+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/5/2019: Thủ tướng Anh Theresa May sắp công bố ngày từ chức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS tiếp tục lập thêm tỉnh mới ở Ấn Độ

    IS tiếp tục lập tỉnh mới ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 10/5 tuyên bố thành lập một tỉnh ở Ấn Độ sau cuộc xung đột giữa quân nổi dậy và lực lượng an ninh tại khu vực Kashmir đang tranh chấp. 

    Theo Reuters, cổng tin tức Amaq của IS cho biết tỉnh mới được đặt tên là "Wilayah of Hind". Động thái này được cho là nhằm củng cố vị thế của IS kể từ khi chúng mất đi thành trì cuối cùng ở Syria hồi tháng 4 vừa qua.

    Giám đốc Tổ chức Tình báo SITE - chuyên theo dõi các phần tử thánh chiến - Rita Katz, nhận định bước đi nói trên của IS đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhóm khủng bố này đặt nền móng để xây dựng lại cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo".

    Mỹ tiết lộ về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm

    Hải quân Mỹ đã phóng thử nghiệm tên lửa Trident 2 D5 từ tàu chiến Rhode Island. Ảnh: RT

    Ngày 11/5, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn trang web của Hải quân Mỹ thông báo, vào ngày 9/5, Hải quân Mỹ đã phóng thử nghiệm tên lửa Trident 2 D5 từ tàu chiến Rhode Island (SSBN-740), tàu ngầm phóng tên lửa lớp Ohio, tại vùng biển Cape Canaveral thuộc bang Florida.

    Đây là vụ phóng thử thành công lần thứ 172, sau khi loại tên lửa này được biên chế cho Hải quân Mỹ từ năm 1989.

    Hải quân Mỹ cho biết vụ phóng thử tên lửa là một phần của hoạt động tác chiến nhằm đánh giá hệ thống vũ khí chiến lược và trạng thái sẵn sàng của quân đội.

    Cũng theo nguồn tin trên, loại tên lửa phóng lần này không mang theo đầu đạn, song trên thực tế vẫn được gắn vật thể có trọng lượng tương đương đầu đạn và đường bay giống như tên lửa mang đầu đạn. Hải quân Mỹ không nói rõ liệu tên lửa này có bắn trúng mục tiêu hay không.

    Thủ tướng Anh Theresa May sắp công bố ngày từ chức?

    Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Getty

    Tại cuộc gặp các nhà lập pháp có ảnh hưởng của Đảng Bảo thủ trong tuần tới, Thủ tướng Anh Theresa May nhiều khả năng sẽ ấn định ngày từ chức của bà. Thông tin này được ông Graham Brady - Chủ tịch Ủy ban 1922, ủy ban có thể quyết định về nhân sự lãnh đạo của Đảng Bảo thủ - đưa ra ngày 11/5.

    Theo ông Brady, cuộc họp được triệu tập vào ngày 15/5 tới để bàn về tương lai của bà May. Nữ Thủ tướng đã được yêu cầu “làm rõ” về thời điểm bà sẽ rời khỏi Chính phủ sau khi thỏa thuận Brexit mà bà đệ trình không được Quốc hội Anh thông qua, đẩy Chính phủ vào tình trạng lấp lửng.

    Bà May đã đã hứa sẽ từ chức nếu các nhà lập pháp không ủng hộ thỏa thuận mà bà đã ký với Brussels để Anh rời khỏi EU. Tuy nhiên, các thỏa thuận mà nữ Thủ tướng đệ trình đã 3 lần bị Quốc hội Anh bỏ phiếu bác bỏ. Ngay cả các nhà lập pháp trong chính đảng của bà May cũng có nhiều người không ủng hộ thỏa thuận.

    Căng thẳng trong Đảng Bảo thủ đã gia tăng sau khi bà May không thể đảm bảo thỏa thuận Brexit được thông qua trước hạn chót ban đầu là 29/3. Nữ Thủ tướng sau đó đã tiến hành đàm phán với Đảng Lao động đối lập để cố gắng tìm cách thỏa hiệp trước hạn chót tiếp theo vào tháng 10.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1252019-thu-tuong-anh-theresa-may-sap-cong-bo-ngay-tu-chuc-a274968.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan