+Aa-
    Zalo

    Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay 15/7: Xe quân sự Nga bất ngờ bị đánh bom tại Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 15/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 15/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe quân sự Nga bất ngờ bị đánh bom tại Idlib

    Hiện trường vụ đánh bom vào xe quân sự Nga. Ảnh: AMN

    Ngày 13/7 một đoàn xe quân sự của Nga đã bị tấn công bằng bom khi đang di chuyển trên tuyến đường phía đông tỉnh Idlib. 

    Cụ thể, khi đoàn xe quân sự Nga đi qua đường Busra-Shahoah thì một quả bom đã được kích nổ. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

    Ông Alexey Bakin, người đứng đầu Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga cho hay, phe phiến quân Syria hoạt động ở tỉnh Daraa đã tiến hành vụ đánh bom nhằm vào tuyến đường mà lực lượng cảnh sát quân sự Nga tuần tra.

    Ông Bakin nhấn mạnh, rất may không có binh sĩ Nga nào bị thương vong sau vụ tấn công của phiến quân Syria.

    Các phần tử ngầm của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tăng cường hoạt động ở miền nam Syria. Chúng thường nhắm vào các trạm kiểm soát và đoàn xe của Quân đội Syria bên trong tỉnh Dara'a và Al-Quneitra.

    Các nhà ngoại giao Nga thảo luận tình hình ở Idlib với Tổng thống Syria

    Tổng thống Syria Bashar Assad. Ảnh: AP

    Ngày 12/7, Đặc phái viên của Tổng thống Nga tại Syria Alexander Lavrentyev và Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Vershinin, đã gặp Tổng thống Syria Bashar Assad để thảo luận về tình hình Idib và việc thành lập Ủy ban hiến pháp tai quốc gia Trung Đông này thời kỳ hậu chiến.

    "Cuộc họp tập trung vào các nỗ lực nhằm hoàn thành sớm nhất việc thành lập Ủy ban hiến pháp như một bước quan trọng trong việc khuyến khích tiến trình chính trị do người Syria thực hiện dưới sự hòa giải của Liên Hợp Quốc (LHQ)", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

    Trước đó, chính phủ Syria và Đặc phái viên của LHQ về Syria Geir Pedersen cũng đã thông báo tiến trình hướng tới thành lập Ủy ban hiến pháp, vốn đã đình trệ trong hơn 17 tháng qua.

    Không quân Nga và Syria ồ ạt nã “đòn thù” vào Idlib

    Nhiều trung tâm chỉ huy của Tahrir al-Sham đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của không quân Nga và Syria vào Idlib. Ảnh: AMN

    Tờ Sputnik tiếng Ả Rập trích dẫn nguồn tin quân sự cho biết máy bay chiến đấu Nga và Syria đã tấn công vào các căn cứ quân sự của lực lượng Tarir al-Sham nhiều lần ở Khan Sheikhoun, Ariha, Ma’aret al-Numan và Jisr al-Shoghour ở Tây Idlib và các căn cứ của chúng ở thành phố Idlib.

    Nguồn tin khẳng định nhiều trung tâm chỉ huy của Tahrir al-Sham đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này và hơn 100 tên khủng bố nước ngoài đã bị bỏ mạng, hàng chục tên khác bị thương.

    Các cuộc không kích của Nga và Syria vào các vị trí quân sự của Tahrir al-Sham và Jeish al-Izzaeh ở Kafar Zita và al-Latmineh ở Bắc Hama đã phá hủy một số trung tâm chỉ huy, phòng điều hành của khủng bố.

    Trong khi đó, trang tin al-Morasseloun trích dẫn nguồn tin chiến trường cho hay ít nhất 71 tên khủng bố đã bị bỏ mạng trong một cuộc tấn công vào thị trấn al-Hamamiat ở Bắc Hama và hơn 115 kẻ khủng bố bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-157-xe-quan-su-nga-bat-ngo-bi-danh-bom-tai-idlib-a284265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan