+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/4: Ngoại trưởng Mỹ sẽ không gặp Tổng thống Putin khi thăm Nga, IS phóng rocket từ Ai Cập sang Israel...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/4: Ngoại trưởng Mỹ sẽ không gặp Tổng thống Putin khi thăm Nga, IS phóng rocket từ Ai Cập sang Israel...

    Ngoại trưởng Mỹ sẽ không gặp Tổng thống Putin khi thăm Nga

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông tới thăm Moscow vào cuối tuần này.

    Khi tới Moscow vào cuối tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, Reuters dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay cho biết. Ông Tillerson chỉ gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

    Ngoại trưởng Mỹ Tillerson thăm Moscow trong hai ngày 11 và 12/4.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters.

    Bình luận về việc Mỹ hôm 7/4 phóng hàng loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự Syria, ông Peskov nói hành động trên cho thấy Washington hoàn toàn không sẵn lòng hợp tác về vấn đề Syria.

    Kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức không giúp giải quyết khủng hoảng, theo ông Peskov. "Không gì thay thế được" đàm phán hòa bình tại Geneva, Thụy Sĩ, và Astana, Kazakhstan.

    Ngoại trưởng Nga Lavrov hôm nay có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif về hành động quân sự đơn phương của Mỹ. Trong thông báo phát đi sau điện đàm, Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa gọi Mỹ không kích Syria là "gây hấn nhằm vào quốc gia có chủ quyền và vi phạm luật pháp quốc tế".

    IS phóng rocket từ Ai Cập sang Israel

    Nhà nước Hồi giáo tuyên bố phóng rocket từ bán đảo Sinai, Ai Cập, sang Israel, chỉ vài giờ trước khi một kỳ nghỉ lễ của người Do Thái bắt đầu.

    Một rocket được phóng từ bán đảo Sinai, Ai Cập, sang Israel hôm nay, chỉ vài giờ trước khi kỳ nghỉ lễ Vượt qua (Passover) của người Do Thái bắt đầu. "Đầu đạn rơi xuống khu vực Eshkol", nam Israel, AFP dẫn thông báo từ quân đôi Israel cho biết.

    Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm ngay sau đó.

    IS nhận trách nhiệm vụ phóng rocket từ Sinai, Ai Cập, sang Israel. Ảnh: JPost.

    "Phiến quân IS tấn công vào khu người Do Thái Eshkol bằng một tên lửa Grad", hãng tin Amaq có liên hệ với IS thông báo.

    Israel sáng sớm nay đóng cửa một khu vực biên giới với Ai Cập với lý do các mối đe dọa an ninh gia tăng. Israel hôm qua ra cảnh báo người dân hạn chế tới Sinai sau khi IS tuyên bố đánh bom các nhà thờ Ai Cập làm 44 người chết.

    IS từ lâu đã tấn công chết chóc nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập ở Sinai. Nhóm phiến quân hiếm khi tìm cách tấn công Israel.

    Trước đàm phán cùng Trung Quốc, Philippines xuống giọng với Mỹ

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ thúc đẩy an ninh và hợp tác ở biển Đông, Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo cho biết hồi cuối tuần trước.

    Hãng tin Bloomberg hôm 10/4 đưa tin cách đây 3 ngày, ông Manalo phát biểu tại văn phòng ở thủ đô Manila: “Mối quan hệ của chúng tôi với Mỹ đang rất bền chặt. Điều quan trọng là không để cho những vấn đề nhỏ nhặt làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của chúng tôi”.

    Tổng thống Duterte tỏ ra thân thiện với Mỹ hơn kể từ khi có thông tin về việc Trung Quốc sẽ xây dựng trạm quan trắc tại bãi cạn Scarborough ở biển Đông. Bãi cạn này do Philipppines tuyên bố chủ quyền nhưng bị Trung Quốc kiểm soát từ năm 2012.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

    Vào tháng tới, Manila đồng ý tham dự các cuộc đàm phán song phương với Bắc Kinh về tranh chấp ở biển Đông. Thành viên Viện Nghiên cứu Đông Nam Á tại Singapore Malcolm Cook, nhận định trước thềm cuộc đàm phán: “Trung Quốc là nguồn cơn của một số vấn đề. Họ tiến hành các hoạt động (phi pháp) ở biển Đông, ngay cả trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, đi ngược lại những gì mà Tổng thống Duterte mong muốn”.

    “Quan điểm của Ngoại trưởng Manalo có thể phản ánh một quan điểm khác của chính quyền Manila: Mỹ là đối tác kinh tế và an ninh quan trọng nhất của Philippines” – ông Cook nói thêm.

    Theo ông Manalo, người nhậm chức ngoại trưởng hồi tháng trước, Tổng thống Duterte và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức một số cuộc họp vào cuối năm nay.

    Đơn vị SEAL từng giết Bin Laden đến bán đảo Triều Tiên

    Đầu tháng 3 vừa qua, đơn vị 6 thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL ưu tú của hải quân Mỹ đã tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận “Đại bàng non” (Foal Eagle).

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên chắc chắn phải có lý do để lo lắng về động thái này của Washington, theo nhận định của tạp chí Nikkei (Nhật Bản) hôm 10/4.

    Ông Trump (trái) và ông Kim Jong-un. Ảnh: AP

    Quay trở lại thời điểm tháng 5/2011, SEAL chính là đơn vị giết chết trùm khủng bố Al-Qaeda Osama Bin Laden tại một căn nhà ở Pakistan. Sáu năm sau, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép đơn vị này triển khai tới Hàn Quốc – nước láng giềng của Triều Tiên – để tham gia tập trận. Lúc này, Washington “không còn gì để bình luận” sau hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, mới nhất là vụ phóng tên lửa hôm 5/4 vừa qua.

    Trong khuôn khổ cuộc tập trận “Đại bàng non”, đặc nhiệm SEAL tổ chức một cuộc xâm nhập mô phỏng vào lãnh thổ Triều Tiên, phá hoại các căn cứ quân sự chủ chốt, không để Bình Nhưỡng kịp sử dụng vũ khí hạt nhân đáp trả và sau cùng là tiêu diệt nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo trang Nikkei.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-114-a186855.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày10/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày10/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/4: Đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng khi tham gia chiến dịch chống IS, Nga chỉ trích Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Moscow...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày10/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày10/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/4: Đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng khi tham gia chiến dịch chống IS, Nga chỉ trích Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Moscow...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/4: Thị trấn Syria xảy ra tấn công hóa học nghi lại bị không kích, Triều Tiên nói Mỹ không kích Syria là hành động 'không thể tha thứ'...<

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4: Thông điệp thời trang của đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi tới Mỹ, Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết...