+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/2/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/2/2017: Mỹ - Nhật phóng thử siêu tên lửa trong cuộc tập trận chung; Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ quy định cấm nhập cảnh; Nghi phạm...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/2/2017: Mỹ - Nhật phóng thử siêu tên lửa trong cuộc tập trận chung; Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ quy định cấm nhập cảnh; Nghi phạm tấn công trước bảo tàng Louvre là người Ai Cập...

    Mỹ - Nhật phóng thử siêu tên lửa trong cuộc tập trận chung

    Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Mỹ và Nhật Bản lần đầu tiên phóng thành công tên lửa chống đạn đạo SM-3 Block IIA trên biển trong một cuộc tập trận chung tại Thái Bình Dương.

    Phía Nhật Bản cũng cho biết, các tên lửa SM-3 Block IIA được phóng từ một tàu chiến trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis của Mỹ, trước khi tiêu diệt thành công mục tiêu giả định là một tên lửa đạn đạo.

    Tên lửa chống đạn đạo SM-3 Block IIA.

    SM-3 Block IIA là biến thể nâng cấp của tên lửa chống đạn đạo được sử dụng trong hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis. Hai nước Mỹ và Nhật Bản đang hợp tác để cải tiến loại tên lửa này.

    Trước đó vào năm 2015, hai cuộc thử nghiệm trên bộ của tên lửa SM-3 Block IIA đã được tiến hành nhưng đây là lần đầu tiên tên lửa này được phóng thử trên biển.

    Được biết, Nhật Bản và Mỹ vẫn duy trì quan hệ quân sự lâu dài dựa trên Hiệp ước hỗ trợ an ninh lẫn nhau được ký kết vào năm 1952. Thỏa thuận đảm bảo sự tương thích của vũ khí được hai quốc gia sản xuất và cho phép Tokyo tiếp cận thông tin tình báo và thông kỹ thuật bí mật của Washington.

    Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ quy định cấm nhập cảnh

    Ngày 4/2, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ tiếp tục cho phép những người có thị thực hợp lệ được nhập cảnh vào Mỹ, nhằm thực hiện theo phán quyết chặn sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump.

    Động thái này của Bộ Ngoại giao Mỹ là nhằm tuân thủ quyết định ngăn chặn sắc lệnh cấm nhập cảnh tạm thời của Tổng thống Donald Trump từ một thẩm phán liên bang tại thành phố Seattle.

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ, Bộ này đã bãi bỏ quy định thu hồi thị thực tạm thời. Các cá nhân có thị thực chưa bị hủy bỏ sẽ được nhập cảnh nếu như thị thực đó hợp lệ.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho hay bộ này cũng sẽ dừng việc đánh dấu những người đến từ các quốc gia nằm trong sắc lệnh của Tổng thống Trump.

    Trước đó, ông Trump đã bác bỏ phán quyết của thẩm phán liên bang trên, được đưa ra trên quy mô toàn quốc nhằm chặn sắc lệnh cấm người tị nạn và công dân từ 7 quốc gia nhập cảnh vào Mỹ do ông vừa ban hành hồi cuối tháng trước. Đồng thời, Tổng thống Trump gọi phán quyết là "lố bịch" và tuyên bố sẽ lật ngược phán quyết này.

    Nghi phạm tấn công trước bảo tàng Louvre là người Ai Cập

    Ông Francois Molins, Trưởng công tố thành phố Paris (Pháp), cho biết các nhà điều tra bước đầu đã xác định được đối tượng khả nghi cầm dao tấn công lính gác tại Viện bảo tàng Louvre hôm 3/2.

    Phát biểu tại một buổi họp báo ở Paris, ông Molins nhấn mạnh nghi can trên là một nam thanh niên 29 tuổi người Ai Cập, đã từ Dubai tới Paris hôm 26/1 vừa qua sau khi được cấp thị thực du lịch 1 tháng.

    Bảo tàng Louvre và các điểm du lịch, đường phố Paris được bảo vệ nghiêm ngặt sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

    Quan chức Pháp cũng cho biết cảnh sát đang tập trung làm rõ nghi vấn liệu đối tượng này hành động theo kiểu "con sói đơn độc" hay chịu sự chỉ đạo từ ai khác.

    Theo các nguồn tin an ninh, đối tượng được xác định tên là Abdallah El-Hamahmy, sinh tại Dakahlia, tỉnh ở Đông Bắc Cairo.

    Theo các thông tin mà lực lượng an ninh Pháp thu thập được tới nay cho thấy kẻ tấn công đã mua 2 mã tấu tại một cửa hàng súng ở quận 8 của Paris.

    Kẻ này đã mang mã tấu tới gần 4 binh lính đang canh gác ở lối vào khu thương mại trong khuôn viên bảo tàng Louvre hôm 3/2. Khi bị các binh sĩ yêu cầu dừng lại, y lập tức tấn công và hô "Thánh Allah vĩ đại". Một binh sĩ đã bắn y ít nhất 3 phát, khiến hắn ngã xuống, nằm bất động.

    Chiếc ba lô mà kẻ tấn công mang theo lập tức được kiểm tra, nhưng lực lượng an ninh không phát hiện chất nổ, chỉ có các bình sơn xịt.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-622017-a179945.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2: 2 tuần nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đối mặt với 52 vụ kiện; Lầu Năm Góc chi 8,5 tỷ USD mua chiến đấu cơ tàng hình F-35...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2: 2 tuần nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đối mặt với 52 vụ kiện; Lầu Năm Góc chi 8,5 tỷ USD mua chiến đấu cơ tàng hình F-35...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/2/2017

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/2: Thủ tướng Australia “mất nhiều hơn được” sau cuộc điện đàm với ông Trump; Phủ tổng thống Hàn Quốc từ chối yêu cầu khám xét...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/2/2017

    (ĐSPL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/2: Mỹ cảnh cáo Iran sau vụ phóng tên lửa đạn đạo; Ông Trump và Thủ tướng Australia tranh luận nảy lửa qua điện thoại...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/2/2017

    (ĐSPL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/2/2017: Hơn 900 nhân viên ngoại giao Mỹ bất đồng về lệnh hạn chế nhập cảnh; Tổng thống Philippines rút cảnh sát khỏi....