+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    VFF tiết lộ lý do ông Nguyễn Xuân Gụ xin từ chức

    Chiều 29/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức phản hồi về việc ông Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức Phó Chủ tịch VFF.

    Ngày 29/5/2018, ông Nguyễn Xuân Gụ đã có đơn từ chức Phó Chủ tịch VFF khóa VII gửi ban Chấp hành, Thường trực ban Chấp hành và Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

    Trong đơn, ông Nguyễn Xuân Gụ trình bày lý do dẫn đến quyết định nêu trên xuất phát từ sự việc xảy ra trong một khách sạn tại TP.HCM đêm ngày 24/5/2018 vừa qua mà ông có liên đới, đã ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

    Ông Nguyễn Xuân Gụ cũng cho biết, sẽ không tham gia ứng cử các chức danh của VFF khóa VIII.

    Căn cứ đơn từ chức của ông Nguyễn Xuân Gụ, VFF sẽ có báo cáo gửi ban Chấp hành xem xét và đưa ra quyết định theo quy định của Điều lệ liên đoàn Bóng đá Việt Nam”, phía VFF cho hay.


    VFF tiết lộ lý do ông Nguyễn Xuân Gụ xin từ chức - Ảnh 1

    Công an kiểm tra hành chính tại một khách sạn ở Q.1 phát hiện ông Nguyễn Xuân Gụ ở chung phòng với 'cô gái lạ'. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Việt ông Gụ cho biết: "Sau vài ngày suy nghĩ, tôi đã quyết định nộp đơn xin từ chức Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF và cũng thôi không tiếp tục ứng cử vị trí này tại Đại hội VIII nữa".

    "Sự việc vừa qua thật đáng tiếc và là một bài học đối với tôi.

    Giờ tôi không muốn nói gì thêm nữa.

    Tôi chỉ mong Đại hội VIII diễn ra thành công. Những thành viên Ban chấp hành, lãnh đạo VFF khóa mới sẽ biết rút kinh nghiệm, cùng nhau đoàn kết làm việc, tất cả vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

    Miễn nhiệm Phó Chủ tịch TP ký quyết định bồi thường cho vợ

    Ngày 29/5, Văn phòng UBND TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, HĐND TP Cao Lãnh vừa tổ chức kỳ họp bất thường miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đối với ông Đặng Văn Nang. 

    Miễn nhiệm Phó Chủ tịch TP ký quyết định bồi thường cho vợ - Ảnh 1

    Ông Đặng Văn Nang. Ảnh: Vietnamnet

    Chánh văn phòng UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) Nguyễn Ngọc Luân Lý thông tin trên Dân trí, hiện ông Nang không được phân công nhiệm vụ mới.

    Trước đó, ngày 3/5, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã ký quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nang.

    Theo quyết định, ông Nang bị kỷ luật vì có vi phạm lợi dụng chức vụ quyền hạn ký các văn bản áp dụng trình tự thủ tục bồi thường hỗ trợ xây dựng tuyến đường tổ 1, 7, 8 ấp Hòa Long, xã Hòa An trái các quy định của UBND tỉnh, làm thiệt hại ngân sách nhà nước 592 triệu đồng. Khi đó, ông Nang là chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. 

    Cụ thể, trong tổng số 53 hộ dân và 2 tổ chức được vận động hiến đất và vật kiến trúc trên đất thì hộ ông Nang và 3 hộ khác (bị thiệt hại nhiều) được bồi thường đất, cây trồng, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp với tổng số tiền gần 600 triệu đồng, trong đó vợ ông Nang được bồi thường hơn 237 triệu đồng.

    Theo kết luận của UBND tỉnh Đồng Tháp, việc người dân tố cáo ông Đặng Văn Nang lợi dụng chức vụ, quyền hạn ký trình phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách nhà nước trong dự án công trình tổ 1, 7 và 8 ở ấp Hòa Long là đúng sự thật.

    Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã không khởi tố hình sự mà chuyển về Tỉnh ủy Đồng Tháp và Thành ủy TP Cao Lãnh để tiến hành xem xét kỷ luật theo thẩm quyền.

    Sau 5 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp, một loạt cán bộ liên quan bị đình chỉ công tác

    Chiều 29/5, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chiều 28/5, VNR đã họp và quyết định đình chỉ những cán bộ liên quan tới 5 vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong những ngày vừa qua.

    Theo ông Đoàn Duy Hoạch, những nhân viên của ngành đường sắt trực tiếp liên quan tới các vụ tai nạn đường sắt trong 5 ngày vừa qua đã bị đình chỉ công tác để giải trình, phục vụ điều tra ngay sau khi xảy ra tai nạn.

    Sau 5 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp, một loạt cán bộ liên quan bị đình chỉ công tác - Ảnh 2

    Hiện trường vụ tai nạn tàu SE19 ngày 24/5. Ảnh: Vnexpress

    Cụ thể, liên quan vụ 2 tàu hàng đâm nhau ở Ga Núi Thành, VNR đã đình chỉ công tác với Trưởng Ga Núi Thành (Quảng Nam) thuộc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình; Công ty quản lý Ga Núi Thành đã đình chỉ công tác với Cung trưởng cung chắn.

    Vụ tàu hàng lật 2 toa ở Yên Xuân (Nghệ An): Giám đốc Chi nhánh Toa xe Vinh – thuộc Cty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã kiểm điểm và nhận mọi trách nhiệm về và sẽ tự chịu mọi chi phí liên quan tới khắc phụ hậu quả, sửa chữa toa xe hư hỏng.

    Với vụ tai nạn tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ông Lê Nhân Bảo - Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai đã bị đình chỉ công tác. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978) đều trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, là nhân viên gác chắn ở khu gian ga Khoa Trường đã bị cơ quan điều tra Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam.

    Tính từ ngày 24/5 tới nay, đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Các vụ tai nạn đã làm 2 người tử vong, 11 người bị thương, nhiều toa xe, đầu máy, đường ray bị hư hỏng nặng...

    Xe ô tô của sư trụ trì bốc cháy dữ dội trong trường mầm non

    Ngày 29/5, trả lời báo chí, ông Đào Minh Đức, Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng PCCC điều tra nguyên nhân dẫn đến việc ô tô của một nhà sư trên địa bàn bốc cháy dữ dội.

    Xe ô tô của sư trụ trì bốc cháy dữ dội trong trường mầm non - Ảnh 1

    Chiếc xe bị thiêu rụi. Ảnh: Vietnamnet

    Theo tin tức ban đầu, tối 28/5, sư trụ trì chùa Bảo Phúc (xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) gửi xe ô tô 4 chỗ qua đêm trong trường mầm non Hùng Thắng. Đến khoảng 2h ngày 29/5, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ sân trường mầm non Hùng Thắng. Chạy đến kiểm tra, mọi người tá hỏa khi thấy chiếc xe ô tô của sư trụ trì chùa bốc cháy dữ dội.

    Ngay sau đó, mọi người tiến hành tìm cách dập lửa, nhưng chỉ ít phút sau chiếc xe này bị thiêu rụi còn trơ lại khung sắt.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Vụ mua tour Hạ Long, bị đưa sang Cát Bà: Xin lỗi và mời khách Úc du lịch miễn phí

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Nguyễn Văn Tuấn vừa viết thư xin lỗi bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc, người vừa trải nghiệm chuyến du lịch "kinh dị" tại Cát Bà, đồng thời mời bà trở lại Việt Nam với một chuyến du lịch Hạ Long miễn phí.

    Trong bức thư gửi bà Lynne Ryan ở TP. Devonport, bang Tasmania, ông Nguyễn Văn Tuấn thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam, bày tỏ "rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra với bà và những người bạn của bà.

    "Ngay sau khi biết thông tin trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Các doanh nghiệp này đã chấp hành mức xử phạt của cơ quan quản lý. Nhân vụ việc này, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự".

    Vụ mua tour Hạ Long, bị đưa sang Cát Bà: Xin lỗi và mời khách Úc du lịch miễn phí - Ảnh 1

    Tổng cục Du lịch xin lỗi khách Úc và mời du lịch miễn phí vịnh Hạ Long. Ảnh: Thanh Niên

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cũng cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Tuấn cũng chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan và các bạn của bà.

    Sau khi gửi lời xin lỗi, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam theo một chuyến đi Tổng cục Du lịch sắp xếp.

    Trước đó, ngày 21/5, trên một số trang báo có đăng thông tin phản ánh của bà Lynne Ryan về việc mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21 ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng khi du khách trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long thì các dịch vụ đều dưới mức tiêu chuẩn (điều hòa hỏng, khi chuyển sang phòng khác thì toilet hỏng, có nhiều gián và phân chuột, bữa sáng thì được phục vụ bánh mì mốc).

    Sau đó về nước, bà Lynne Ryan có đăng tải thông tin về chuyến du lịch "kinh dị" này lên trang www.9news.com.au.

    Khi biết thông tin, cơ quan chức năng ngành du lịch Việt Nam đã vào cuộc kiểm tra, xử lý các bên liên quan về việc bà Lynne Ryan phản ánh. Văn phòng bán tour du lịch Spring Travel Agency không đúng như cam kết đã bị phạt 8 triệu đồng, tàu Hoàng Phương 16 số hiệu HP4686  chở nhóm du khách cũng bị đình chỉ hoạt động.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3052018-a231190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan