+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2019: Đề xuất tăng mức phạt đối với lỗi uống rượu gây tai nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ GTVT đề xuất tăng mức xử phạt đối với lái xe uống rượu gây tai nạn

    VnExpress thông tin, Tổng cục Đường bộ được giao xây dựng dự thảo Nghị định 46 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính trong đường bộ, đường sắt, trong đó nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt quá mức cho phép.

    Thanh tra giao thông các địa phương cần tăng cường kiểm tra lái xe khách tại bến xe, đầu nguồn hàng và xử lý tài xế có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. 

    Ảnh minh họa.

    Các đơn vị trực thuộc chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động không uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông, xử lý nghiêm người vi phạm nồng độ cồn.

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cung cấp tài liệu (video clip, tờ rơi, thông điệp…) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia-Không lái xe” cho các cơ quan, đơn vị thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Vụ chém 6 cô trò thương vong ở Thanh Hóa: Nghi phạm âm tính với ma túy nhưng nghiện game, có biểu hiện trầm cảm

    Liên quan đến vụ đối tượng nghi ngáo đá chém 6 cô trò thương vong ở Thanh Hóa, VTC News thông tin, UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Đỗ Văn Chiểu (SN 1995), trú tại thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đẻ phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 3/5, khi đang trong giờ ra chơi, đối tượng Chiểu bất ngờ cầm dao xông vào trường chém tới tấp bất cứ ai mà Chiểu nhìn thấy khiến 5 học sinh và 1 cô giáo bị thương vong.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Lang Chánh đã lập tức có mặt tại hiện trường, tổ chức truy lùng đối tượng. Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nghi phạm lẩn trốn theo hướng đồi cây nên đã đuổi theo, cách hiện trường khoảng 2km thì bắt được đối tượng Chiểu.

    Trường Tiểu học Đồng Lương, nơi xảy ra vụ nam thanh niên chém 6 cô trò thương vong. Ảnh: Người Đưa Tin)

    Theo nguồn tin của VOV, đối tượng gây án đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với chất ma túy. Thế nhưng, đối tượng này nghiệm game và có biểu hiện trầm cảm.

    Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra làm tra làm rõ.

    Lâm Đồng: Nam thanh niên 17 tuổi chém người khác đứt gần lìa chân vì bị chê "nổ"

    Ngày 3/5, trung tá Phạm Ngọc Lợi - Phó trưởng Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết, Đinh Văn Quân (17 tuổi, ngụ xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã đến đầu thú liên quan đến vụ xô xát trên địa bàn trước đó.

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, khoảng 20h45 ngày 26/4, Đoàn Công Thuận (25 tuổi, ngụ thôn 1, xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai) đến nhà Quân.

    Trong lúc ngồi nói chuyện, Quân kể cho Thuận biết mình mới phát hiện tổ ong mật to và chuẩn bị đi lấy mật. Tuy nhiên, Thuận cho rằng Quân "nổ" nên Quân đã vào nhà lấy dao rựa chém bạn 2 phát.

    Hậu quả, anh Thuận bị chém gần đứt lìa cẳng chân phải, chỉ còn dính da và bị chém phần đùi phải, phải khâu 18 mũi.

    Sau khi xảy ra sự việc 1 ngày, Đinh Văn Quân đã tới cơ quan công an đầu thú. 

    Hiện, vụ việc đang được Công an H.Đạ Huoai tiếp tục điều tra, làm rõ. 

    Vụ phát hiện 300 thai nhi ở nhà máy rác: Lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật

    Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm thi thể thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau (Cà Mau) trong vòng 7 năm, báo Giao Thông đưa tin, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là thi thể thai nhi.

    Dân trí thông tin, tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra hiện trạng từng hũ sành đựng mẫu vật được cho là xác thai nhi, ghi nhận chi tiết cụ thể bên ngoài và trong hũ,…; tiến hành lập biên bản có chữ ký của các bên liên quan trong quá trình kiểm tra, sau đó niêm phong lại bảo vệ theo đúng quy định.

    Khu vực được cho là chôn cất thai nhi ở nhà máy rác TP Cà Mau. (Ảnh: Thanh Niên)

    Như đã thông tin trước đó, khoảng giữa tháng 4/2019, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc hỗ trợ xứ lý tình trạng thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải.

    Theo nôi dung tờ trình của Công ty Công Lý, tính từ khi đi vào hoạt động đến nay, trong vòng 7 năm, đơn vị này đã phát hiện, tiến hành chôn cất hơn 300 xác thai nhi trong khuôn viên nhà máy.

    Đến nay, quỹ đất không còn chỗ để tiếp tục chôn cất thai nhi, trong khi nếu hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

    Vì vậy, công ty Công Lý xin UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ việc chôn cất thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

    Nữ sinh lớp 8 dựng hiện trường giả nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh

    Sáng 3/5, trao đổi trên Báo Dân trí, một lãnh đạo UBND huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, lực lượng chức năng trên địa bàn đã tìm thấy nữ sinh lớp 8 đang lẩn trốn tại nhà bạn, dù trước đó chính quyền sở tại tiếp nhận tin báo người này đã nhảy sông tự tử.

    Theo đó, danh tính nữ sinh lớp 8 được xác định là cháu N.T.T (14 tuổi, trú tại xã Trung Chính, huyện Lương Tài).

    Dân trí cũng dẫn nguồn thông tin theo lãnh đạo Công an xã Trung Chính, nguyên nhân dẫn đến vụ việc nêu trên là do cháu T. mải chơi điện thoại. Khi bị bố mẹ nhắc nhở nhiều lần, T. đã tự ái và nảy sinh ý định dựng hiện trường giả nhảy sông tự tử để dọa bố mẹ.

    Chiều 2/5, T. cùng bạn học tên V. (trú tại địa phương) đi xe đạp đến sông Đồng Khởi rồi để lại đồ đạc cá nhân của T. ở trên bờ. Sau đó, 2 cháu này đi đến nhà một hộ dân gần cầu Phương báo tin có người nhảy cầu tự tử rồi đèo nhau về nhà V. bằng xe đạp của V. để trốn.

    Chia sẻ thêm về hoàn cảnh bé T. trên VTC News, lãnh đạo công an xã Trung Chính cho biết, bé T. có 3 chị em và T. là chị cả. Bố mẹ T. ở nhà làm ruộng, chăn nuôi và là người rất yêu thương con cái.Khi tìm được cháu bé, các cơ quan chức năng đã đến khuyên nhủ, động viên bé T. để không làm những việc dại dột tương tự như vậy nữa.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-452019-de-xuat-tang-muc-phat-doi-voi-loi-uong-ruou-gay-tai-nan-a273741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan