ trong Hạm đội phương Bắc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-mua-gan-2-900-vu-khi-chong-tang-vac-vai-tu-duc-a542361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan