+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2018: Chìm sà lan trên sông Sài Gòn, 2 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chìm sà lan trên sông Sài Gòn do va chạm với tàu hàng Mông Cổ, 2 người mất tích

    Ngày 4/7, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết vụ tai nạn xảy ra vào sáng cùng ngày trên sông Sài Gòn, phía gần bờ Khu đô thị Thủ Thiêm, (quận 2) giữa tàu PROSPER chở container (trọng tải tàu 8.515 DWT) và chiếc sà lan (trọng tải 895 tấn chở 600m3 cát) khiến chiếc sà lan bị chìm xuống sông.

    Vụ tai nạn khiến sà lan bị tông chìm, 3 người gặp nạn, trong đó 1 người bị chấn thương, 2 người còn lại gồm 1 thuyền trưởng và 1 thuyền viên mất tích.

    Đến chiều 4/7, Sở GTVT TP HCM vẫn đang khẩn trương phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Cảnh sát PCCC, Cảng vụ Hàng hải TP… tổ chức lực lượng tìm kiếm, cứu nạn người mất tích.

    Hiện các đơn vị đã xác định được vị trí sà lan chìm và đang tiến hành trục vớt. Riêng nạn nhân trên chiếc sà lan bị chấn thương đang làm việc với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin liên quan đến sự cố này.

    Sở GTVT TP HCM cũng cho biết đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Thanh tra sở, Khu Quản lý đường thủy nội địa phối hợp với các lực lượng liên quan điều tiết giao thông qua khu vực tai nạn và hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, trục vớt phương tiện bị chìm.

    Trước đó, ngày 19/4, trên sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Phú Mỹ (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) cũng xảy ra vụ va chạm giữa 2 sà lan. Sự cố đã khiến 1 sà lan chở theo hơn 200 tấn ximăng bị chìm xuống sông, may mắn 3 thuyền viên đã kịp thời nhảy xuống sông và được cứu hộ an toàn.

    CLB Hải Phòng nhận án phạt cực nặng do CĐV đốt pháo sáng trong sân vận động

    CLB Hải Phòng nhận án phạt cực nặng do CĐV đốt pháo sáng trong sân vận động - Ảnh 1

    Pháo sáng được đốt ở khu vực dành cho CĐV Hải Phòng trên sân nhà Lạch Tray. - Ảnh: webthethao.vn

    Theo quyết định số 288/QĐ-LĐBĐVN, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt BTC trận đấu của CLB Hải Phòng 70 triệu đồng do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong SVĐ trong trận đấu giữa hai CLB Hải Phòng và SLNA tại vòng 17 (1/7) trên SVĐ Lạch Tray.

    Trận đấu này, Hải Phòng bị SL Nghệ An dẫn trước 3-0 và chỉ có 2 bàn gỡ trong khoảng 10 phút cuối cùng nhờ công của Stevens và Lê Phạm Thành Long.

    Theo thống kê của BTC, có 4.500 người đến sân để theo dõi trận đấu này. Do V.League đang diễn ra đúng vào thời điểm World Cup 2018 nên lượng khán giả đến các SVĐ cũng giảm nhiều so với hồi đầu mùa.

    Việc sân Lạch Tray xuất hiện pháo sáng hiếm khi gặp, bởi các CĐV chủ yếu chỉ đốt pháo sáng sân khách để tránh án phạt cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, trước việc Hải Phòng chơi thiếu tích cực, nhiều cầu thủ không có tinh thần thi đấu, một số CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng trên sân, khiến CLB nhận án phạt nặng từ VFF. Án phạt 70 triệu đồng được cho là một trong những án kỷ luật nặng nhất trong lịch sử V-League do pháo sáng.

    Đây không phải lần đầu tiên Hải Phòng gặp rắc rối vì một số CĐV quá khích đốt pháo sáng. Hải Phòng từng thi đấu trên SVĐ Lạch Tray trong tình trạng không có khán giả vì CĐV gây rối và mùa giải 2018, họ cũng từng nhiều lần phải nộp phạt vì CĐV. 

    Ở mùa giải 2017, CĐV Hải Phòng từng bị cấm đến sân khách hết mùa vì đã đốt pháo sáng và gây rối khi làm khách ở Hà Nội.

    Kết thúc vòng 17 Nuticafe V.League 2018, Hải Phòng đang có được 23 điểm và xếp ở vị trí thứ 7.

    Nam thanh niên gục chết trên xe máy ở Lạng Sơn

    Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 4/7, tại một quán trà đá trên đường Phan Huy Ích, bên bờ hồ Phai Loạn, thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

    Nạn nhân gục chết trên xe máy. Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, vào thời điểm trên, mọi người thấy một nam thanh niên ngồi gục trên xe máy nhiều giờ, nên lại gọi nhưng không thấy nạn nhân trả lời. Kiểm tra thì mọi người tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong.

    Nạn nhân khoảng 20 tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm, mặc áo thun cộc tay, quần bò xám màu, chân đi giầy vải thể thao, nằm bất động trên chiếc xe mô tô hiệu Wave màu đỏ-đen biển số: 12D1-195.xx.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra, xử lý sự việc.

    Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

    Đà Nẵng đề nghị thu hồi một số dự án của Vũ "nhôm"

    UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình đề nghị thông qua danh mục công trình dự án cần thu hồi đất tại kỳ họp giữa năm của Hội đồng nhân dân TP sắp tới.

    Đà Nẵng đề nghị thu hồi một số dự án của Vũ

    Nhà hàng bến du thuyền trên sông Hàn được Đà Nẵng đề nghị thu hồi. Ảnh: Lao động

    Theo tờ trình, có 48 công trình, dự án (trong đó có 12 dự án chưa được phê duyệt quy hoạch) cần thu hồi đất. Tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 346 ha. Đây là những dự án cấp thiết cần thu hồi đất để phục vụ mục đích công cộng như công viên, quảng trường và bãi tắm công cộng, lối xuống biển, cảng biển.

    Trong số các dự án thu hồi, có ít nhất 3 dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm") gồm: công trình dự án nhà hàng - bến du thuyền trên đường Bạch Đằng, cạnh cầu cảng sông Hàn có tổng diện tích hơn 4 ha (gồm cả diện tích đất và diện tích mặt nước); hai dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC cùng nằm ở địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) có diện tích đất lần lượt là 3,7 ha và 1,5 ha.

    UBND TP Đà Nẵng đề nghị HĐND TP Đà Nẵng thông qua việc thu hồi 48 công trình, dự án trong kỳ họp này đồng thời cho phép thông qua quy mô, vị trí, số lượng dự án trong quy hoạch sử dụng đất của thành phố đã được phê duyệt.

    Nam thanh niên 25 tuổi tử vong bất thường tại chân cầu Vĩnh Tuy

    Theo tin tức ban đầu, sự việc được phát hiện vào sáng sớm ngày 3/7, tại khu vực chân cầu Vĩnh Tuy (phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội).

    Vào thời điểm trên, người dân phát hiện thi thể nam giới tại bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng địa phương.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc.

    Danh tính nạn nhân được xác định là P.V.D (SN 1993, trú phường Ngọc Thụy, quận Long Biên). Bước đầu nhận định, nam thanh niên có khả năng trôi dạt khu vực thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy về chân cầu Vĩnh Tuy.

    Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể nam thanh niên đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-572018-chim-sa-lan-tren-song-sai-gon-2-nguoi-mat-tich-a235311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan