+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 2/12: Sản phụ F0 hạ sinh bé trai khỏe mạnh ở bệnh viện dã chiến

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ là F0, bé trai chào đời khoẻ mạnh ở bệnh viện dã chiến

    Ngày 1/12, bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết trên VTC News, bệnh viện vừa hỗ trợ một sản phụ mắc COVID-19 sinh con an toàn. Bé trai chào đời sáng 30/11, nặng 3kg. Người mẹ là bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ.

    me la f0 be trai chao doi khoe manh o benh vien da chien

    Bé trai con sản phụ F0 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ chào đời khoẻ mạnh.

    Sau khi hỗ trợ sản phụ sinh con an toàn, các bác sĩ của bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho cả hai mẹ con. Hiện sức khỏe của cả sản phụ và em bé đều ổn định.

    Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cũng cử kíp bác sĩ, hộ sinh chăm sóc cho bé sơ sinh ở khu vực riêng để phòng chống lây nhiễm chéo. Hai mẹ con sản phụ sẽ tiếp tục được thực hiện thêm các xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe.

    Thái Bình ghi nhận 30 ca mắc COVID-19 mới

    Thông tin trên báo Nhân dân, theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, trong ngày 1/12, địa phương ghi nhận 30 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 6 ca cộng đồng, còn lại trong khu cách ly.

    Các ca cộng đồng được ghi nhận tại các huyện: Đông Hưng, Kiến Xương, Vũ Thư và TP.Thái Bình.

    Như vậy, đến ngày 1/12, tại Thái Bình có tổng số 1.161 ca mắc COVID-19 trong đợt dịch cao điểm tính từ ngày 10/11 vừa qua. Các ca mắc COVID-19 mới đều đã và đang xác định nguồn lây, quản lý, cách ly theo quy định. Các hoạt động điều tra, truy vết, xét nghiệm đối tượng nguy cơ, khử khuẩn môi trường được triển khai đúng quy định.

    Hôm nay, tỉnh Thái Bình có 77 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện, trong đó: Bệnh viện Dã chiến tại ký túc xá đại học Thái Bình 32 bệnh nhân, bệnh viện Phổi 26 bệnh nhân và bệnh viện Phục hồi chức năng 19 bệnh nhân. Các bệnh nhân được thông báo với các địa phương, đơn vị liên quan phối hợp tiếp nhận, hướng dẫn tiếp tục cách ly y tế tại nhà theo quy định.

    thai binh ghi nhan 30 ca mac covid 19 moi
    Đã có 77 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Thái Bình được công bố khỏi bệnh trong ngày 1/12.

    Về tiêm chủng, đến nay, Thái Bình đã thực hiện 1.679.601 mũi tiêm, trong đó có 1.630.325 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên; 1.080.691 người từ 18 tuổi trở lên tiêm ít nhất 1 mũi vaccine (83,13%); có 549.634 người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine (42,28%). Tổng số mũi tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 49.276 mũi; số người tiêm đủ 3 mũi vaccine Abdala (Cu Ba) là 920 người.

    Ưu tiên tiêm mũi vaccine bổ sung cho người từ 50 tuổi và có bệnh nền

    VOV thông tin, bộ Y tế ngày 1/12 đã có văn bản gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố; viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur; Cục Y tế (bộ Công an); Cục Quân Y, Tổng cục Hậu cần (bộ Quốc phòng) về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại.

    Theo Công văn của bộ Y tế, đến nay, Bộ đã tiếp nhận và tổ chức tiêm chủng hơn 120 triệu liều vaccine COVID-19 cho người trên 18 tuổi, trong đó, đã có hơn 94% người được tiêm ít nhất 1 liều vaccine và gần 68% người tiêm đủ 2 liều; một số tỉnh, thành phố đã tiêm đủ 2 mũi cho khoảng 80- 90% số người trên 18 tuổi trên địa bàn.

    Để tăng cường miễn dịch phòng COVID-19 cho những người đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản, theo khuyến cáo của Nhóm Chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và kinh nghiệm sử dụng vaccine tại các nước, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

    Đặc biệt, tiêm liều bổ sung vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine); người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV; người đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...

    Loại vaccine tiêm cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA. Về khoảng cách, tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày nếu có đủ vaccine.

    Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine véc-tơ virus (vaccine Astrazeneca). Khoảng cách tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

    Theo bộ Y tế, vaccine sử dụng để tiêm bổ sung và nhắc lại là vaccine đã được bộ Y tế phê duyệt. Liều lượng vaccine để tiêm bổ sung và nhắc lại theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được bộ Y tế cho phép.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-2-12-san-phu-f0-ha-sinh-be-trai-khoe-manh-o-benh-vien-da-chien-a520983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan