+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 28/6/2019: Iran cảnh báo hành động mạnh hơn với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran cảnh báo hành động mạnh hơn với Mỹ

    Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani. Ảnh: AP

    Ngày 27/6, Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani đe dọa có phản ứng mạnh mẽ hơn với Mỹ trước thông tin về các vụ xâm phạm biên giới của Iran. 

    “Phản ứng của Iran sẽ mạnh hơn nếu Mỹ lặp lại sai lầm khi vi phạm biên giới của chúng tôi”, ông Ali Larijani tuyên bố. 

    Trong khi đó, khoảng 116 cá nhân và nhóm bảo vệ nhân quyền trên toàn cầu đã cảnh báo về những hậu quả tàn khốc nếu xảy ra xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran, trong đó có thảm họa đối với hàng triệu dân thường.

    Phản ứng trước lệnh trừng phạt ngày càng nghiêm trọng của Washington, Tehran đã tăng gấp 4 lần sản xuất uranium và cho biết sẽ vượt quá giới hạn được thiết lập trong thỏa thuận hạt nhân trừ khi Liên minh châu Âu thực hiện các bước để cứu thỏa thuận.

    Sập mỏ tại Congo: Ít nhất 36 người thiệt mạng

    Vụ việc xảy ra tại 1 mỏ lộ thiên của thuộc Tập đoàn khai thác mỏ Glencore. Ảnh: Reuters.

    Ít nhất 36 thợ mỏ thủ công đã thiệt mạng trong vụ sập 1 phần mỏ khai thác đồng và cô-ban tại tỉnh Lualaba, phía Đông Nam, Cộng hòa Congo ngày 27/6.

    Nơi xảy ra vụ việc là một mỏ lộ thiên của thuộc Tập đoàn khai thác mỏ Glencore, khi nhiều thợ mỏ thủ công bí mật tiến đào hầm khai thác một cách bất hợp pháp.

    Đại diện của Tập đoàn Glencore cho biết, các quan chức Chính phủ đang xem xét vụ việc và công ty sẽ sớm đưa ra tuyên bố. Ngay lập tức, cổ phiếu của Tập đoàn khai thác mỏ Glencore đã giảm hơn 7%, sâu nhất kể từ tháng 7/2018 đến nay.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thời gian qua hàng nghìn người khác mỏ bất hợp pháp hoạt động trong và xung quanh các mỏ tại miền Nam Congo. 

    Pháp: Nổ súng bắn 2 người trước nhà thờ Hồi giáo rồi tự sát

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Didier Déniel.

    Vụ nổ súng diễn ra vào giữa buổi chiều ngày 27/6 (theo giờ địa phương). Một người đàn ông đã nổ súng, làm bị thương 2 người trước cửa nhà thờ Hồi giáo Sunna de Pontanézen, nằm tại thành phố Brest, một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Bắc nước Pháp.

    Theo thông tin ban đầu của sở cảnh sát địa phương, hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng rất nặng, tiên lượng sống không được đảm bảo. Hai người này là một thầy tế của nhà thờ Hồi giáo nói trên và một người bạn. 

    Sau khi nổ súng, kẻ tấn công đã bỏ chạy, sau đó tự sát. Thi thể của người này được tìm thấy gần chiếc xe hơi của anh ta đỗ gần đó. Cảnh sát đã nhận dạng được người này nhưng động cơ của vụ việc vẫn đang được làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-2862019-iran-canh-bao-hanh-dong-manh-hon-voi-my-a281835.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan