+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 31/12: Mỹ tuyên bố có nhiều cách đối phó Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/12 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/12 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ tuyên bố có nhiều cách đối phó Triều Tiên

    Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, ông Robert O'Brien. Ảnh: AP

    Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Robert O'Brien cho biết, Mỹ có nhiều lựa chọn để đáp trả nếu Triều Tiên nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa hoặc thử hạt nhân.

    Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc Triều Tiên ngụ ý sẽ có hành động nếu Mỹ không nhượng bộ để có tiến triển trong đàm phán phi hạt nhân hóa trước cuối năm nay.

    Triều Tiên cảnh báo rằng việc Mỹ sẽ nhận được “món quà Giáng sinh” như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào chính họ.

    Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã cân nhắc lại lời đe dọa, nhưng nói thêm Mỹ sẽ phải đợi và xem xét tình hình.

    Bolivia trục xuất đại sứ Mexico

    Tổng thống lâm thời Anez trong cuộc họp báo tại thủ đô La Paz hôm nay. Ảnh: Reuters.

    "Chính phủ hợp hiến do tôi đứng đầu quyết định trục xuất đại sứ Mexico tại Bolivia Maria Teresa Mercado, cùng hai quan chức Tây Ban Nha gồm tham tán Cristina Borreguero và lãnh sự Alvaro Fernandez", Tổng thống lâm thời Jeanine Anez nói trong cuộc họp báo tại thủ đô La Paz, cho biết các quan chức trên có 72 giờ để rời khỏi Bolivia.

    Quyết định được đưa ra sau khi Bolivia cáo buộc tham tán Borreguero hồi tuần trước dẫn nhiều người đeo mặt nạ tới sứ quán Mexico ở La Paz để giải cứu trợ lý bị truy nã của cựu tổng thống Evo Morales.

    Bộ Ngoại giao Mexico đã chỉ đạo đại sứ Mercado về nước để bảo đảm an toàn. Chính phủ Tây Ban Nha bác bỏ cáo buộc, khẳng định chuyến đi của Borreguero chỉ nhằm mục đích xã giao.

    MiG-35 xuất khẩu được nâng cấp buồng lái mới

    MiG-35 đang gặp khó khăn trong việc tìm khách hàng. Ảnh: Reuters.

    Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC), công ty mẹ của tập đoàn MiG, tạo ra phiên bản xuất khẩu cho máy bay chiến đấu MiG-35 với buồng lái mới, Tổng giám đốc UAC Yuri Slyusar cho biết trong một cuộc phỏng vấn, Sputnik đưa tin.

    “Chúng tôi đang nói về việc tạo phiên bản xuất khẩu của MiG-35 với cabin mới. Một số đối tác nước ngoài của chúng tôi rất quan tâm tới MiG-35, chúng tôi đang đàm phán”, ông Slyusar nói.

    Ngoài buồng lái mới, MiG-35 còn được trang bị động cơ nâng cấp, có khả năng tiếp nhiên liệu trên không và có thể tiếp nhiên liệu cho máy bay khác trong tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, phiên bản một chỗ và 2 chỗ ngồi được thiết kế trên một khung máy bay thống nhất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-3112-my-tuyen-bo-co-nhieu-cach-doi-pho-trieu-tien-a306623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan