+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 2/6/2019: Xe chở công dân Việt Nam bị tấn công ở Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 2/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 2/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe chở công dân Việt Nam bị tấn công ở Philippines

    Các thành viên của lực lượng nổi dậy NPA ở miền Nam Phillipines. Ảnh: RT

    Ngày 1/6, theo thông tin từ BenarNews, Trung tá Ronald Illana thuộc Lữ đoàn bộ binh thứ 8 của Philippines cho biết một nhóm du kích thuộc lực lượng NPA đã kích nổ mìn cá nhân khi chiếc xe tải quân đội chở 11 người đang đi qua thị trấn Impasugong thuộc tỉnh Bukidnon. 

    Philippine News Agency cho biết, ngoài một số công dân Việt Nam, chiếc xe còn chở người Myanmar, Malaysia và Indonesia, đang làm việc cho một tổ chức phi chính phủ ở khu vực. Trang BenarNews lại trích lời Đại tá Edgardo de Leon, chỉ huy Lữ đoàn 403 cho biết trên xe chở các du khách đến thăm quan tìm hiểu văn hóa ở một ngôi làng địa phương.

    Nhiều người đã bị thương, tuy nhiên đã không có ai thiệt mạng. Hiện, chưa rõ có công dân Việt Nam nào trong số những người bị thương hay không.

    Sau vụ nổ, quân đội Philippines đã truy lùng các phần tử vũ trang thuộc nhóm du kích, bắn bị thương và bắt giữ nhiều cá nhân nổi dậy. Hai quả mìn nữa đã được phá tại khu vực này sau đó.

    Mỹ sắp đưa 1.000 quân đến gần Nga

    Lính Mỹ đang đóng quân ở Ba Lan. Ảnh: Getty

    Mỹ và Ba Lan gần đạt được thỏa thuận về việc tăng số lượng lính Mỹ đóng quân tại quốc gia Đông Âu này ít nhất 1.000 người, Thời báo Tài chính cho biết hôm 1/6.

    Giới truyền thông nhận định rằng động thái này sẽ được đi kèm với việc tăng cường khả năng của các lực lượng, thêm một đơn vị lực lượng đặc biệt và một địa điểm huấn luyện chung.

    Tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ba Lan sẽ vi phạm Đạo luật Nga-NATO - Ngoại trưởng Nga Lavrov từng cảnh báo trước đó. Ba Lan hiện đang tiếp đón khoảng 4.500 lính Mỹ, được triển khai như một phần của nhiệm vụ NATO sau sự thống nhất của Crimea với Nga vào năm 2014.

    Trong chuyến thăm của ông Duda tới Washington vào tháng 9/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ đang xem xét thành lập một căn cứ quân sự lâu dài ở Ba Lan. Tổng thống Ba Lan đề nghị trả khoảng 2 tỷ đô la trong tổng chi phí và đề nghị căn cứ này được đặt tên là Fort Trump.

    Tổng thống Trump sắp chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử

    Tổng thống Donald Trump trong một cuộc mít tinh ở thành phố Panama, Florida. Ảnh: Reuters

    “Tôi sẽ thông báo chiến dịch tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ hai của mình vào ngày 18/6 tại Orlando. Hãy tham gia cùng chúng tôi trong cuộc mít tinh lịch sử này”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 31/5 (giờ địa phương).

    Chủ nhân Nhà Trắng cho biết thêm đệ nhất phu nhân Melania, Phó tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen sẽ có mặt trong cuộc mít tinh.

    Trong mấy tháng qua, tuy chưa chính thức thông báo nhưng Tổng thống Trump đã khởi động chiến dịch tái tranh cử, tổ chức nhiều cuộc mít tinh chính trị và huy động được hàng chục triệu USD tiền ủng hộ.

    Bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11/2020. Tổng thống Trump (73 tuổi) sẽ cạnh tranh với ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ là cựu Phó tổng thống Joe Biden (77 tuổi).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-262019-xe-cho-cong-dan-viet-nam-bi-tan-cong-o-philippines-a278076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan