+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 24/6/2019: Iran cảnh báo Mỹ viễn cảnh chiến tranh thảm khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran cảnh báo Mỹ về viễn cảnh chiến tranh tàn khốc

    Trực thăng MH-60S Sea Hawk cất cánh từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln ở Biển Ảrập ngày 3/6/2019. Ảnh: Retuers.

    Phát biểu trước Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) ngày 23/6, Trung tướng Iran Gholamali Rashid cảnh báo thêm, một cuộc xung đột giữa nước này với Mỹ có thể tàn phá toàn bộ khu vực.

    "Chính quyền Mỹ nên cư xử một cách có trách nhiệm để bảo vệ mạng sống của các lực lượng Mỹ", ông Rashid nói. Vị tướng này tuyên bố, nếu chiến tranh xảy ra thì đó sẽ là lỗi của "chính sách can thiệp của Mỹ", và sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc cho toàn khu vực.

    Quan chức quân sự cấp cao này nhấn mạnh, Iran không muốn chiến tranh nhưng "sẽ tự vệ mạnh mẽ" trước "bất kỳ mối đe dọa và sự xâm lược nào".

    Những lời trên được tướng Rashid đưa ra khi Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói rằng quân đội Mỹ "sẵn sàng lên đường" và giữ quyền tấn công Iran.

    Tổng Thư ký LHQ lên án các vụ ám sát nhằm đảo chính ở Ethiopia

    Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo tại New York, Mỹ.  Ảnh: AP

    Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 23/6 đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về các vụ ám sát đẫm máu xảy ra cuối tuần khiến 4 quan chức cấp cao của Ethiopia thiệt mạng.

    Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Liên hợp quốc, Tổng Thư ký Guterres đã kêu gọi các bên tại Ethiopia hết sức kiềm chế, ngăn chặn bạo lực và tránh các hành động làm ảnh hưởng tới tình hình hòa bình và ổn định của quốc gia châu Phi này.

    Thông điệp trên được đưa ra trong bối cảnh hôm 22/6, người đứng đầu chính quyền vùng Amhara, phía Bắc thủ đô Addis Ababa, ông Ambachew Mekonnen cùng cố vấn cấp cao của ông đã bị bắn chết.

    Chiều tối cùng ngày, tham mưu trưởng quân đội nước này, ông Seare Mekonnen và một quan chức khác cũng bị sát hại trong vụ đảo chính không thành.

    Theo truyền thông nước sở tại, hiện chính phủ Ethiopia đã kiểm soát được tình hình. Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Ethiopia, ông Abiy Ahmed, đã kêu gọi người dân Ethiopia đoàn kết.

    Iraq muốn hợp tác phòng không với Iran

    Lãnh tụ tối cao Iran Abbas Araghchi thị sát hệ thống phòng không Khordad-3 ở Tehran (Iran) ngày 21/6/2019. Ảnh: AP

    Ngày 23/6, truyền thông Iran đưa tin, Iraq đã kêu gọi tăng cường hợp tác với Tehran trong lĩnh vực phòng không. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Iran tuyên bố bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Mỹ trên không phận nước này.

    Thông báo của Văn phòng Quan hệ công chúng của Lục quân Iran cho biết Phó Tư lệnh Lục quân Iraq Tariq Abbas Ibrahim Abdulhussein, hiện đang ở thăm Iran, đã đưa ra lời kêu gọi trên trong cuộc gặp với Tư lệnh lực lượng phòng không thuộc Lục quân Iran, Chuẩn tướng Alireza Sabahi-Fard.

    Theo ông Abdulhussein, nước láng giềng Iran có năng lực tiên tiến trong thiết kế và chế tạo các hệ thống phòng thủ. Baghdad đã đề nghị hợp tác với Tehran trong lĩnh vực này. Ông cho rằng việc hợp tác này sẽ bao gồm các lĩnh vực như sản xuất, huấn luyện, hỗ trợ hậu cần trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cả các chiến dịch tác chiến điện tử, hoạt động giám sát bằng ra đa và phần mềm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-2462019-iran-canh-bao-my-vien-canh-chien-tranh-tham-khoc-a280918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan