+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 6/12: Hải Dương xuất hiện chùm ca bệnh trong gia đình

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải Dương: 88 ca mắc mới, xuất hiện chùm ca bệnh trong gia đình

    Tỉnh Hải Dương ghi nhận 88 ca mắc mới ở các huyện: Ninh Giang, Tứ Kỳ, Thanh Hà, Thanh Miện, thị xã Kinh Môn và nhiều nhất tại ổ dịch công ty GFT huyện Tứ Kỳ.

    hai duong 88 ca mac moi xuat hien chum ca benh trong gia dinh
    Tỉnh Hải Dương có thêm 88 ca mắc COVID-19 mới.

    Thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, đối với ổ dịch công ty GFT huyện Tứ Kỳ hôm nay có 33 trường hợp mắc mới; trong đó trên địa bàn 32 ca và huyện Ninh Giang 1 ca.

    Đáng chú ý, trong số 32 trường hợp mắc tại huyện Tứ Kỳ, có đến 28 trường hợp là F1 của ổ dịch, 2 trường hợp trong khu phong tỏa và 3 ca sàng lọc cộng đồng.

    Tính từ 12/10/2021 đến đến 16h chiều 5/12, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 965 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó 109 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch, 537 trường hợp là F1 và cùng nhà của các bệnh, 27 ca ho sốt cộng đồng, 2 ca sàng lọc bệnh viện, 63 ca giám sát cộng đồng nguy cơ, 226 trường hợp khu phong tỏa và 1 trường hợp là đối tượng lực lượng phòng chống dịch.

    Quảng Bình tăng cường kiểm soát, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng trong cộng đồng

    TTXVN thông tin, theo trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, trong số 42/46 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng vừa được ghi nhận tại địa phương, có tới 25 trường hợp F0 được phát hiện ở một công ty kinh doanh và chế biến thủy hải sản thuộc địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Theo cơ quan chức năng, đây là ổ dịch mới khá phức tạp nên ngành y tế và các đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm sớm kiểm soát tình hình, ngăn chặn kịp thời dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

    quang binh tang cuong kiem soat xu ly triet de o dich khong de lan rong trong cong dong
    Lực lượng y tế tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng. (Ảnh: TTXVN)

    Liên quan đến ổ dịch mới với 25 trường hợp F0 được phát hiện tại Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Dalu Surimi (có trụ sở tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), có 23 F0 trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch và 2 F0 còn lại ở các xã Quảng Đông và Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Các ca bệnh mới đã được chuyển đi cách ly, điều trị theo quy định.

    Sau khi phát hiện chùm ca bệnh mới khá phức tạp này, ngành Y tế Quảng Bình đã kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ địa phương tiến hành công tác phong tỏa khu vực công ty, phun khử khuẩn; tiến hành khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm sàng lọc toàn bộ nhân viên của công ty và trong cộng đồng tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch. Ủy ban nhân dân huyện Bố Trạch cũng đã tập trung chỉ đạo, triển khai các phương án phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ diễn biến dịch, hạn chế thấp nhất sự lây lan ra cộng đồng.

    Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, đến ngày 5/12, toàn tỉnh đã có tổng số hơn 2.780 trường hợp mắc COVID, trong đó 2.440 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện; hiện còn 316 trường hợp đang được điều trị, cách ly.

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Toàn tỉnh ghi nhận 444 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

    Theo thông tin trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu, tính từ 18h ngày 4/12 đến 18h ngày 5/12, địa phương ghi nhận 710 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 444 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

    Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của tỉnh. Để giảm thiểu ca mắc, ca nặng và tử vong, ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

    BCĐ các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống, dịch; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng và vai trò của lực lượng công an cơ sở trong quản lý, kiểm soát người từ địa phương khác về địa bàn, nhất là việc thực hiện khai báo, cách ly y tế theo quy định; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe..., các địa điểm công cộng, các khu vực thường xuyên tập trung đông người; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch; đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-612-hai-duong-xuat-hien-chum-ca-benh-trong-gia-dinh-a521424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan