+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 21/9: Mỹ gia tăng trừng phạt Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ gia tăng trừng phạt Iran

    Trụ sở Ngân hàng Trung ương Iran. Ảnh: Timesofisrael

    Ngày 20/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Ngân hàng Trung ương Iran. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không nêu chi tiết các biện pháp trừng phạt này.

    Đây là động thái mới nhất của Mỹ, được đưa ra gần 1 tuần sau các vụ tấn công nhằm vào cơ sở sản xuất dầu ở Saudi Arabia mà giới chức Mỹ cáo buộc Iran là thủ phạm.

    Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng cùng với Thủ tướng Australia Scott Morrison đang ở thăm nước này, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã yêu cầu triển khai các lệnh trừng phạt “ở mức độ cao nhất” từng được áp đặt đối với một quốc gia. Tuy nhiên, ông không tiết lột thêm thông tin về các lệnh trừng phạt.

    Xả súng tại Mỹ, 2 người chết, 7 người bị thương

    Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Twitter

    Cảnh sát cho biết vụ việc xảy tại điểm giao cắt giữa phố 14 và phố Columbia Heights, ở phía Tây Bắc của thủ đô Washington, ở vị trí cách Nhà Trắng chỉ 3km, khiến 1 người chết và 5 người bị thương. 

    Khoảng 1 giờ 30 phút sau lại xảy ra vụ nổ súng thứ 2 tại tòa nhà 1400 trên đại lộ Rhode Island, phía Nam Brookland, làm 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương.

    Cảnh sát chưa bắt được hung thủ và cũng chưa rõ động cơ của vụ xả súng. Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin thực thi pháp luật nói rằng vụ thứ nhất không được xem là “xả súng hàng loạt” và không loại trừ khả năng đây là một vụ nổ súng trong lúc lái xe.

    Vụ xả súng xảy ra chỉ một ngày sau khi đảng Dân chủ công bố một báo cáo cho thấy tình trạng bạo lực súng đạn tại Mỹ đã gây thiệt hại 229 tỷ USD hàng năm, chiếm 1,4% GDP của nước này.

    Lầu Năm Góc đệ trình danh sách mục tiêu không kích Iran

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Trong cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 20/9, các quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ được nhìn thấy một danh sách các mục tiêu không kích tiềm năng bên trong Iran, và ông cũng được cảnh báo rằng, hành động quân sự chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo này có thể leo thang chiến tranh.

    "Cuộc họp an ninh quốc gia có thể sẽ là cơ hội đầu tiên cho quyết định về cách Mỹ nên đáp trả cuộc tấn công nhằm vào một đồng minh chủ chốt ở Trung Đông. Bất kỳ quyết định nào được đưa ra đều phải phụ thuộc vào loại bằng chứng mà các nhà điều tra Mỹ và Saudi Arabia có thể cung cấp để chứng minh rằng, cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái là do Iran thực hiện”, một quan chức Mỹ giấu tên nói.

    Phản ứng của Mỹ có thể liên quan đến các hành động quân sự, chính trị và kinh tế. Các phương án có thể là một cuộc không kích hoặc các động thái ít nhìn thấy hơn như tấn công mạng. Ngoài ra, Mỹ có thể sẽ cung cấp thêm hỗ trợ quân sự để giúp Saudi Arabia tự vệ trước các cuộc tấn công từ phía Bắc, vì hầu hết các tuyến phòng thủ của nước này tập trung vào các mối đe dọa từ lực lượng Houthi tại Yemen ở phía Nam.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-219-my-gia-tang-trung-phat-iran-a293804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan