+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/7: Bị nhắc nhở, nam thanh niên vẫn "vô tư" tập thể dục ở công viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị công an nhắc nhở, nam thanh niên vẫn vô tư tập thể dục ở công viên

    bi cong an nhac nho nhung nam thanh nien van vo tu tap the duc o cong vien dspl
    Dù bị lực lượng chức năng nhắc nhở, nam thanh niên vẫn không đeo khẩu trang và tập thể dục. Ảnh cắt clip

    Ngày 10/7, UBND phường An Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM) vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với nam thanh niên không đeo khẩu trang và tập thể dục ngoài công viên.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên Cao Đức Lân thuộc địa bàn phường An Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM).

    Khi lực lượng chức năng tới nhắc nhở, yêu cầu nam thanh niên đeo khẩu trang, về nhà và tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì người này "xem như không có chuyện gì" và vẫn vô tư tập thể dục. Sau một lúc thuyết phục, người này mới chịu về phường và chấp hành.

    Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình, chê trách nam thanh niên thiếu ý thức, cần phải xử phạt thật nặng để làm gương.

    Cơ quan chức năng phường An Phú cho biết đơn vị đã ra quyết định, xử phạt hành chính 4 triệu đồng người này với 2 lỗi: Không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra đường khi không thật sự cần thiết theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP trong lĩnh vực y tế.

    Trước đó, từ 0h ngày 9/7, lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP.HCM.

    Người dân được yêu cầu ở nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ), làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

    TP.HCM: Cháy 3 căn nhà cấp 4 giữa trưa khiến cả khu phố náo loạn

    Ba căn nhà cấp 4 liền kề nhau tại TP.Thủ Đức, TP.HCM, đã bốc cháy vào giữa trưa 10/7 khiến cả khu phố hoảng loạn.

    Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 11h45 cùng ngày, người dân sống trên đường 23 (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) phát hiện có cháy tại một căn nhà bán bánh canh, nên hô hoán báo cháy.

    Người dân sau đó lập tức báo cho cơ quan chức năng, đồng thời dùng các biện pháp dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

    Lực lượng PCCC nhận được tin báo đã nhanh chóng điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến triển khai dập lửa.

    Khu vực xung quanh đám cháy cũng được phong tỏa nhằm đảm bảo an toàn và ngăn không cho đám cháy lan rộng.

    Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế, tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi, một số căn lân cận bị cháy xém, rất may không thiệt hại về người.

    Tại hiện trường, ngôi nhà bị cháy là nhà cấp 4 được làm bằng nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh và lan sang hai căn nhà khác liền kề đó.

    Rất nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến để theo dõi sự việc khiến lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở, đề nghị người dân giải tán, tuân thủ quy định giãn cách theo Chỉ thị 16.

    Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    An Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15

    tu 0 gio ngay 11 7 thuc hien gian cach xa hoi theo chi thi so 15 ct ttg toan tinh an giang 0
    Một chốt kiểm dịch ở An Giang. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 10/7, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh.

    Cụ thể từ 0h ngày 11/7, tỉnh An Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trong thời gian 15 ngày.

    Theo đó, tạm dừng các hoạt động hội nghị, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (trong 01 phòng); đối với các cuộc họp dưới 20 người yêu cầu bố trí khoảng cách chỗ ngồi giữa các đại biểu tối thiểu 1,5m và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

    Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

    Thông báo cũng yêu cầu tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

    Đồng thời tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Rạp chiếu phim, nhà hàng ăn uống, tiệc cưới, vũ trường, quán bar, chợ đêm, các điểm ăn uống, giải khát vỉa hè, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet, karaoke (kể cả karaoke di động), các tụ điểm hát với nhau, cơ sở massage, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, câu lạc bộ thể hình, Gym, Yoga, Bida, câu lạc bộ khiêu vũ, hồ bơi, sân bóng đá; các khu điểm tham quan du lịch, khu di tích, bảo tàng, thư viện…

    Các nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chuyển hoạt động kinh doanh theo hình thức mua mang đi hoặc giao hàng tại nhà và mỗi cơ sở kinh doanh không phục vụ quá 10 người cùng một lúc, tổ chức khoảng cách giữa các bàn thích hợp và phải tuân thủ các quy định về vệ sinh phòng dịch và an toàn thực phẩm của ngành chức năng.

    Hạn chế di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố đang có dịch đến địa phương khác. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

    Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định thì phải tạm dừng hoạt động.

    Quyết định giãn cách được đưa ra khi An Giang xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cụ thể, từ ngày 15/4 đến nay, tỉnh An Giang ghi nhận 109 ca dương tính với SARS-CoV-2 , trong đó có 1 ca tái dương tính.

    Ngành y tế An Giang đang điều trị 90 người mắc COVID-19 tại huyện An Phú (5), Tịnh Biên (20), Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang đóng tại Châu Đốc (3), huyện Châu Thành (50), Tri Tôn (3), Châu Phú (8) và Phú Tân (1).

    Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 tử vong tại TP.HCM và Bắc Giang

    Ca tử vong 111: BN19591, nữ, 59 tuổi. Địa chỉ: quận 7, TP.HCM, có tiền sử tăng huyết áp. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 3/7 và được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 1 Long An.

    Bệnh nhân tử vong vào 11h ngày 7/7.

    Chẩn đoán nguyên nhân: Viêm phổi nặng do COVID-19 biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân tăng huyết áp.

    CA TỬ VONG 112: BN10936, nữ, 64 tuổi. Địa chỉ: Quang Châu, Bắc Giang, tiền sử đái tháo đường chưa điều trị, u tuyến giáp điều trị theo đơn.

    Có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/6. Từ ngày 9/6 xuất hiện ho, sốt, tiến triển suy hô hấp tăng dần được chuyển đến Trung tâm ICU Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

    Ngày 22/6, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Chẩn đoán vào viện: Theo dõi nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn, mắc COVID-19 nặng.

    Bệnh nhân tử vong vào 0h12 phút ngày 7/7.

    Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi do do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển trên bệnh nhân đái tháo đường, u tuyến giáp.

    Như vậy, tổng số bệnh nhân tử vong của đợt dịch này lên 77, kể từ đầu dịch năm 2020 là 112 ca.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-11-7-2021-bi-nhac-nho-nam-thanh-nien-van-vo-tu-tap-the-duc-o-cong-vien-a506733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan