+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 5/10: Mỹ-Triều Tiên đàm phán hạt nhân sơ bộ tại Thụy Điển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 5/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 5/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ-Triều Tiên đàm phán hạt nhân sơ bộ tại Thụy Điển

    Ông Kim Myong-gil, cựu đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam, là trưởng đoàn đàm phán cấp sự vụ của Triều Tiên về vấn đề hạt nhân . Ảnh: Reuters

    Các quan chức Mỹ và Triều Tiên ngày 4/10 đã có cuộc tiếp xúc sơ bộ tại Stockholm, Thụy Điển ngay trước thềm cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên chính thức diễn ra ngày 5/10, sau khi Bình Nhưỡng làm gia tăng căng thẳng bằng vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm hôm 2/10

    Theo Yonhap, đây là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai nước kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 2 tại Hà Nội. Phó trưởng phái đoàn hai nước - Mark Lambert của Mỹ và Kwon Jong-gun của Triều Tiên tham gia cuộc tiếp xúc sơ bộ. 

    Cũng theo Yonhap, tờ Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên, ngày 4/10 cho biết, vụ phóng thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) tuần này là một “tuyên bố gay gắt” cho các thế lực thù địch, đồng thời gọi vũ khí này là một “quả bom hẹn giờ” và “thanh đoản kiếm đáng sợ nhất” đối với kẻ thù của Bình Nhưỡng. 

    Tổng thống Mỹ bỏ ngỏ khả năng hợp tác với cuộc điều tra luận tội

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp về bảo hiểm y tế tại Villages, bang Florida ngày 3/10/2019. Ảnh: AP

    Ngày 4/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối xác nhận ông sẽ hợp tác với cuộc điều tra luận tội tại Quốc hội.

    Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump nói: "Tôi không biết, điều đó tùy vào các luật sư."

    Lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đang điều tra nghi vấn Tổng thống Trump đã lạm dụng chức vụ để gây sức ép với Ukraine phải điều tra con trai đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 là ông Joe Biden.

    Theo truyền thông Mỹ, Nhà Trắng dự định thông báo với Quốc hội rằng cơ quan này sẽ không đáp ứng yêu cầu của các nghị sỹ về việc phải cung cấp bằng chứng và lời khai.

    Ukraina mở lại điều tra liên quan con trai ông Joe Biden

    Cha con ông Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Tổng công tố viên Ukraina Ruslan Riaboshapka, hôm 4/10, tuyên bố ông sẽ xem xét lại 15 vụ án tham nhũng đã bị ngừng điều tra. Trong danh sách có Mykola Zlochevsky, chủ sở hữu công ty năng lượng Burisma, hãng đã trả cho con trai Hunter của ông Joe Biden 50.000 USD/tháng để có mặt trong ban điều hành hãng trong 5 năm, dù Hunter không đủ bằng cấp trong lĩnh vực này.

    Tổng thống Trump tin cựu Phó tổng thống Joe Biden đã dùng ảnh hưởng chính trị của mình để mang lại công việc cho con trai Hunter. Trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 với người đồng cấp Ukraina Volodymyr Zelensky, nhà lãnh đạo Mỹ được cho là đã gây sức ép để Kiev mở cuộc điều tra cha con ông Biden. Hôm 3/10, nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhắc lại yêu cầu này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-510-my-trieu-tien-dam-phan-hat-nhan-so-bo-tai-thuy-dien-a295692.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan