+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/9: Triệu tập người phụ nữ tung tin công ty giấu ca F0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Triệu tập người phụ nữ tung tin công ty giấu ca F0

    tung tin bia dat khoi truong f0 ca khoi thanh f1 dspl
    Cơ quan chức năng làm việc với chị L.T.H.. Ảnh: VOV

    Ngày 31/8, Công an TP.Vinh (Nghệ An) làm việc với chị L.T.H. (SN 1995, trú tại huyện Quỳ Châu) vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

    Trước đó, ngày 29/8, chị H. đăng tải trên trang cá nhân nội dung: "Công ty Em-tech đã có F0. Công ty dấu (giấu) mấy hôm".

    Quá trình xác minh, chị L.T.H. là công nhân của Công ty Em-tech Việt Nam, đóng trên địa bàn phường Vinh Tân. Doanh nghiệp này có hơn 2.000 công nhân, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Hoạt động của doanh nghiệp này vẫn diễn ra bình thường. 

    Tại cơ quan điều tra, chị H. thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật.

    Hiện, cơ quan chức năng TP.Vinh đã hoàn thiện hồ sơ, tham mưu cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính L.T.H với mức phạt từ 5-10 triệu đồng.

    Bộ Y tế thông tin về vụ Donacoop ở Đồng Nai mua 15 triệu liều vắc xin Pfizer

    Liên quan đến thông tin Công ty Donacoop đã đàm phán xong 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Pfizer, bộ Y tế cho biết chưa nhận được hồ sơ nào đề nghị cấp phép nhập khẩu vắc xin của đơn vị này.
    Cụ thể, trả lời PV báo Người Lao Động, một đại diện Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) cho biết đến nay Cục chưa nhận được hồ sơ nào đề nghị nhập khẩu liên quan đến 15 triệu liều vắc xin Pfizer từ Donacoop.

    "Cục Quản lý dược sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp để giới thiệu, tiếp nhận và xử lý hồ sơ liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19 nhanh nhất để sớm có thêm nguồn vắc xin cho người dân"- vị này nói.

    Nguồn tin cũng cho hay, theo danh sách các đơn vị được cấp phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc xin, kinh doanh dịch vụ bảo quản vắc xin, trong đó có vắc xin ngừa COVID-19 do bộ Y tế công bố (36 đơn vị) không có Công ty Donacoop. Theo quy định, chỉ đơn vị được cấp phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc xin mới được nhập khẩu vắc xin.

    Liên quan đến vụ việc, phía đại diện Pfizer tại Việt Nam cho biết, trong giai đoạn dịch COVID-19 hiện tại, Pfizer chỉ cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer-BioNTech cho các chính phủ và các tổ chức lớn toàn cầu.

    “Chúng tôi hiểu nhu cầu cấp thiết của nhiều người là muốn được tiêm phòng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, các chính phủ trung ương và các tổ chức lớn toàn cầu hiện ở vị trí tốt nhất để phân phối vắc xin một cách công bằng và bình đẳng cho người dân của các quốc gia. Theo các thỏa thuận cung cấp vắc xin này, các chính phủ trung ương sẽ có trọng trách quản lý việc phân bổ và phân phối vắc xin tại quốc gia của họ", đại diện Pfizer cho hay.

    Đồng thời khẳng định lại không có vắc xin nào được cung cấp qua trung gian tại thời điểm này, cũng như không có nhà phân phối tư nhân nào được ủy quyền cho vaccine của Pfizer trên toàn thế giới.

    Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 9917/UBND-KGVX đề nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin phòng COVID-19 của hàng Pfizer.

    Đà Nẵng: Thiếu niên 14 tuổi xông vào nhà dân đâm 2 người

    thieu nien 14 tuoi xong vao nha dan dam 2 nguoi bi thuong gia dinh he lo bat ngo dspl
    khống chế thiếu niên 14 tuổi xông vào nhà dân đâm 2 người bị thương. Ảnh: VietNamNet

    Sáng 31/8, Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng đang tạm giữ một thiếu niên 14 tuổi dùng dao hành hung khiến 2 người khác bị thương.

    Thông tin ban đầu, tối 30/8, em H.M.Th. (14 tuổi, trú đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) mang theo dao, kéo đi ra khỏi nhà.

    Trước khi đi, em Th. viết giấy để lại cho người nhà, nêu lý do đi ra đường cho khuây khỏa đầu óc. Th. còn nhắn nhủ đã đeo khẩu trang, người nhà đừng lo.

    Khi đi ngang nhà qua số 164 Thái Thị Bôi (cách nhà Th. khoảng 100m), thiếu niên này thấy anh P.N.N. (28 tuổi) đang ngồi trước nhà liền xông vào dùng dao đâm.

    Nghe tiếng anh N. kêu cứu, chị gái anh này là P.T.H.N. (35 tuổi) chạy ra tri hô thì cũng bị Th. dùng dao đâm trúng vai trái.

    Lúc này, lực lượng tuần tra phòng chống COVID-19 làm nhiệm vụ trên đường Thái Thị Bôi lập tức truy đuổi, khống chế Th. khi người này vừa bỏ chạy ra khỏi nhà nạn nhân.

    Hậu quả, anh N.N. bị thương bàn tay trái khâu 2 mũi, bị thương cánh tay trái khâu 5 mũi; chị H.N. bị thương vai trái khâu 3 mũi.

    Liên quan đến sự việc, VietNamnet dẫn thông tin từ gia đình thiếu niên 14 tuổi cho hay, T. mê game online bạo lực, có biểu hiện tâm lý không bình thường, dù trước đó học rất giỏi.

    Ba ngày trước khi xảy ra vụ việc, gia đình phát hiện T. chơi một game bạo lực trong nghĩa địa nên đã xóa, cấm không cho T. chơi.

    Bước đầu, công an nhận định, T. bị nhập tâm game bạo lực nên đã dùng hung khí gây thương tích cho 2 người dân.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

    Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh tiếp tục giãn cách xã hội

    Tỉnh Bến Tre vừa quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 30/8 đến ngày 10/9. UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo và vận động nhân dân thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp cụ thể phòng chống theo đúng tinh thần đã chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

    Các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương, không lơ là, chủ quan.

    Tính đến 6h ngày 31/8, tỉnh Bến Tre có thêm 11 ca, nâng tổng số ca mắc trong toàn tỉnh là 1.751 ca, trong đó có 1.214 ca xuất viện, 42 ca tử vong.

    Tỉnh Long An cũng quyết định tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, kể từ ngày 31/8 đến 13/9 đối với huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ và TP.Tân An.

    Thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa và Đức Huệ sẽ áp dụng Chỉ thị 16 từ ngày 31/8 đến 6/9.

    Tính đến ngày 30/8, tỉnh Long An có hơn 22.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó 14.572 người đã khỏi bệnh.

    Tỉnh Tiền Giang cũng quyết định tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 31/8 đến hết ngày 15/9 đối với 7 địa phương gồm: Thành phố Mỹ Tho và các huyện Chợ Gạo, Châu Thành, Cái Bè, Gò Công Đông, thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công. 4 huyện còn lại gồm huyện Cai Lậy, Gò Công Tây, Tân Phước và Tân Phú Đông áp dụng Chỉ thị số 15.

    Đối với thành phố Mỹ Tho, tiếp tục thực hiện phong tỏa các khu vực nguy cơ rất cao theo kế hoạch tầm soát của UBND thành phố Mỹ Tho để tầm soát diện rộng.

    Tỉnh Trà Vinh cũng quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 kể từ ngày 31/8. Theo báo Thanh Niên, tính từ đầu tháng 6 đến 18 giờ 30 ngày 30/8, toàn tỉnh Trà Vinh có 1.320 ca nhiễm COVID-19, trong đó 611 người khỏi bệnh, 11 người tử vong.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1-9-2021-trieu-tap-nguoi-phu-nu-tung-tin-cong-ty-giau-ca-f0-a511836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan