+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 01/8/2019: Tai nạn đường sắt ở Bình Thuận, 3 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 01/08/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 01/08/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 01/08/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 01/08/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Thuận: Ô tô va chạm với tàu hỏa khiến 3 người tử vong tại chỗ

    Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông ô tô. Ảnh: Thanh Niên

    Theo đó, vụ tai nạn xảy ra tại đường giao dân sinh ở xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận lúc 9h sáng nay (31/7).

    Xác nhận thông tin trên với báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch huyện Tuy Phong cho biết, tàu SE 27 chạy từ Đà Nẵng vào TP.HCM khi đến đoạn đường trên đã tông vào xe trung chuyển 16 chỗ của nhà xe Đông Hưng.

    Hậu quả, cú va chạm mạnh đã làm 3 nạn nhân tử vong và 1 người bị thương.

    Phát hiện ra sự việc, người dân đã nhanh chóng hỗ trợ, đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời, báo cáo thông tin tới cơ quan chức năng.

    "Những nhân chứng tại hiện trường cho biết lỗi do tài xế xe trung chuyển không quan sát khi băng qua đường giao cắt dân sinh dẫn đến tai nạn", Chủ tịch huyện Tuy Phong thông tin.

    Theo ghi nhận của báo Thanh Niên tại hiện trường, chiếc xe ô tô 16 chỗ bẹp dúm, cột biển báo bị tông đổ sập.

    Đến 10h cùng ngày, chuyến tàu SE 27 đã tiếp tục hành trình, sau khi cơ quan chức năng lập biên bản, xử lý vụ tai nạn.

    Hiện lực lượng chức năng Bình Thuận đang có mặt tại hiện trường, tiếp tục xử lý vụ tai nạn.

    Hà Tĩnh: Người đàn ông bị điện giật tử vong khi đang sửa quạt ở hồ tôm

    Người Lao Động đưa tin, sáng ngày 31/7, ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người đàn ông bị điện giật tử vong khi đang sửa máy quạt nước tại hồ tôm của gia đình.

    Nạn nhân được xác định là ông Dương Văn Th. (SN 1966, trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân).

    Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 30/7, ông Th. đi ra hồ tôm để sửa máy quạt nước tạo ô xy cho tôm thì chẳng may bị rò rỉ điện khiến nạn nhân bị giật.

    Sau khi xảy ra sự việc người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương, đồng thời người thân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Infonet thông tin thêm, theo Chủ tịch xã Xuân Phổ, điện bị rò rỉ khiến ông Th. bị giật nhẹ, chỉ ngất xỉu. Tuy nhiên, sau đó nạn nhân lại bị nhồi máu cơ tim nên đưa đi viện thì không qua khỏi.

    Được biết, khoảng 15h chiều nay (31/7), thi thể nạn nhân sẽ được người thân mai táng tại nghĩa trang quê nhà theo phong tục.

    Phú Thọ: Tàu hỏa đang chạy, lái tàu bất ngờ ngã xuống đường tử vong

    Hiện trường vụ lái tàu ngã xuống đường tử vong khi tàu hỏa đang chạy. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 31/7, trao đổi với báo Giao Thông, lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) xác nhận trưa ngày 30/7, tại ga Vũ Yển (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) xảy ra vụ việc lái tàu hỏa rơi xuống đất, tử vong.

    Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 30/7, tàu hàng di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội, khi tới địa phận huyện Thanh Ba thì lái tàu phát hiện đầu máy gặp sự cố nên đi kiểm tra.

    Trong quá trình trở lại buồng lái, lái tàu đi phía hành lang bên ngoài thì bị va quệt vào cột sắt biển báo ở đường tàu, rồi trượt chân ngã xuống đất, va chạm với vật cứng bên dưới, dẫn tới bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Ba đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Qua điều tra, danh tính lái tàu được xác định là P.M.H (SN 1965, trú tại phường Hồng Hà, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết, thời điểm lái tàu gặp nạn, tàu vẫn di chuyển bình thường theo tốc độ quy định.

    Lái tàu thuộc Xí nghiệp đầu máy Yên Viên, Chi nhánh của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam. “100% lái tàu trước khi làm việc đều được kiểm tra sức khỏe, nồng độ cồn để đảm bảo an toàn. Sự việc xảy ra là do sơ suất đáng tiếc của người lao động”, ông Chiến cho hay.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

    Hà Tĩnh: Phát hiện thi thể bé trai mất tích 2 ngày bên bờ sông

    Thông tin trên Báo Hà Tĩnh, sáng ngày 31/7, ông Hoàng Văn Thành - Trưởng Công an xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, người dân vừa phát hiện 1 xác chết đang phân hủy nằm bên cạnh rào nước trên địa bàn xã.

    Cụ thể, vào khoảng 9h cùng ngày, một người dân ở thôn 8, xã Cẩm Quang khi đi thả lưới bắt cá thì tá hỏa phát hiện thi thể bên nhánh sông nhỏ của xã nên đã lập tức báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt, tiến hành đưa thi thể lên và thông báo tìm người thân cho nạn nhân.

    Sau đó không lâu, gia đình nạn nhân đã có mặt và xác định danh tính là cháu Nguyễn Hữu Q.S (SN 2011), trú tại thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

    Trước đó, vào trưa ngày 30/7/2019, gia đình ông Nguyễn Hữu Tài (trú tại thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (ông nội cháu S.) trình báo lên Công an huyện Cẩm Xuyên sự việc cháu S. bị thất lạc từ ngày 29/7/2019. Gia đình cũng đã đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook để nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm cháu S.. Tuy nhiên, 2 ngày sau thì phát hiện ra sự việc đau lòng nói trên.

    Người Lao Động thông tin thêm, theo chia sẻ của gia đình nạn nhân, cháu S. đã bị bệnh trầm cảm từ lâu rồi, và cứ hễ thấy chỗ nào có nước là nhảy xuống. 

    Phía gia đình nạn nhân không yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi vì vậy, chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Hà Nội: Xuất hiện thêm tuyến phố có tên kỳ lạ

    Tuyến đường Huyndai là do người dân nơi đây tự ý đặt tên. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, nhiều tấm biển hiệu quảng cáo của các cửa hàng nằm trên con ngõ dài hơn 200m nối từ đường Tô Hiệu, cắt qua đường Lê Lai vào một khu đô thị mới thuộc Hà Trì 5 (Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) được người dân nơi đây ghi tên "đường Huyndai" kèm theo số nhà.

    Điều đáng nói, "đường Huyndai" không phải là tên chính thức do cơ quan chức năng đặt. 

    Một số người dân buôn bán ở đây cũng cho biết, việc gọi tên "đường Huyndai" đã có từ cách đây khá lâu và việc gọi tên đó có thể là do bên trong có khu chung cư Hyundai HillState nên người dân gọi theo cho dễ nhớ, tiện liên hệ.

    Trả lời trên báo Tiền Phong, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết việc đặt tên "đường Huyndai" ở đoạn phố trên là do người dân tự làm còn các cơ quan chức năng không hề đặt như vậy. Quận sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý ngay việc này và thông tin đến báo chí.

    Đại diện Sở VH&TT Hà Nội thông tin thêm, tên "đường Huyndai" không có trong ngân hàng tên đường, phố của thành phố và các cơ quan chức năng cũng không đặt tên như vậy.

    Trước đó, dư luận cũng xôn xao về một tuyến đường dài gần 100m, chạy qua khu đô thị Ngoại giao đoàn, nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công, được đặt tên "Đường Ngô Minh Dương".

    Theo thông tin trên Infonet, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, tên gọi Ngô Minh Dương không có trong danh sách dự kiến đặt tên đường của thành phố Hà Nội, việc đặt tên này cũng không đúng quy trình, quy định của thành phố.

    Được biết, tuyến đường nói trên mới được thi công, chưa bàn giao cho thành phố. Phường Xuân Tảo cũng đang yêu cầu chủ đầu tư dự án giải trình về vụ việc.

    "Chúng tôi từng yêu cầu tháo dỡ biển tên đường, nhưng mới đây lại thấy xuất hiện và được báo chí phản ánh", Infonet dẫn lời bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-0182019-tai-nan-duong-sat-o-binh-thuan-3-nguoi-tu-vong-a286695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan