+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/9: Nhà hàng ăn uống ở Đà Nẵng mở cửa lại từ 0h ngày 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

    Em học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón đã tự mở cửa và thoát ra ngoài. Ảnh minh họa

    Tối ngày 10/9, bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm xác nhận có sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra ở trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trên địa bàn quận.

    Theo vị Phó trưởng phòng GD&ĐT, ngay sau khi biết thông tin, đơn vị này đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

    “Mặc dù quy trình của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ, nhưng do những người thực hiện không làm đúng các bước nên xảy ra sự việc đáng tiếc. May mắn học sinh đã thoát hiểm an toàn, học sinh đã lên trên lớp kịp trước giờ trống vào. Thời gian học sinh này ở trên xe cũng rất ngắn, một đoạn đường ngắn chỉ khi xe đi từ cổng số 4 vòng sang cổng số 1, cháu tự mở cửa xe và xuống được. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc để các trường khác rút kinh nghiệm” - bà Thủy cho hay.

    Theo thông tin ghi nhận trước đó, vào khoảng 7h15 ngày 9/9, xe đưa đón số 38 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trả học sinh. Sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về công số 1 của nhà trường.

    Khi xuống xe, lái xe và cô giáo phụ trách đã không xuống cuối xe kiểm tra nên bỏ quên một học sinh lớp 3 tên Hà lúc đó đang ngủ. May mắn là vào lúc hơn 8h, bé Hà tự mở được cửa để đi vào trường trước giờ điểm danh và nói rằng xe đến muộn nên cả cô giáo chủ nhiệm và nhà trường đều không phát hiện ra vụ việc.

    "Lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình, con có lo một chút nhưng con nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên con mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại", tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời cháu Hà nhớ lại.

    Đến chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐQT trường tiểu học Đoàn Thị Điểm nắm được thông tin về sự việc trên nên triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan để rà soát lại. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 10/9, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe.

    Sau sự cố này, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

    TP.HCM: Cảnh báo có cá sấu trên sông Sài Gòn

    Ngày 10-9, UBND quận 12 (TP HCM) cho biết vừa ban hành thông báo gửi UBND các phường Thạnh Xuân, Thạnh Lộc và An Phú Đông về việc cảnh cáo có cá sấu trên sông Sài Gòn đoạn giáp ranh Bến phà Phú Cường, tỉnh Bình Dương.

    Thông báo do ông Lê Trương Hải Hiếu, chủ tịch UBND quận 12 ký, nêu rõ trước đó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã gửi thông báo đến UBND quận 12 cảnh báo về việc có cá sấu xuất hiện tại Bến phà Phú Cường.

    UBND quận 12 đề nghị các phường tuyên truyền cảnh báo người dân biết về thông tin này để người dân cảnh giác, tránh trường hợp có thể xảy ra rủi ro do cá sấu tấn công. Nếu người dân phát hiện cá sấu phải báo ngay cơ quan chức năng để tổ chức bắt, xử lý theo quy định.

    “Đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa ghi nhận chưa có hình ảnh, thông tin người dân trên địa bàn Quận 12 nhìn thấy cá sấu trên sông rạch. Tuy nhiên, quận thấy rằng việc phát thông báo cảnh báo an toàn cho người dân là cần thiết”- VietNamNet dẫn lời ông Hiếu thông tin.

    Trước đó vào tháng 7/2020, người dân phát hiện một con cá sấu trên kênh Tẻ đoạn qua khu vực phường 3, quận 4 (TP.HCM). Cơ quan chức năng sau đó đã xử lý, bắt được con cá sấu.

    Thông tin chính thức về vụ người đàn ông nghi khoe "của quý" trong công viên ở Thừa Thiên- Huế

    Công an làm việc với Nguyễn Văn H.. Ảnh: Lao động

    Ngày 10/9, Công an TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị đã xác minh và làm rõ về thông tin một người đàn ông "biến thái" đi dọc công viên ở bờ Sông Hương (TP.Huế) khoe "của quý".

    Sau khi xác minh, lực lượng chức năng xác định người đàn ông này là Nguyễn Văn H. (SN 1967, trú phường Thuận Hòa, thành phố Huế).

    H. khai nhận, vào ngày 6/9, sau khi nhậu quá chén đã vào công viên đi vệ sinh không đúng quy định và không quan sát mọi người xung quanh. H. đã thừa nhận hành vi ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, chịu hình thức xử lý theo quy định và hứa không tái lặp lại.

    Công an TP.Huế khẳng định, qua sự việc cho thấy, thông tin xuất hiện kẻ biến thái tại công viên dọc Sông Hương trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

    Đồng thời, khuyến cáo nếu phát hiện các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn thì nhanh chóng liên hệ đến cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc qua đường dây nóng của Công an TP.Huế 0234.3822166 để kịp thời xử lý.

    Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội thông tin xuất hiện một kẻ biến thái tại công viên dọc bờ Sông Hương có những lời lẽ gạ gẫm, hành động khoe "của quý" trước mặt phụ nữ khiến nhiều người dân hoang mang. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP. Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Nhà hàng ăn uống ở Đà Nẵng mở cửa lại từ 0h ngày 11/9

    Cụ thể, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vào hôm nay (10/9) đã ký quyết định chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, thành phố này cho phép các nhà hàng, cửa hàng và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được mở cửa hoạt động nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn tại Quyết định số số 2194/QĐ ngày 27/5/2020 và Quyết định số 2225/QĐ ngày 28/5/2020 của can Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

    Những người đảm nhận vai trò chế biến thức ăn, đồ uống cũng như chủ hà hàng, chủ quán, người phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng.

    Bên cạnh đó, các nhân viên cần giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đồng thời, nhà hàng cần bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m, bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Ngoài ra, các cửa hàng, nhà hàng cũng phải tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.

    Một điểm mới nữa trong công văn 6055 là quyết định cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 14/9. Trong khi đó, nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm đi học lại từ 21/9.

    Riêng đối với các trường cao đẳng, đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hiệu trưởng, thủ trưởng các cơ sở giáo dục này sẽ là người quyết định ngày đi học lại của học sinh, sinh viên dựa vào hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản, nhưng cũng phải sau ngày 14/9.

    Công văn mới cũng quy định, người dân vẫn nên hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, nếu ra ngoài, đến nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện và những khu vưc đông người khác hì bắt buộc phải đeo khẩu trang.

    Người dân cũng cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu một mét khi tiếp xúc; không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

    Đồng thời, người dân không được tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỷ, liên hoan, tân gia…) có từ 30 người trở lên, thay vào đó, nên tổ chức đơn giản, và không tập trung nhiều người.

    Phương án phân chia tần suất đi chợ bằng phiếu 3 ngày/lần cũng vẫn tiếp tục được áp dụng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-119-nha-hang-an-uong-o-da-nang-mo-cua-lai-tu-0h-ngay-119-a338501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan