+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 17/11: Nhiều cán bộ ở Đắk Lắk dương tính với SARS-CoV-2

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đắk Lắk: Nhiều cán bộ huyện dương tính với SARS-CoV-2

    Ngày 16/11, bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk), cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, trong số nhiều trường hợp có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 vừa phát hiện có 1 trường hợp khẳng định mắc COVID-19.

    dak lak nhieu can bo huyen duong tinh voi sarscov2
    Chú thích ảnh

    Trước đó, chiều 15/11, anh T.K.B, nhân viên Phòng LĐ-TB&XH huyện Krông Búk đến bệnh viện Hòa Bình test nhanh COVID-19, kết quả dương tính. Sau đó, y tế huyện Krông Búk đã truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm cho những trường hợp liên quan anh B.

    Kết quả xét nghiệm nhanh đã phát hiện thêm 5 người đang làm việc tại phòng TN&MT huyện Krông Búk dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến các trường hợp trên có hơn 100 F1, những người này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm.

    Trước mắt, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời một tòa nhà tại trụ sở UBND huyện Krông Búk có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Các trường hợp F1 đã được cách ly theo quy định.

    Thanh Hóa: Phong tỏa bệnh viện khi phát hiện F0 đưa người thân đến khám

    thanh hoa phong toa benh vien khi phat hien f0 dua nguoi than den kham

    Hiện công tác cách ly, truy vết đang được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai.

    Ngày 16/11, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 24h qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận ghi nhận 52 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó 16 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, 36 bệnh nhân trở về từ các tỉnh, thành phố khác đang cách ly.

    Trong 16 ca cộng động, huyện Vĩnh Lộc ghi nhận 01 ca mắc COVID-19 sau khi xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

    Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc cho biết, ca bệnh sinh năm 1977, quê ở xã Yên Thái, huyện Yên Định. Trước đó, bệnh nhân trở về từ tỉnh Đồng Nai, hoàn thành thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe tại huyện Yên Định từ ngày 4/11.

    Sau đó, bệnh nhân có tiếp xúc với người thân ở xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành và đưa người thân đi khám và điều trị bệnh tại bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Từ ngày 5 đến 15/11, bệnh nhân có lịch trình tiếp xúc, di chuyển rất nhiều giữa các huyện: Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy và Yên Định. Trong đó, có tiếp xúc với 1 người ở tỉnh Lào Cai và người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Lào Cai vào ngày 15/11.

    Nhận định của cơ quan chức năng, đây là ca bệnh phức tạp, ban đầu bệnh nhân khai báo chưa trung thực, chưa đầy đủ dẫn đến công tác khoanh vùng, truy vết gặp khó khăn, huyện Vĩnh Lộc quyết định phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc từ 6h00’, ngày 16/11 cho đến khi có thông báo mới.

    Thêm tỉnh miền Tây khuyến khích hạn chế ra đường buổi tối

    Ngày 16/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh ký ban hành văn bản về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Động thái này đưa ra khi những ngày qua tỉnh Vĩnh Long ghi nhận hàng trăm ca F0, trong đó có rất nhiều trường hợp nhiễm trong cộng đồng.

    VietnamNet thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị các Sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác xét nghiệm nhanh khu vực có nguy cơ rất cao và nguy cao, để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

    Bà Thanh yêu cầu tập trung xét nghiệm diện rộng, có kế hoạch đồng bộ giữa các huyện, thị xã, thành phố; có chiến lược xét nghiệm cụ thể, tránh tình trạng xét nghiệm nhiều lần nhưng không hiệu quả, số ca F0 vẫn tiếp tục tăng cao trong cộng đồng. Chính quyền tỉnh Vĩnh Long cũng cho cách ly F1 tại nhà từ ngày 17/11.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khuyến khích người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết từ 20h hôm trước đến 3h sáng hôm sau. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các huyện, thị xã, thành phố ở cấp độ 3 chỉ được bán mang về. Đối với địa bàn dịch ở cấp độ 2 thì khuyến khích hạn chế số lượng phục vụ không quá 50% công suất.

    Vĩnh Long cũng tạm dừng các chốt khai báo y tế trên địa bàn. Tuy nhiên, tăng cường công tác tuần tra lưu động ở các trục lộ, tuyến lộ đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đồng thời giám sát việc khai báo y tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-17-11-nhieu-can-bo-o-dak-lak-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a519414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.