+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3: Nghị sĩ đối lập đòi luận tội Tổng thống Philippines vì chịu thua Trung Quốc, Phát hiện cá mập dài 17 mét giữa đường...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3: Nghị sĩ đối lập đòi luận tội Tổng thống Philippines vì chịu thua Trung Quốc, Phát hiện nhiều vết lốp ôtô gần nơi tìm thấy thi thể bé gái Việt ở Nhật...

    Nghị sĩ đối lập đòi luận tội Tổng thống Philippines vì chịu thua Trung Quốc

    Nghị sĩ Philippines Gary Alejano nộp đơn yêu cầu luận tội Tổng thống nước này, ông Rogrido Duterte, vì không làm gì để ngăn chặn Trung Quốc trên Biển Đông.

    Nghị sĩ đối lập Gary Alejano đã bổ sung thêm một số cáo buộc vào đơn yêu cầu luận tội Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ông Alejano cho rằng Tổng thống Duterte đã chọn lập trường chủ bại bằng cách không ngăn chặn hoạt động của Trung Quốc trên Biển Đông, Reuters đưa tin.

    Nghị sĩ Gary Alejano cùng đơn yêu cầu luận tội ông Duterte. Ảnh: Philstar

    Phe đối lập cáo buộc Tổng thống Duterte có nhiều phát biểu chứng tỏ ông không muốn bảo vệ chủ quyền Philippines, đồng thời tách biệt với các đồng minh chủ chốt như Mỹ bằng hàng loạt cơn giận dữ không thể kiểm soát. Nghị sĩ Alejano còn cáo buộc ông Duterte lạm dụng quyền lực và phản bội niềm tin công chúng.

    Phe đối lập nộp đơn yêu cầu luận tội ông Duterte cách đây hai tuần, ngay sau khi Quốc hội Philippines kết thúc kỳ họp. Động thái này được cho là nhằm lôi kéo sự chú ý từ công chúng, đồng thời khiến Quốc hội không thể phản đối cho tới kỳ họp tiếp theo vào ngày 2/5.

    Ông Salvador Panelo, cố vấn pháp lý cho Tổng thống Duterte, khẳng định đơn kiện này chỉ là những lời tuyên truyền vô căn cứ, đồng thời nằm trong một âm mưu có tổ chức của phe đối lập.

    Phát hiện nhiều vết lốp ôtô gần nơi tìm thấy thi thể bé gái Việt ở Nhật

    Cảnh sát Nhật phát hiện nhiều vết lốp xe lưu lại gần nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật L., ở khu vực rất ít xe cộ qua lại.

    Theo NHK, ngày 30/3, cảnh sát Nhật đã phát hiện nhiều vết lốp ôtô tại bãi cỏ gần bờ kênh thành phố Abiko, tỉnh Chiba, nơi họ tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật L. (9 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Đây là địa điểm hiếm có ôtô qua lại, do vậy cảnh sát đang điều tra mối liên quan giữa các vết lốp xe với sự việc.

    Các nhà điều tra cho hay không tìm thấy vết lốp xe tương tự dọc bờ sông Tone, gần vị trí thu được chiếc balô học sinh của bé Linh. Ôtô có thể dễ dàng đi qua khu vực này, vì thế các vết lốp xe có lẽ không thể lưu lại trên mặt đất.

    Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Linh. Ảnh: NHK.

    Bé Lê Thị Nhật L. mất tích sau khi rời khỏi nhà sáng 24/3. Hôm 26/3, một người đàn ông đi câu cá phát hiện thi thể em không mặc quần áo bên một kênh nước. Cảnh sát xác nhận Linh chết do bị siết cổ đến ngạt thở trong khoảng thời gian từ sáng 24 đến tối 25/3. Hung thủ dường như đã ra tay tại địa điểm khác trước khi vứt thi thể nạn nhân bên kênh.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật để theo dõi sát tình hình và cố gắng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

    Úc: Bão quăng cá mập dài 1,7 m lên giữa đường

    Lực lượng cứu hộ Úc hôm 30-3 phát hiện một con cá mập trên con đường ngập đầy nước ở bang Queensland.

    Cư dân bang Queensland – Úc được cảnh báo ở yên trong nhà sau khi cơn bão Debbie “lôi” một con cá mập dài khoảng 1,7 m lên một con đường trong khu vực.

    Bão mạnh cuốn cá mập lên bờ ở bang Queensland. Ảnh: ABC NEWS

    Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ Queensland phát hiện con cá mập này khi họ kiểm tra những con đường bị ngập nước tại thị trấn Ayr, nằm về phía Bắc khu vực mà bão Debbie đang càn quét.

    Gió mạnh, mưa lớn và lũ lụt buộc hàng ngàn người phải sơ tán. Debbie – được xác định là cơn bão cấp độ 4 - đổ bộ gần bãi biển Airlie khoảng giữa trưa 28-3 (giờ địa phương). Mưa lớn tập trung ở phía Đông Nam bang Queensland và Đông Nam bang New South Wales, gây lũ lụt nghiêm trọng.

    Ông Putin: ‘Nga đối xử với Mỹ với tư cách là một cường quốc’

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, nước Nga đề cập đến Mỹ với tư cách một cường quốc mà điện Kremin muốn thiết lập quan hệ đối tác, còn tất cả “phần còn lại chỉ là những lời dối trá và bịa đặt”.

    “Chúng tôi nhận thức và đối xử với Mỹ với tư cách một cường quốc mà chúng tôi muốn thiết lập quan hệ đối tác thân thiện.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Mọi thứ khác còn lại là những điều dối trá và bịa đặt chống lại Nga, và sự khiêu khích. Tất cả điều này được sử dụng cho chương trình nghị sự nội bộ của Mỹ”, Tổng thống Putin nói trong diễn đàn quốc tế Bắc Cực.

    “Vậy điều đó chính là gì? Chính chiêu bài chống Nga này bùng nổ vì lợi ích của các lực lượng chính trị nội bộ nào đó ở Mỹ”, Tổng thống Nga bổ sung.

    Ông Putin nói rằng các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ở Mỹ có rất nhiều bạn bè thân thiện với nước Nga.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-313-a185861.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3: Cựu binh Thế chiến II chuyển giới thành phụ nữ ở tuổi 90, Cảnh sát Nhật khoanh vùng nơi ở của nghi phạm sát hại bé gái Việt...<

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3: Cựu binh Thế chiến II chuyển giới thành phụ nữ ở tuổi 90, Cảnh sát Nhật khoanh vùng nơi ở của nghi phạm sát hại bé gái Việt...<

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3: Hillary Clinton vui mừng vì dự luật y tế của Trump bị rút, Thang cuốn đột ngột đảo chiều ở Hong Kong, 17 người bị thương...