+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2018: 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy trên đường Đê La Thành là vợ chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy trên đường Đê La Thành là vợ chồng

    Sáng 22/9, ông Đinh Công Hiện, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) xác nhận thông tin 2 nạn nhân chết trong vụ cháy ở khu nhà trọ giá rẻ của ông Nguyễn Thế Hiệp ("Hiệp Khùng" - PV) là người tại địa phương. Hai nạn nhân được xác định là vợ chồng chị Hà Thị Lành và anh Tạ Văn Tính, cùng sinh năm 1977.

    Theo Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn cho biết, hai vợ chồng xuống Hà Nội chăm con đẻ non, do cháu bé phải nằm trong lồng kính nên 2 vợ chồng ra ngoài ở trọ và thay nhau vào viện chăm con. Hiện, gia đình nạn nhân đã xuống Hà Nội làm các thủ tục để nhận thi thể 2 nạn nhân, đồng thời vào bệnh viện chăm sóc cháu bé.

    2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy trên đường Đê La Thành là vợ chồng - Ảnh 2

    Bà Trinh (phố Khánh, Thanh Sơn, Phú Thọ) ra Hà Nội tìm con.

    Cũng trong sáng 22/9, bà Trinh, người nhà nạn nhân vụ cháy đã ra Hà Nội tìm con là Chị Lành và chồng là anh Tính (cùng trú phố Khánh, Thanh Sơn, Phú Thọ).

    Bà Trinh cho biết, 2 vợ chồng chị Lành và anh Tính đưa con điều trị tại viện Nhi Trung ương được khoảng 10 ngày do cháu bé bị sinh thiếu tháng nên phải chăm sóc tại bệnh viện. Từ khi vụ cháy xảy ra đến nay, gia đình mất liên lạc của anh chị. Hiện,  bà Trinh đang ở công an phường Ngọc Khánh, bước đầu, bà đã nhận ra chiếc vòng của con gái là chị Lành.

    Du khách Hàn Quốc tử vong khi tham gia thử thách nhảy thác mạo hiểm

    Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 22/9, nhóm du khách 11 người đến từ các nước Hàn Quốc, Bỉ, Anh, Canada tham gia tour đu dây, nhảy thác do Công ty Thử Thách Việt (trụ sở tại Đà Lạt) tổ chức trong Khu du lịch thác Datanla.

    Đến khoảng 14h cùng ngày, nhóm du khách tiếp tục vượt qua thử thách tại một thác nước khác.

    Tại đây anh Jang Won Seok (23 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là người nhảy cuối cùng trong nhóm, tuy nhiên khi đang nhảy thì du khách này bất ngờ bất tỉnh.

    Đà Lạt: Du khách Hàn Quốc tử vong khi tham gia thử thách nhảy thác mạo hiểm - Ảnh 1

    Khu vực thác Datanla, nơi xảy ra vụ việc du khách Hàn Quốc tử vong khi nhảy thác đã được cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh: Giao Thông

    Ngay lúc này, các hướng dẫn viên và những người tham gia tour đã đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cứu, đồng thời yêu cầu công ty tổ chức tour và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cử nhân viên y tế tới hỗ trợ. Tuy nhiên, do đường xuống thác nước dốc đứng, việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn nên nạn nhân đã tử vong trước khi cứu hộ đến.

    Đến 16h cùng ngày, nạn nhân Jang Won Seok đã được lực lượng cứu hộ đưa về TP Đà Lạt để tiến hành các xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Vụ 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc: Giám đốc đơn vị tổ chức đã được trả tự do

    Tối 22/9, trao đổi với báo chí, luật sư Trần Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Lê Thái Sơn- Giám đốc công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức sự kiện đêm nhạc hội có 7 người tử vong) cho biết, thân chủ của mình vừa được Công an TP Hà Nội trả tự do cách đây ít phút.

    Theo Luật sư Thanh, việc trả tự do này diễn ra bởi trước đó VKSND TP Hà Nội đã không phê chuẩn lệnh bắt của cơ quan công an cùng cấp.

    “Việc trả tự do cho thân chủ của tôi là rất kịp thời, tránh oan sai…” – Luật sư Thanh nói.

    Vị luật sư này cũng chia sẻ rằng, ngay sau khi Công an TP Hà Nội ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn, ông đã gửi kiến nghị khẩn cấp tới VKSND TP Hà Nội và VKSND tối cao, trong đó nêu rõ quan điểm: Thứ nhất đây là lỗi vô ý; thứ hai, các nạn nhân đã mang ma túy vào khu vực nhạc hội, nguyên nhân dẫn tới việc họ tử vong là sử dụng ma túy chứ không phải an toàn lao động hay an toàn trong khu vực đông người.

    “Hậu quả chết người là do phía nạn nhân sử dụng ma túy chứ không phải do ban tổ chức gây ra. Việc buộc đơn vị tổ chức phải nắm rõ những người này mang túy vào bên trong sự kiện là không thể” – Luật sư Thanh cho hay.

    Bé trai 7 tuổi dập nát 2 bàn tay, tổn thương mắt vì nổ điện thoại đang sạc

    Ngày 22/9, thông tin từ Bệnh Viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhi bị dập nát bàn tay do điện thoại phát nổ.

    Bé trai 7 tuổi dập nát 2 bàn tay, tổn thương mắt vì nổ điện thoại đang sạc - Ảnh 1

    Chiếc điện thoại đang sạc phát nổ khiến bé trai bị thương nặng 2 bàn tay. Ảnh: Thanh Niên

    Bệnh nhi tên Trương Xuân H. (7 tuổi, ngụ xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Theo người nhà, do gia đình đi làm cả nên để cháu ở nhà một mình. H có cầm chiếc điện thoại để chơi, sau đó chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến 2 bàn tay của cháu bị dập nát, nạn nhân bất tỉnh tại chỗ.

    May mắn một người hàng xóm nghe tiếng nổ chạy sang và đưa cháu vào cấp cứu bệnh viện tuyến huyện và sau đó được chuyển lên tuyến tỉnh.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy, bàn tay trái của cháu H đã bị dập nát hoàn toàn, mất 3 ngón tay; Bàn tay phải cũng bị dập nát một phần thân bàn tay. Bệnh viện đã phẫu thuật cắt lọc bảo tồn 2 ngón tay còn lại của bàn tay trái. Ngoài ra, bệnh nhi còn bị tổn thương mắt, suy giảm thị lực.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2392018-2-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-chay-tren-duong-de-la-thanh-la-vo-chong-a245044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan