+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 8/12: Nổ súng tại Mexico làm 4 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 812 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 812 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ súng tại Mexico làm 4 người thiệt mạng

    Ảnh minh họa

    Reuters đưa tin, một vụ nổ súng đã xảy ra gần Cung điện quốc gia Mexico, nơi ở của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador ở thủ đô Mexico City ngày 7/12. Truyền thông địa phương cho biết 4 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

    Ông Obrador đang trong chuyến công du và không có mặt tại Cung điện khi vụ nổ súng xảy ra.

    Các thông tin ban đầu cho thấy tay súng đã tiến vào tòa nhà trên con đường nhỏ gần cung điện để tìm chỗ thoát thân, theo cảnh sát Mexico City.

    Sau khi bị 2 người trong tòa nhà lời qua tiếng lại, tay súng rút một khẩu súng trường ra và nã đạn. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ phát hiện 4 người với vết đạn bắn nằm trên sân của tòa nhà, kẻ tấn công cũng bị bắn.

    Quân đội Đức tăng cường năng lực chống tăng bằng tên lửa Spike-LR

    Tổ hợp tên lửa chống tăng Spike-LR. Ảnh: AP

    Tạp chí quân sự Janes cho biết, Quân đội Đức đã đặt mua số lượng lớn tên lửa chống tăng Spike-LR và trang bị kèm theo từ Israel để thay thế cho các dòng tên lửa chống tăng cũ đang có trong biên chế.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Đức đã ký hợp đồng đặt mua ít nhất 1.500 đạn tên lửa Spike-LR và hơn 1 trăm bệ phóng kèm theo. Con số này trong tương lai sẽ tăng lên 11.500 đạn tên lửa và 214 bệ phóng trong vài năm tới. Các thông tin khác liên quan tới hợp đồng và cấu hình tên lửa Spike-LR đặt mua không được Quân đội Đức tiết lộ.

    Trong luật pháp của Đức, để hợp đồng đặt mua tên lửa Spike-LR có hiệu lực, công ty Israel Rafale phải thành lập liên doanh EuroSpike GmbH với đối tác Đức Diehl Defense và Rheinmetall Electronics. Liên doanh này sẽ thiết lập nhà xưởng và đảm bảo dịch vụ hậu cần cho các đơn vị tên lửa Spike-LR ngay trên lãnh thổ Đức.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-812-no-sung-tai-mexico-lam-4-nguoi-thiet-mang-a303776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan