+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 4/11: Đoàn xe quân sự Mỹ bị tấn công khi rút khỏi Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đoàn xe quân sự Mỹ bị tấn công khi rút khỏi Syria

    Binh sĩ và xe quân sự Mỹ trong một lần tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

    Một đoàn xe chở lính Mỹ hướng về biên giới Syria với Iraq đã gặp phải sự tấn công từ các tay súng Syria nổi dậy thuộc lực lượng Quân đội Quốc gia Syria (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ, ở đông bắc Syria, đài RT (Nga) dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/11.

    Vụ tấn công xảy ra ngày 3/11, lúc Mỹ đang trong quá trình rút quân khỏi khu vực theo lệnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cụ thể, đoàn xe chở lính Mỹ đang di chuyển trên xa lộ M4 – chạy song song theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, nằm trong vùng đất Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát sau khi thực hiện chiến dịch Mùa xuân Hòa bình tháng trước – thì gặp phải tấn công gần thị trấn Tell Tamer ở  tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria.

    IS thừa nhận tấn công đẫm máu tại Mali

    Ảnh minh họa. 

    Theo Reuters, Amaq - bộ phận truyền thông của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, ngày 2/11 đưa tin, IS đã thừa nhận tiến hành một vụ tấn công ở khu vực Đông Bắc Mali, khiến ít nhất 53 binh sĩ Mali thiệt mạng. Tuy nhiên, Amaq không cung cấp bằng chứng cụ thể.

    Chính phủ Mali cho biết, các binh sĩ và một dân thường đã bị giết hại trong vụ tấn công vào một căn cứ quân sự ở miền Bắc quốc gia Tây Phi này.

    Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào quân đội Mali trong những năm gần đây. Trong khi đó, theo Eronews, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo 1 người lính Pháp thiệt mạng trong cùng khu vực nói trên tại Mali ngày 2/11 sau khi chiếc xe bọc thép bị trúng bom bên đường.

    Vụ tấn công này IS cũng nhận trách nhiệm. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly sẽ tới thăm Mali trong thời gian sắp tới.

    Chuyên cơ thủ tướng Nhật cháy khi đang bay đến Thái

    Chuyên cơ mới của chính phủ Nhật Bản gồm 2 chiếc Boeing 777-300ER, được đưa vào hoạt động từ tháng 4. Ảnh: JASDF.

    Vụ cháy xảy ra khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trên đường đến Thái Lan dự hội nghị cấp cao cùng lãnh đạo các nước ASEAN vào trưa 3/11.

    Lò vi sóng hơi nước trong khu vực nhà bếp, gần đuôi máy bay, bất ngờ bốc cháy. May mắn là các thành viên phi hành đoàn có mặt tại nhà bếp đã nhanh chóng dập lửa.

    Không có người nào bị thương trong vụ việc, theo Japan Times. Chuyên cơ của Thủ tướng Abe rời sân bay quốc tế Tokyo vào trưa 3/11. Máy bay còn chở nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản và đoàn truyền thông tháp tùng.

    Chuyên cơ mới của chính phủ Nhật Bản là máy bay Boeing 777-3SBER. Hai chiếc được đưa vào sử dụng từ ngày 1/4/2019, thay cho 2 chiếc Boeing 747-47C nghỉ hưu sau 27 năm hoạt động.

    Mộc  Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-411-doan-xe-quan-su-my-bi-tan-cong-khi-rut-khoi-syria-a299422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan